อิมแพ็ค สปีด พาร์ค สนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้ามาตรฐานโลกแห่งแรกของไทย ประกาศความสำเร็จครบรอบ 2 ปี หนุนรายได้กว่า 20 ล้านบาทด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวโต 65 %

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๓๒
"อิมแพ็ค สปีด พาร์ค" สนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้ามาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศไทย บริหารจัดการโดย บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้เปิดให้บริการรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้ารุ่น RTX จากค่าย SODI Kart ผู้ผลิตระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส มาเป็นเวลาครบรอบ 2 ปี โดยสามารถสร้างรายได้มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการใช้สถานที่เป็นที่รองรับงานจัดเลี้ยงสังสรรค์แบบส่วนตัวและงานเปิดตัวสินค้าระดับพรีเมียม ที่ปัจจุบันกำลังเป็นนิยมสำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศแบบเดิม ๆ ทั้งยังสามารถให้แขกที่มาในงานได้ร่วมกิจกรรมได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนี้ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา "อิมแพ็ค สปีด พาร์ค" ยังช่วยกระตุ้นให้จำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตถึง 65% ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายสำหรับปี 2562 ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการที่สนามจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า "การเติบโตโดยรวมของ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 จนถึง เดือนมีนาคม 2561 สร้างรายได้ถึง 19.98 ล้านบาท โดยหากเปรียบเทียบเฉพาะไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี (เมษายน-กันยายน 2561) พบว่ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเกิดจากจำนวนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เติบโตถึง 94% หรือเกือบ 1 เท่าตัว โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงที่มาใช้บริการเติบโตมากถึง 65% เช่นเดียวกัน

จำนวนสมาชิกที่มาใช้บริการ ณ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค จนถึงเดือนกรกฎาคม 2561 พบว่า มีสมาชิกทั้งหมด 23,550 คน โดยนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการมากที่สุด อาทิ นักท่องเที่ยวไทย 35% , ฮ่องกง 11% ,ไต้หวัน 6%, จีน 4%, อังกฤษ 3%, สิงคโปร์ และ ญี่ปุ่น 1% ขณะที่ในด้านการใช้จ่ายสำหรับขับรถโกคาร์ท ซึ่ง ปัจจุบันมี 3 รูปแบบ ได้แก่ รถโกคาร์ทไฟฟ้า รถโกคาร์ทน้ำมันแบบ 1 ที่นั่ง และ รถโกคาร์ทน้ำมันแบบ 2 ที่นั่ง พบว่า 3 อันดับที่ใช้จ่ายสูงสุดในการเล่นสูงสุดได้แก่ ไทย,ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น

สำหรับในด้านการจัดเลี้ยงและงานสังสรรค์ต่าง ๆ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ยังได้รับความไว้วางใจจากบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งในประเทศและในระดับอินเตอร์ที่ได้เลือกให้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยง งานสังสรรค์ และงานเปิดตัวสินค้า โดยจำนวนงานจัดเลี้ยงที่อิมแพ็ค สปีด พาร์ค รวมถึงที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี (อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์) ตั้งแต่เดือนมกราคม-ตุลาคม 2561 มีถึง 33 งาน อาทิ งาน สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาเลนจ์ (Singha Junior Kart Challenge 2018) ,งานเปิดตัวซูเปอร์คาร์ Ferrari 812, งานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัทนิสสัน (Nissan Thank You Party) , งานเปิดประสบการณ์ทดสอบ Go Pro HERO7 (GO PRO HERO 7 EXPERIENCE) และงานอีเว้นท์ของ BMW (BMW Event) เป็นต้น" นายพอลล์ กล่าว

"อิมแพ็ค มีเป้าหมายและแผนกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นจะทำให้อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศตามนโยบายของรัฐบาล โดยตลอดทั้งปี 2561 ได้ลงทุนพัฒนาอิมแพ็ค สปีด พาร์ค มาโดยตลอด ทั้งการขยายสนามให้มีความยาวเพิ่มขึ้น หรือ การเปิดตัวรถโกคาร์ทแบบน้ำมันเพื่อเอาใจกลุ่มที่ชื่นชอบความเร็ว จนทำให้อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ติดตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวฮ่องกง ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฮ่องกง ได้สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค อย่างเต็มที่จนตลาดนักท่องเที่ยวฮ่องกง ติดอันดับ 2 ต่อจากนักท่องเที่ยวไทยที่มาใช้บริการ ส่วนในปีนี้ 2562 ตั้งเป้าหมายว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2561

ทั้งนี้ในวาะการฉลองครบรอบ 2 ปี ในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 นี้ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ได้จัดโปรโมชั่น "Free Dining Voucher" เพื่อคืนกำไรและมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้บริการขับโกคาร์ท 3 รอบต่อ 1 ท่าน รับคูปอง 300 บาทเพื่อนำไปใช้กับ 3 ร้านอาหาร 3 สไตล์ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี คือ ร้านอาหารญี่ปุ่น อุวะจิมะ ,บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ และร้านอีสานจิ้มจุ่ม นอกจากนี้ยังมี 2 แพ็กเกจสำหรับการจัดเลี้ยงสังสรรค์แบบกลุ่ม ได้แก่ แพ็กเกจไดร์ฟแอนด์ดายน์ (Drive & Dine) และ แพ็กเกจ เลทส์เก็ต ปาร์ตี้ (Let's Get Party)" นายพอลล์ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก