ไปรษณีย์ไทย เนรมิตรงาน “งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561” สุดยิ่งใหญ่ พาเหรด แสตมป์และสิ่งสะสม “ชิ้นเดียวในโลก-มูลค่าสูง” จัดเต็ม ณ รอยัล พารากอนฮอลล์

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๗
- พลาดไม่ได้! กับสิ่งสะสมที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเอง! เช่น ปรู๊ฟแสตมป์ชุดแรกของในหลวง ร.9 ไปรษณียบัตรลายพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ

- ตื่นตาตื่นใจไปกับ "Stamp Journey เที่ยวทุกที่วิถีไทย" นิทรรศการเที่ยวฉบับมินิ ที่จะพาคุณเที่ยว 5 จังหวัดเมืองรองครบ จบในพริบตาเดียว!

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (สตท.) ร่วมเนรมิตร "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561" สุดยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด "ท่องเที่ยววิถีไทย ในยุคดิจิทัล 4.0" งานเดียวที่รวบรวมแสตมป์และสิ่งสะสมที่ล้วนแต่มีมูลค่าสูง และบางชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกจากประเทศสมาชิกทั่วโลก เพื่อร่วมกันยกระดับการสะสมให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และสะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยในแง่มุมต่างๆ ทั้งประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยว ฯลฯ พบไฮไลท์สุดพิเศษ คือ ปรู๊ฟแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 9 ที่หลงเหลือเพียงชิ้นเดียวในไทย ไปรษณียบัตรลายพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ จำนวน 191 ชิ้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกการประทับตราประจำวัน และกิจกรรมให้ร่วมสรุปเพื่อรับของที่ระลึกจำนวนมาก

ผู้สนใจสามารถร่วมงานดังกล่าวได้ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ - 3 ธันวาคม 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thailand2018.net

นายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประธานในพิธี กล่าวว่า งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่แห่งปีอีกงานหนึ่ง ที่รวบรวมแสตมป์และสิ่งสะสมหายากจากทั่วโลกมาไว้ในงานเดียว ซึ่งจะช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศกำลังหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้ งานดังกล่าว จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมงาน และสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี

ดร.ประกอบ จิรกิติ นายกสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) ได้รับความร่วมมืออันดีจากไปรษณีย์ไทย ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ร่วมกันเผยแพร่ ส่งเสริม และยกระดับการสะสมตราไปรษณียากรให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมทั้งเป็นการแสดงเอกลักษณ์ของประเทศไทย และช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ถือเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศได้อีกทางหนึ่ง โดยภายในงานพบไฮไลท์พิเศษจำนวนมาก อาทิ

- ไปรษณียบัตรลายพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ ไปรษณียบัตรส่วนพระองค์" ในสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวนกว่า 200 รายการ ในชุดตราไปรษณียากรวันอนุรักษ์มรดกไทย และชุดสะสม "จดหมายเหตุการณ์เดินทาง" (Record of Journey) ที่ทรงลงลายพระหัตถ์ ส่งถึงพระองค์เอง เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศต่างๆ ประกอบด้วย ไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ จำนวน 191 ใบ และไปรษณียบัตรที่พระราชทานเป็นพิเศษสำหรับจัดแสดงภายในงานฯ เป็นครั้งแรก จำนวน 20 ใบ

- ต้นฉบับจดหมาย 3 แผ่นดิน จดหมายโบราณที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย ใน 3 ยุคสมัย ที่บอกเล่าเรื่องราวในสมัยอยุธยา ธนบุรี และช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ทั้งในมิติการเจริญไมตรีทางการทูตระหว่างจีนและสยาม พระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสนธิสัญญาระหว่างสยามกับเดนมาร์ก เป็นต้นชุดสะสมนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก ชุดสะสมจากนักสะสมทั่วโลกกว่า 90 ประเทศ ที่ส่งผลงานเข้าประกวด อาทิ ชุดสะสมตราไปรษณียากรภาพพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 (แสตมป์ในหลวง ร.9)

- ชุดสะสมของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ชุดสะสมตราไปรษณียากรที่ระลึก พ.ศ. 2514 – 2515 แสตมป์ภาพวาดที่มีสีสันสวยงาม และสะท้อนถึงเอกลักษณ์และสิ่งที่สำคัญของไทยในหลากหลายมิติ ฯลฯ โดยภายในงานฯ จะได้พบกับวิธีการเก็บรวบรวมสิ่งสะสมจากประเทศต่างๆ ว่ามีการเก็บสะสมในลักษณะใด ซึ่งจะเป็นแนวทางเพื่อต่อยอดกับการสะสมของนักสะสมชาวไทยต่อไป สิ่งสะสมผลงานชิ้นโบว์แดง "ชิ้นเดียวในโลก"

- สิ่งสะสมผลงานชิ้นโบว์แดงของนักสะสมผู้มีชื่อเสียงชั้นนำของโลก ที่ปัจจุบันเหลือเพียงชิ้นเดียวในโลกและมีมูลค่าที่ประเมินค่าไม่ได้ อาทิ ต้นแบบแสตมป์พระบรมรูปทรงม้าในสมัยรัชกาลที่ 5 จดหมายในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 1 ที่ยืนยันว่าประเทศสยามได้เข้าร่วมสงครามตราประทับไปรษณีย์รถไฟ ที่มีการใช้งานกันตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และ จดหมายที่ส่งจากประเทศสยามก่อนที่จะเริ่มมีกิจการไปรษณีย์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังมีการประกวดแสตมป์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยมีนักสะสมแสตมป์จากทั่วโลก ร่วมแสดงและประกวดกว่า 600 ผลงาน โดยมีมูลค่ารวมนับหลายพันล้านบาท และผู้ที่ชนะการประกวดจะได้รับ 3 รางวัลยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยได้รับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งรางวัลดังกล่าว ถือเป็นรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจแก่นักสะสมแสตมป์ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาบนเวทีตลอดการจัดงาน และการประมูลของสะสมหายากจากทุกมุมโลก นายสุรจิตร กล่าว

ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ออกแบบแสตมป์ที่ระลึกสุดพิเศษ ชุด "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561" นำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามโครงการเที่ยว 55 เมืองรองของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผ่าน 5 จังหวัดเมืองรอง ใน 5 ภูมิภาคที่มีความโดดเด่น คือ สะพานขาวทาชมพู จ.ลำพูน สะพานประวัติศาสตร์ที่รอดพ้นจากการถูกทิ้งระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ จ.สกลนคร อุทยานบัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หาดทรายดำ จ.ตราด หนึ่งใน 5 หาดมหัศจรรย์ของโลกที่เกิดขึ้นจากระบบนิเวศของธรรมชาติ "หมู่บ้านทำกลอง จ.อ่างทอง หมู่บ้านผลิตกลองที่มีชื่อเสียงและดีที่สุดในประเทศไทย และ ซุ้มประตูหิน จ.สตูล ซุ้มประตูหินธรรมชาติ สัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา โดยจำหน่ายในชนิดราคา 3 บาท (4 แบบ) และ 15 บาท (1 แบบ) ซองวันแรกจำหน่ายราคา 39 บาท (วันแรกจำหน่าย 28 พ.ย. 2561)

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังได้เนรมิตรแสตมป์นิทรรศน์ "Stamp Journey เที่ยวทุกที่วิถีไทย" นิทรรศการที่ย่อส่วนเมืองไทย เพื่อให้เที่ยวได้ในชั่วอึดใจเดียว พร้อมกิมมิคสุดเก๋ไก๋ในรูปแบบ interactive เอาใจคนชอบเที่ยวแบบมีสไตล์ และรับพาสปอร์ตเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมของแต่ละภาค สอดคล้องกับ "ท่องเที่ยววิถีไทย ในยุคดิจิทัล 4.0" โดยภายในนิทรรศการ ประกอบด้วย ภาคเหนือ ตีระฆังจำลองเสมือนอยู่ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ และทำความรู้จักอาหารเหนือในเมนูต่างๆ ภาคกลาง ลองเสี่ยงเซียมซีแบบ 4.0 ทำนายดวง เสมือนได้ไปเสี่ยงเซียมซีที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ภาคอีสาน ขุดซากฟอสซิลไดโนเสาร์ และสวมหน้ากากผีตาโขน ภาคตะวันออก สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อดูประเพณีวิ่งควาย และ ภาคใต้ กิจกรรมส่องนกเงือกผ่านโทรศัพท์มือถือ ฟังเสียงทะเลจากเปลือกหอย

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังร่วมออกบูธให้บริการไปรษณีย์ จำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมที่น่าสนใจ สินค้าที่ระลึกต่างๆ บริการทำแสตมป์ส่วนตัว (iStamp) ดีไซน์เก๋ๆ โดยสามารถนำภาพไปปริ้นท์เป็นแสตมป์จริงได้ หรือเลือกถ่ายใหม่และรอรับภายในงานฯ รวมถึงกิจกรรมสุดสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลและของที่ระลึกมากมาย จาก ดารานักแสดงชื่อดังที่มาร่วมสร้างสีสันบนเวทีกิจกรรม และพิเศษ! วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 พบกับ เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ 2 นักแสดงชื่อดังร่วมสร้างสีสันในงาน ณ แสตมป์นิทรรศน์ "Stamp Journey เที่ยวทุกที่วิถีไทย" นางสมร กล่าว

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย และ สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ร่วมจัดพิธีเปิด "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition)" อย่างเป็นทางการ โดยมีนายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เมื่อเร็วๆ นี้ ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้สนใจสามารถร่วมงานดังกล่าวได้ฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ - 3 ธันวาคม 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thailand2018.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน