เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ร่วมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ครั้งแรกในไทย! นำเข้าไก่งวงทั้งตัวปรุงสุก รสชาติต้นตำรับจากสหรัฐอเมริกา

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
สืบสานวัฒนธรรมพื้นเมืองจากหลากท้องถิ่น เนรมิตเทศกาลอาหารอันโด่งดังจากทั่วโลก มาให้นักชิมชาวไทยได้สัมผัส ลิ้มรส โดยไม่ต้องบินไกลถึงต่างแดนมาตลอดทั้งปี ล่าสุด เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดสโตร์ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศเป็นที่ 1 ระดับโลก จัดงาน Thanksgiving เพื่อเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ไปพร้อมๆ กับชาวอเมริกัน เปิดตัวไก่งวงทั้งตัวปรุงสุกพร้อมรับประทานนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่แรกในประเทศไทย ภายในงานได้รับเกียรติจาก สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, มร.เท็ด แมคคินนีย์ ปลัดกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) ฝ่ายการค้าและการต่างประเทศ มร.อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ เมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด พร้อมด้วย เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต เอ็กเซ็คคลูทีฟเชฟ จากเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ มาคุ้กกิ้งโชว์ รังสรรค์เมนูไก่งวงอบสุดพิเศษ พร้อมเครื่องเคียงเลิศรส ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเร็วๆ นี้

มร.อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เผยว่า ทุกวันพฤหัสบดีที่ 4 ในเดือนพฤศจิกายนของประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นวัน Thankgiving ที่คนอเมริกันรำลึกขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ที่ช่วยให้ผู้อพยพมาตั้งรกรากในอเมริกาชุดแรกรอดชีวิตมาได้เมื่อเกือบสี่ร้อยปีมาแล้ว ในวันนี้ชาวอเมริกันมักจะเดินทางกลับบ้าน ร่วมเฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนสนิท เพื่อแสดงความขอบคุณต่อครอบครัว มิตรสหายและเพื่อนบ้าน สำหรับสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นและมอบให้กันตลอดทั้งปี ในแต่ละครอบครัวจะมีการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ร่วมกัน โดยมีอาหารที่นิยมรับประทานจนเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของประเพณีนี้ก็คือ ไก่งวง ที่นิยมนำมาราดน้ำเกรวี่ หรือนำไป ครีเอทหลากเมนู

สำหรับเมืองไทย เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้ร่วมฉลองเทศกาลแสนพิเศษนี้ไปพร้อมกับชาวอเมริกัน โดยร่วมกับกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (United States Department of Agriculture: USDA) จัดงาน Thanksgiving เนรมิตเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม ให้มีบรรยากาศแสนอบอุ่น หอมกรุ่นไปด้วยไก่งวงทั้งตัวปรุงสุกพร้อมรับประทาน นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่แรกในประเทศไทย โดยเป็นไก่งวงที่ถูกเลี้ยงด้วยธัญพืชปลอดฮอร์โมนและ ยาปฏิชีวนะ ผ่านกระบวนการอบสุกแล้ว 100 % สามารถนำไปอุ่นรับประทานได้เลย และนำเข้านานาวัตถุดิบคุณภาพสำหรับปรุงเครื่องเคียงรับประทานคู่กับไก่งวง

ภายในงานถูกเนรมิตให้เป็นบรรยากาศเฉลิมฉลองสุดอบอุ่น โดย เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต เอ็กเซ็คคลูทีฟเชฟ จากเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ใช้ไก่งวงนำเข้าจากอเมริกาสายพันธุ์แท้มาคุ้กกิ้งโชว์ พร้อมรังสรรค์เครื่องเคียงสุดพิเศษมาเสิร์ฟให้นักชิมได้ลิ้มรส เชฟเผยว่า "ไก่งวงเป็นพระเอกหลักของงาน Thanksgiving หรือวันขอบคุณพระเจ้า นิยมรับประทานกับเครื่องเคียงต่างๆ ซึ่งในวันนั้นจะมีประเพณีเล็กๆ เรื่องการขอพร โดยเด็กๆ จะนำกระดูกไก่ส่วนบน มาถือคนละข้าง ซึ่งเมื่อหักแล้ว ของใครยาวกว่า คนนั้นจะได้ขอพรจากพระเจ้าด้วย สำหรับในปีนี้ นับเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ทุกสาขา และ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาทองหล่อ ได้นำเข้าไก่งวงทั้งตัวปรุงสุกพร้อมรับประทานจากสหรัฐอเมริกา โดยสามารถนำไปอบและรับประ-ทานได้เลย ทำให้สะดวกและประหยัดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่จะยิ่งเพิ่มรสชาติให้ไก่งวงอร่อยมากขึ้นก็คือเครื่องเคียงต่างๆ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำพร้อมเผยเคล็ดลับเล็กๆ ให้เครื่องเคียงมีรสชาติแสนพิเศษ"

เริ่มที่เมนู Stove Top stuffing with sage, sausage and Washington Granny Smith apples เป็นเครื่องเคียงที่รับประทานคู่กับไก่งวง บางคนจะนำไปยัดไว้ในตัวไก่และนำไปอบ แต่จะรับประทานแยกเป็นจานเดี่ยวก็ได้ ซึ่งเราจะใช้ขนมปังกรอบปรุงสำเร็จ Stove Top stuffing รสข้าวโพด เพิ่มเท็กเจอร์ความกรุบกรอบและเพิ่มความน่าหลงใหล ด้วยขนมปังกรอบแอปเปิ้ล Washington Granny Smith , แครนเบอร์รี่ซอส, ไวน์แดงจากแคลิฟอร์เนีย และผิวส้ม คลุกเคล้าให้เข้ากัน จะได้รสอร่อยและกลมกลอมมากยิ่งขึ้น ตามด้วยเมนู Caramelized Yams and Washington Granny Smith Apples with Marshmallows ใช้มันหวานมาเป็นส่วนประกอบหลัก และเติมรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ด้วย แอปเปิ้ล Washington Granny Smith เติมนมออร์แกนิคร็อกวิว เพิ่มให้เกิดความเข้มข้นมากขึ้น ปิดท้ายด้วยการนำมาร์ชเมลโล่มาโรยข้างบน ต่อกันที่เมนู Brussels Sprout with California Mozzarella Cheese เป็นการนำกะหล่ำ Brussels Sprout มาผัด พร้อมปรุงรสตามใจชอบ และโรยด้วย Mozzarella Chesses จะได้รสชาติที่นุ่มละมุนลิ้น หอม มัน ถูกใจชีสเลิฟเวอร์ ถัดมาที่ Cranberry Sauce with Orange Zest ใช้ซอสแครนเบอร์รี่ผสมกับผิวส้ม เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติที่หอมหวน เพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมเมื่อรับประทานคู่กับไก่งวง ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานยอดนิยม เรียกว่าเป็นขนมประจำชาติ ได้แก่ พายแอปเปิ้ล ใช้แอปเปิ้ลพันธุ์ Washington Granny Smith ให้มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบลงตัว"

ด้าน มร.เท็ด แมคคินนีย์ ปลัดกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) ฝ่ายการค้าและการต่างประเทศ เผยว่า "วันขอบคุณพระเจ้าเป็นธรรมเนียมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาวอเมริกัน มิตรสหายและสมาชิกครอบครัวจะร่วมโต๊ะรับประทานอาหารรสเลิศเพื่อแสดงความขอบคุณสิ่งดีๆ ในชีวิต สำหรับครอบครัวชาวอเมริกันจำนวนมากแล้ว มื้ออาหารวันขอบคุณพระเจ้าจะไม่สมบูรณ์เลยถ้าขาดไก่งวงไป แม้ว่าผมจะอยู่ไกลบ้านกว่า 8,000 ไมล์ แต่การฉลองวันขอบคุณพระเจ้าที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทำให้ผมได้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และวันนี้ยังเป็นประสบการณ์ที่ดีของผมมากๆ ที่ได้ลงมือทำเครื่องเคียงหลากเมนูที่ใช้รับประทานกับไก่งวงร่วมกับเชฟ เพื่อเสิร์ฟให้ทุกคนได้ชิม และร่วมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าไปด้วยกัน" ร่วมฉลองเทศกาล Thanksgiving ลิ้มรสไก่งวงทั้งตัวปรุงสุกพร้อมรับประทานนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่แรกในประเทศไทย ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ทุกสาขา ท็อปส์มาร์เก็ตสาขาทองหล่อ และ www.tops.co.th ห้ามพลาดกับเมนูไก่งวงแสนอร่อยปรุงโดยเชฟมืออาชีพได้ทุกวันที่เคาน์เตอร์เดลี่บาร์ (Deli Bar) เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม และสาขาภูเก็ต ฟลอเรสต้า ตั้งแต่วันนี้ – 8 มกราคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ