ทีลอซู ทำ อั๋น-อ้อย-โอปอ ใจสั่น สวยอลังการ สมตำแหน่งน้ำตกที่ใหญ่สุดในไทย

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๓
สายธรรมชาติ สายแอดเวนเจอร์ ฟินกันถ้วนหน้า หลังจากกลับมาจากทริป Wonder Vacation ทีลอซู จังหวัดตาก ที่คลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม พาไปพิสูจน์ความอลังการกับน้ำตกที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย และสวยติดอันดับโลกแล้ว ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าดีใจที่ในชีวิตนี้ได้มาสักครั้ง

ทริปนี้เริ่มต้นบินไปลงกันที่อ.แม่สอด จังหวัดตาก โดยมี ดีเจพี่อ้อย สะใภ้แม่สอดต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี วันแรกพวกเราเดินทางกันต่อด้วยรถตู้เพื่อเดินทางเข้าไปยังอุ้มผางผ่าน 1219 โค้ง ซึ่งระหว่างทางวิวสองข้างทาง ก็สวยงามจน โอปอ ประพุทธ์ ศิลปินประจำทริปอดไม่ได้ที่จะชวน ดีเจอ้อย-ดีเจอั๋น ลงไปเก็บภาพสวยๆไว้เป็น ที่ระลึก วันต่อมาตื่นกันแต่เช้า ดีเจอ้อย-ดีเจอั๋น และโอปอ คึกคักพร้อมลุยกว่าใครเพื่อน งานนี้ทุกคนแต่งตัวทะมัดทะแมงกันสุดๆ เริ่มต้นการเดินทางของวันด้วยการล่องเรือยางชมความงดงามทางธรรมชาติที่สวยจนบรรยาย ไม่ถูกจริงๆ แต่ที่ประทับใจทุกคนเห็นจะเป็น น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกที่ไหลจากหน้าผามากระทบกับแสงอาทิตย์จนก่อเกิดเป็นสายรุ้งที่สวยงาม ซึ่งพวกเราโชคดีได้มาถึงที่นี่ในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอดีจึงสามารถมองเห็นสายรุ้งได้ชัดแจ๋ว ล่องเรือต่อไปเรื่อยๆไม่นาน ก็ถึงจุดแวะพัก บ่อน้ำร้อน ที่มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติให้พวกเราได้แช่เท้าผ่อนคลายความเมื่อยล้า ทั้ง 3 คนไม่รีรอรีบเอาเท้าจุ่มน้ำนั่งชิลกันสบายอารมณ์ ก่อนล่องเรือกันต่อเพื่อไปขึ้นสองแถวเดินทางต่อไปยังหน่วยพิทักษ์ป่าทีลอซู จากนั้นเดินเท้าต่อเข้าไปในเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ระหว่างทางมีต้นไม้ ดอกไม้ พันธ์ไม้ที่ หาชมยากเรียงรายให้ดูจนเพลินตาทำให้ตลอดระยะเวลาประมาณ 1.5 กิโลเมตรนั้นไม่น่าเบื่อ และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของทริป น้ำตกทีลอซู ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยอลังการสมกับที่ลุยเดินทางกันเข้ามาจริงๆ ความอลังการของชั้นน้ำตกและความสมบูรณ์ของน้ำตกทีลอซูทำให้ทุกคนหายเหนื่อยและฟินกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะดีเจอั๋นและดีเจอ้อยขาลุย ที่อุตส่าห์ปีนป่ายไปจนถึงชั้นบนของน้ำตกกันเลยทีเดียว เก็บภาพความประทับใจกันพอสมควรก็ถึงเวลาเดินทางกลับที่พัก ในคืนนั้นมีน้องๆจากโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคมใส่ชุดท้องถิ่นออกมาโชว์ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น แล้วยังมีมินิคอนเสิร์ตจาก โอปอ ศิลปินประจำทริปที่นำเพลงเพราะๆมาฝากให้พวกเราทุกคนเข้านอนฝันดี

ส่วนโปรแกรมวันสุดท้ายได้มีโอกาสไปสักการะและขอพรหลวงพ่อทันใจกันที่วัดไทยสามัคคีกันก่อน จะเดินทางกลับกรุงเทพ เรียกว่าทริปนี้เต็มอิ่มความประทับใจทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมจริงๆ ใครที่พลาดความ วันเดอร์ในทริปนี้ อย่ามัวเสียดายติดตามความวันเดอร์ครั้งหน้าให้ดีแล้วเตรียมตัวไปเที่ยวด้วยกันแบบฟรีๆแบบนี้ได้ ที่ กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม หรือทาง www.greenwave.fm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?