เชิดชูครูและเยาวชนไทย ที่ขึ้นรับรางวัล PM Award 2018 ภายในงาน THAILAND 4.0 IN THE MAKING

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๐
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ได้รวบรวมโครงงานวิทยาศาสตร์ของเยาวชนที่ได้รับรางวัลมาแล้วในระดับชาติ เพื่อหาสุดยอดโครงการในแต่ละสาขาจากโครงการ Thailand Science Project Grand Award 2018

เพื่อเป็นการแสดงผลงานในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 อย่างเป็นรูปธรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ใน 4 ด้าน นั่นคือ "สร้างคน แก้จน เสริมแกร่ง สู่ภูมิภาค" หวังกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ พร้อมเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างเต็มภาคภูมิ

ในส่วนของ "วิทย์สร้างคน" โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ได้เชิดชูเยาวชนไทย ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้ส่งโครงงานวิทยาศาสตร์เข้ามาร่วมโครงการ Thailand Science Project Grand Award 2018 เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนเกิดทักษะการวิจัยแบบบูรณาการ นำกระบวนการและองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

จนได้สุดยอดเยาวชนต้นแบบ ที่มีผลงานโครงงานวิทยาศาสตร์ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เข้ารับรางวัล Prime Minister Science Award 2018 จำนวน 7 ทีม และจาก 7 ทีมนี้ ยังได้คัดเลือกให้ได้รับรางวัล Project of The Year "โครงงานแห่งปี" ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1 รางวัล และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 1 รางวัล พร้อมกับมอบรางวัล Prime Minister Science Teacher Award 2018 สำหรับเชิดชูให้กับคุณครูที่มีผลงานในการสนับสนุนเยาวชนในการเป็นที่ปรึกษาโครงงาน จำนวน 9 ท่าน

โดยภายในงาน มี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน และมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้