ภาพรวม Trend การหาคู่ของชายหญิงไทยในประเทศไทย ปี 2018

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๔๐
จัดทำโดย

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching www.BangkokMatching.com

บริการจัดหาคู่สำหรับคนโสด profile ดี เปิดทำการมากว่า 13 ปี และมีสมาชิกเป็นกลุ่มคนโสดระดับ B - AAA+ ในสังคมไทยเป็นจำนวนมาก

ภาพรวม Trend การหาคู่ของชายหญิงไทยในประเทศไทย ปี 2018 สรุปได้เป็นข้อๆ เบื้องต้น ดังนี้

- สถิติชายหญิงไทยโสดเป็นจำนวนมาก เสมอมา และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงแต่อย่างใด ตลาดธุรกิจหาคู่ในไทยมีมูลค่าเป็นพันล้านบาท

- ทุกอาชีพที่แม้จะได้พบเจอคนจำนวนมาก และแม้ว่าตนเองเป็นคน Profile เพรียบพร้อมทุกด้าน รวมทั้งหน้าตา ฐานะ ก็ยังโสดได้ แม้แต่ดารา ผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ด้วยเหตุผลต่างๆกัน

- อาชีพทุกอาชีพโสดได้หมด การที่จะโสด หรือไม่โสด อยู่ที่รูปลักษณ์ นิสัย และพฤติกรรมการออกเดทของตน และความคาดหวังในอีกฝ่ายแบบไม่อยู่ในความเป็นจริง

- หญิงชายไทย ส่วนมากมักเลิกงาน และกลับบ้าน วันหยุดก็มักชอบพักผ่อนอยู่บ้าน

- หญิงชายไทยนิยมการรับประทานอาหารอร่อยๆ แนวโน้มปี 2018 หญิงชายไทยน้ำหนักตัวเกินกว่าปีที่ผ่านๆมา แบบมีนัยสำคัญ คือเริ่มจะอ้วนกันมาก น้ำหนักฝ่ายหญิง ขึ้นเลข 6 เป็นเรื่องปกติไปแล้ว

- ชายหากยังต้องการมีบุตร ไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ตาม ชายมักจะหาคู่เป็นหญิงไม่เกินอายุราวๆ 33 ปี

- ชายส่วนใหญ่ชอบหาคู่ที่อายุน้อยกว่าตนเองอย่างน้อย 5-7 ปีขั้นต่ำ

- หญิงชอบหาคู่อายุใกล้เคียงตนเองมากๆ เช่นหญิง 39 ปี ก็จะชอบหาคู่ 39 – 43 ปี เป็นต้น

- ชายส่วนใหญ่เลือกคู่ที่หน้าตาก่อน แม้หญิงจะมี profile ดีแค่ไหน หากหน้าตาแย่ ชายก็ไม่เอา แต่หากหน้าตาดีแค่ไหน ไปเดทกัน แล้วนิสัยแย่ ชายก็ไม่สานต่อ

- หญิงส่วนใหญ่ดูที่ฐานะ ความมั่นคงด้านการเงินของชายก่อน และพร้อมจะมองข้ามเรื่องรูปลักษณ์หากฐานะของชายดี แต่หากแม้ว่าชายฐานะดีแค่ไหนก็ตาม แต่เจ้าชู้ ไม่ซื่อสัตย์ หญิงก็มักไม่เอา

- สเปคยอดนิยมชายไทย ขาว สวย หมวย เอ็กซ์ ยังคงอยู่

- สเปคยอดนิยมหญิงไทย ขาว ตี๋ ใส่แว่น ก็ยังคงอยู่

- ทั้งชายและหญิงไทย ไม่ชอบคนผิวคล้ำ ดำเลย หากเลือกได้ ยกเว้นสวย หรือ ฐานะดี

- ชายไทยไม่ว่าสูง หรือเตี้ย ชอบหญิงสูง 160 ซม ขึ้นไป แต่ส่วนสูงที่ชายชอบที่สุด คือ 165 cm.

- ชายชอบหญิงรูปร่างสมส่วน ไม่อวบ ไม่อ้วน มากที่สุด

- หญิงไทยไม่ว่าสูง หรือเตี้ย ชอบชายสูง 175 ซม ขึ้นไป แต่ส่วนสูงที่ชายที่เตี้ยสุดที่รับได้ คือ 168 cm. แต่จริงๆ ก็ไม่ชอบ หญิงไทยไม่ชอบคนเตี้ยเลย เพราะกลัวจะเดืนด้วยกันแล้วไม่สง่า ไม่เก๋ ไม่เท่ห์ กลัวจะอดใส่รองเท้าส้นสูงสวยๆ

- หญิงส่วนใหญ่ชอบชายรูปร่างสมส่วนมากที่สุด ชายสมส่วน ลงพุง ไม่ชอบเลย

- หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบชายหัวล้าน หัวล้านกลางหัว ก็ไม่เอา คือดูไม่เท่ห์ หญิงเป็นเพศที่หากเดินด้วย เอาเข้าสังคมด้วยแล้วดูไม่ดี จะไม่ชอบ

- 50% ของหญิงไทยในกรุงเทพที่มีการศึกษาดี ทำงานดีๆ นิยมหาคู่เป็นชายต่างชาติที่ทำงานในไทย โดยไม่สนใจหาคู่เป็นชายไทยแล้ว

- หญิงไทยมักคิดว่าชายไทยเจ้าชู้ ไม่ซื่อสัตย์ และไม่ค่อยโรแมนติกเมื่อเทียบกับชายต่างชาติ

- เดทแรก หญิงไทยชอบเลือกร้านหรูๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ชายมักเลือกร้านกลางๆ ยกเว้น หากชายชอบหญิงนั้น ก็มักจะเลือกร้านหรูๆ ในเดทแรก

- ชายจำนวนไม่น้อย ชอบหญิงที่ติดดืน ไม่ฟุ้งเฟ้อ ไม่ใช้จ่ายเกินฐานะ

- หญิงไทยส่วนใหญ่แทบจะทุกคน คาดหวังว่า เดทแรก ชายจะเป็นคนเลี้ยง แต่ปัจจุบัน ชายจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะชายที่กลางๆ จะชอบขอให้หญิงหาร2 ค่าอาหารในเดท

- หญิงแถบภาคอีสาน แทบจะ 90% นิยมหาคู่เป็นชายต่างชาติฐานะดี พูดไทยได้ด้วยจะดีมาก และสำคัญต้องใจกว้าง พร้อมเลี้ยงดู support การเงิน เพราะตนเองจน

- และอื่นๆ อีกมากมายยยย

เกี่ยวกับ บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching www.BangkokMatching.com บริการจัดหาคู่สำหรับคนโสด profile ดี เปิดทำการมากว่า 13 ปี และมีสมาชิกเป็นกลุ่มคนโสดระดับ B - AAA+ ในสังคมไทยเป็นจำนวนมาก

บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ได้ทำการเก็บสถิตืผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามทุกสาย ทั้งในกลุ่มที่อยู่ในระดับลูกค้าของบริษัท (คือกลุ่ม B - AAA+ และกลุ่มนอกเหนือจากการรับให้บริการจัดหาคู่ของบริษัท) รวมถึงสมาชิกที่เข้ามาสมัครใช้บริการจัดหาคู่ทุกท่าน รวมถึงทำ Poll สอบถามด้านการหาคู่ ออกเดท สเปคการหาคู่ การเลือกคู่ เพื่อเป็นข้อมูลในการสอนการหาคู่ ออกเดทให้สมาชิกหาคู่ของบริษัท

นอกจากนั้น Founder ของบริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ยังได้บรรยายเรื่องการหาคู่ การออกเดทให้กับนักศึกษาระดับปี 1 – ปี 4 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลากว่า 4 ปี ทุกเทอม จนถึงปัจจุบัน

สนใจ สอบถาม ขอข้อมูลด้านการหาคู่ การเลือกคู่ การออกเดทของคนไทยและคนต่างชาติที่หาคู่ในประเทศไทย สามารถติดต่อ Bangkok Matching ได้เลยค่ะ ยินดีให้ข้อมูลค่ะ ที่หมายเลข 083 687 9343, 080 075 4333, 02 302 1456

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา