กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผนึกกำลังภาคเอกชน เพิ่มทักษะฝีมือแรงงานคุณภาพ รับเทคโนโลยีสมัยใหม่

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๗
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ร่วมกับบริษัท ชไนเดอร์(ไทยแลนด์)จำกัดและ บริษัท เรเซล ควอลิตี้ เทรดดิ้ง จำกัด พัฒนาฝีมือแรงงานช่างไฟฟ้า ด้านระบบไฟฟ้าสมัยใหม่สู่การเป็นแรงงานที่มีประสิทธิภาพ (Productive Manpower) ระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2561 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนัก งานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างไฟฟ้าร่วมกับบริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท เรเซล ควอลิตี้ เทรดดิ้ง จำกัด ในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับช่างไฟฟ้าและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มความรู้ความสามารถ และทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานทีมีประสิทธิภาพสูง โดยได้ดำเนินการใน 4 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดลำพูนเป็นหนึ่งในสี่จังหวัดเป้าหมายในการพัฒนาแรงงานดังกล่าว ซึ่งสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้ประชาสัมพันธ์โครงร่วมมือดังกล่าว โดยมีผู้เข้าใจเข้าฝึกอบรม จำนวน 25 คน ได้แก่พนักงานในตำแหน่งช่างซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าของสถานประกอบกิจการ ผู้ประกอบการทางด้านช่างไฟฟ้า ผู้รับเหมาอิสระและบุคลากรทางการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในหลักสูตร "การประยุกต์ใช้มอเตอร์ในงานควบคุมอุตสาหกรรม" เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือด้านระบบไฟฟ้าสมัยใหม่ ในการนำเทคโนโลยีทางด้านสมาร์ทรีเลย์มาใช้ควบคุมการสตาร์ทและการป้องกันการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้ารวมถึงการเขียนโปรแกรมเมเบิ้ลลอจิกคอนโทรลเลอร์(PLC) และการควบคุมความเร็วมอเตอร์ด้วยใช้ระบบอินเวอร์เตอร์ มาประยุกต์ใช้ในงานควบคุมอุตสาหกรรมและการต่อวงจรควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นการลดต้นทุนการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงลดการสูญเสียผลิตภัณฑ์อันเนื่องมาจากการทำงานที่ผิดพลาดของมอเตอร์ในกระบวนการผลิตโดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากบริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัดและครุภัณฑ์การฝึกจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับบริษัทกรีนวิว ซูลูชั่น จำกัดในการมอบครุภัณฑ์ฝึกทางด้านการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าในงานอุตสาหกรรมดังกล่าวมาใช้พัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาต่อยอดเพื่อสร้างนวัตกรรมทางด้าน Super Worker

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ