Kaleido ประกาศเปิดตัวบริการรับสมัคร Blockchain-as-a-Service เป็นครั้งแรก พุ่งเป้าระบบนิเวศขององค์กรธุรกิจแบบครบวงจร

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๐
- Kaleido ร่วมมือกับ ConsenSys และ Amazon Web Services เปิดตัวบริการที่มีความยืดหยุ่นเป็นครั้งแรกในตลาด เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงเศรษฐศาสตร์สำหรับโปรเจคบล็อกเชนเพื่อการผลิต ช่วยให้ทุกองค์ประกอบในระบบนิเวศสามารถทำงานและพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน

AWS re:Invent 2018 — เพื่อเร่งการผลิตของเครือข่ายบล็อกเชนในตลาดองค์กรธุรกิจ บริษัท Kaleido ได้ร่วมมือกับ ConsenSys และ Amazon Web Services (AWS) เปิดตัวบริการแบบกลุ่มที่พร้อมสำหรับการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นครั้งแรก

ผู้บริหาร 78% กล่าวว่า พวกเขาจะเสียเปรียบในด้านการแข่งขันหากไม่หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Deloitte) อย่างไรก็ตาม เครือข่ายบล็อกเชนจำเป็นต้องมีความร่วมมือและการร่วมกำกับดูแลจากสมาชิกในเครือข่ายอย่างจริงจัง ทำให้ยากที่จะหาทางออกสำหรับการตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ดูแลหลักของเครือข่ายและสมาชิกเครือข่ายขนาดเล็กอย่างเท่าเทียมกัน

บล็อกเชนสำหรับองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ จะใช้แนวทางที่มุ่งทำให้การเข้าเป็นสมาชิกมีความง่ายดาย มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่า โดยไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งจากการนำเทคโนโลยีมาใช้ บริการแบบลำดับขั้นแบบใหม่ของ Kaleido ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำเช่นนั้นได้

Steve Cerveny ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Kaleido กล่าวว่า "โลกแห่งความเป็นจริงให้คุณค่ากับห่วงโซ่ ห่วงโซ่อุปทาน และเครือข่ายธุรกิจที่ซับซ้อนและมีความหลากหลายมาก การพัฒนาเครือข่ายเหล่านั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ใช้งาน (network effect) ปัญหาสำคัญที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญในการผลิตคือการทำให้สมาชิกทั่งหมดในระบบนิเวศได้เข้ามามีส่วนร่วม เราใช้แนวทางที่ไม่เหมือนที่ใดในการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยบริการที่มีขนาดเหมาะสมของ Kaleido ซึ่งออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกัน บริการดังกล่าวทำให้ลูกค้าของเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งช่วยในการสร้าง network effect ที่ดีภายในระบบนิเวศของลูกค้า"

ตัวอย่างเช่น komgo เครือข่ายการค้าสินค้าโภคภัณฑ์และการเงิน ซึ่งก่อตั้งโดยมีสมาชิกหลัก 15 ราย ได้แก่ Citi, ING, Koch Supply & Trading, MUFG Bank, Societe Generale, Credit Agricole Group, BNP Paribas, Shell และอื่นๆ ในฐานะผู้ดูแลของเครือข่าย พวกเขาต้องการโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่นำไปใช้ได้จริง อย่างไรก็ตาม ขณะที่เครือข่าย Komgo เติบโตขึ้นจากการรวบรวมสมาชิกเครือข่ายขนาดเล็ก ปัจจุบันสมาชิกหน้าใหม่ได้มีทางเลือกที่ยืดหยุ่นในการเลือกใช้บริการสำหรับองค์กรขนาดเล็กมากขึ้น

อีกตัวอย่างได้แก่ Project i2i หรือเครือข่ายการชำระเงินที่สร้างขึ้นบนอีเธอเรียม (Ethereum) ซึ่งเชื่อมต่อกับธนาคารชุมชนในชนบทของฟิลลิปปินส์ ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายจากธนาคารสมาชิกจำนวน 6 รายเมื่อเดือนเมษายน เป็น 110 ราย ในปัจจุบัน Project i2i กำลังดำเนินการเพื่อให้ธนาคารชนบท 480 แห่ง ละสาขาต่างๆจำนวน 2,600 สาขาในภูมิภาคดังกล่าวเข้าร่วมเป็นสมาชิกในช่วงต้นปีหน้า การยกระดับสมรรถนะบล็อกเชนของ Kaleido จะช่วยให้คู่ค้าที่หลากหลายภายใน i2i สามารถพัฒนาไปพร้อมๆ กัน

Craig Wentworth นักวิเคราะห์ด้านบล็อกเชนจากบริษัท MWD Advisors กล่าวว่า "Kaleido กลายเป็นผู้จำหน่ายเทคโนโลยีสำหรับองค์กรที่เป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็ว บริการ Blockchain Business Cloud ของ Kaleido ทำหน้าที่เป็นแนวทางแก้ไขแบบ 'พร้อมสรรพ' สำหรับการนำบล็อกเชนไปใช้อย่างครบวงจร โดยพัฒนาบริการของ AWS ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและใช้งานได้สะดวกเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการทำงานที่หนักและยาก ไม่ใช่ในแง่ของการให้บริการบล็อกเชนเท่านั้น แต่รวมทั้งองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั่วไป"

องค์กรต่างๆและนักพัฒนาสามารถเริ่มทดลองใช้บริการบล็อกเชนของ Kaleido ได้ฟรี เพื่อเพิ่มความสามารถในการพัฒนาโปรเจคต่างๆ

Guillaume Le Saint ผู้อำนวยการ Atato บริษัทผู้ให้บริการบล็อกเชนในกรุงเทพฯ กล่าวว่า "บริษัท Atato สามารถใช้บริการระดับเริ่มต้นของ Kaleido ในการให้บริการโปรแกรมติดตามเชิงนวัตกรรมสำหรับลูกค้าของเรา ได้แก่บริษัท Pacifical ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาตลาดปลาทูน่าของ 9 ประเทศหมู่เกาะในแปซิฟิกซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม PNA ขณะนี้เราสามารถติดตามผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าแบบยั่งยืนที่ได้รับการรับรองจำนวนหลายแสนล้านในแต่ละปี แหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าเหล่านั้นได้รับการติดตาม ตรวจสอบ และตีพิมพ์ด้วยข้อมูลการรับรองของ MSC โดยใช้บล็อกเชน"

เมื่อองค์กรต่างๆ พร้อมที่จะทำงานร่วมกันและรับสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาในเครือข่าย องค์กรเหล่านี้สามารถอัพเกรดไปใช้แพ็คเกจบริการที่ครอบคลุมมากขึ้นของ Kaleido ได้ ทำให้องค์กรสามารถรับสมาชิกใหม่ตามหลักการทางเศรษฐศาสตร์ที่เหมาะสม

Small & Medium Business Exchange (SMBX) ผู้ให้บริการการซื้อขาย,ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน สำหรับการออก ซื้อ และขายตราสารหนี้ของธุรกิจขนาดเล็กให้แก่นักลงทุนในชุมชน ได้ใช้บริการของ Kaleido เพื่อส่งเสริมแพลตฟอร์มของบริษัท Benjamin Lozano ซีอีโอ SMBX กล่าวว่า "เนื่องจากเราให้บริการตลาดซื้อขายในฐานะชุมชน SMBX บริษัท Kaleido ช่วยให้เรานำบริการของเราเข้าสู่ตลาดในเวลาและงบประมาณที่เหมาะสมด้วยแพ็คเกจที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราเป็นอย่างยิ่ง"

ใบริการแพลตฟอร์ม Blockchain Business Cloud ของ Kaleido และแพ็คเกจสำหรับองค์กร เปิดให้บริการแล้วที่ www.Kaleido.io

เกี่ยวกับ Kaleido

Kaleido เป็นธุรกิจองค์กรในเครือ ConsenSys ที่มีความมุ่งมั่นในการทำให้บล็อกเชนเป็นเรื่องง่ายอย่างแท้จริงเพื่อให้องค์กรต่างๆนำไปใช้ ซึ่งจะทำให้สังคมของเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากรูปแบบและเทคโนโลยีแบบกระจายการเก็บข้อมูล ขณะนี้ Kaleido ร่วมมือกับ Amazon Web Services เพื่อนำเสนอ Blockchain Business Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Saas แบบ full-stack ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ ดำเนินการ และขยายขนาดโซลูชั่นบล็อกเชนในภาคองค์กรธุรกิจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Kaleido.io

เกี่ยวกับ ConsenSys

ConsenSys เป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาบริการ และแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนแบบกระจาย บริษัทก่อตั้งโดยคุณโจเซฟ ลูบิน ผู้ร่วมสร้างอีเธอเรียม และในฐานะสตูดิโอด้านโปรดัคชั้นแบบร่วมทุน โครงการต่างๆของบริษัทตอบสนองระบบนิเวศทุกส่วนในอีเธอเรียม อาทิ โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ (Infura), เครื่องมือของผู้พัฒนา (Truffle), core integration components (MetaMask), บริการต่างๆ (Diligence), B2C dapps (Grid+, Cellarius), โซลูชั่นในองค์กรธุรกิจ (Kaleido) และอืนๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4