มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมการกุศล “2018 RMHC Thailand Gala Dinner” ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
นับเป็นค่ำคืนที่สร้างความสุขและความอิ่มเอมใจให้กับบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน 2018 RMHC Thailand Gala Dinner งานเลี้ยงอาหารค่ำการกุศล จัดโดย มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย (Ronald McDonald House Charities Foundation Thailand) เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรที่ร่วมดำเนินโครงการ บริษัทชั้นนำต่างๆ ตัวแทนจากแมคโดนัลด์ในเอเชีย และผู้บริจาคที่มีจิตศรัทธามาร่วมงาน ณ ห้อง รีเจนซี่ บอลรูม โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงาน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า โครงการที่ 2 คือ หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ให้บริการด้านทันตสุขภาพกับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดทั้งปี และโครงการ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ปัจจุบันมีอยู่ 3 หลัง และกำลังจัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ในโรงพยาบาลศิริราช เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น"

งานนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ใจบุญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง เพลิดเพลินกับนิทรรศการและภาพงานศิลปะที่เหล่าคนดังร่วมบริจาคเพื่อนำมาประมูลและมอบรายได้ทั้งหมดให้กับมูลนิธิฯ พร้อมชมการแสดงหุ่นละครเล็ก จากโรงละครอักษรา ในชื่อชุด Charm of Thai Contemporary ที่สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้ชม ปิดท้ายด้วยโชว์พิเศษจาก คุณติ๊ก ชิโร่ ที่นอกจากจะมาขับกล่อมส่งความสุขผ่านเสียงเพลงให้ฟังแล้ว ยังโชว์วาดภาพประกอบดนตรีสดชุด 'Hero' สวยงามอลังการและนำมาเปิดประมูลกันสดๆ เพื่อมอบรายได้ให้มูลนิธิฯ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มบุญ อิ่มใจกันถ้วนหน้า

มร.เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิฯ จัดงาน RMHC Thailand Gala Dinner เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ผมขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ มูลนิธิฯ จะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้หากไม่มีผู้เล็งเห็นความสำคัญและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่มีจิตเมตตาร่วมประมูลภาพงานศิลปะและบริจาคเงินสมทบทุนให้กับมูลนิธิฯ รายได้ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความสุขให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น"

ปัจจุบัน มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินงาน 3 โครงการหลัก ได้แก่การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 33 ห้องทั่วประเทศ โครงการที่ 2 คือหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" โดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิฯ พร้อมด้วยพันธมิตรสำคัญ ได้แก่กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) และ กลุ่มบริษัทตันจงจัดทำหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Dental Care Unit) ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ให้บริการด้านทันตสุขภาพ ทั้งด้านการรักษาและป้องกันให้กับเด็กด้อยโอกาสและยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เป็นการดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างออกหน่วย ระยะเวลาโครงการรวม 5 ปี โดยในปี 2558-ปัจจุบัน หน่วยรถฯออกเดินทางไปแล้วทั้งสิ้น 42 จังหวัด ให้บริการตรวจรักษาฟันไปแล้วมากกว่า 23,500 คน และอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ณ สถาบัน

สุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ปัจจุบันบ้านพักพิงฯ ทั้ง 3 หลังได้ให้บริการที่พักแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วกว่า 13,000 คน โดยภายในปีนี้ มูลนิธิฯ มีแผนจัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ที่โรงพยาบาลศิริราช ณ อาคารกุมารเวชศาสตร์ ชั้น 6 เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ บ้านพักพิงฯ ทั้ง 4 หลังจะสามารถรองรับครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้เป็นจำนวนถึง 58,000 เตียง ต่อปี

น.พ. สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า "ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่ให้การสนับสนุนและดูแลประชาชนคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคือการที่พ่อแม่ได้อยู่ใกล้ๆ เด็กตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยเยียวยาอาการเจ็บป่วยได้ดีกว่ายา ช่วยให้เด็กๆ หายป่วยเร็วขึ้น อยากให้มีสิ่งดีๆ แบบนี้ในประเทศไทยต่อไปและขยายการดำเนินงานให้มากขึ้น อยากให้ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์หรือการเป็นจิตอาสา เพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ รวมถึงเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่คนทำงานอีกด้วย"

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า "ทางโรงพยาบาลศิริราชรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมูลนิธิฯ มีกำหนดจัดสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ภายในโรงพยาบาลฯ นับเป็นหลังที่ 4 ในประเทศไทย ในแต่ละวันมีคนไข้เดินทางมารับการรักษาจากทั่วประเทศ ด้วยข้อจำกัดของโรงพยาบาลจึงไม่สามารถจัดสรรที่พักให้กับครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่นำโครงการบ้านพักพิงฯ เข้ามาช่วยเติมเต็ม ทำให้พ่อแม่ใกล้ชิดลูกมากขึ้น เพราะการที่เด็กป่วยมีพ่อแม่อยู่ใกล้จะทำให้ผลการรักษาดีขึ้น เป็นการแก้ปัญหาด้านสุขภาพจิตของเด็กอีกด้วย ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน ช่วยเหลือพ่อแม่เด็กให้มีที่พักพิง เป็นการกุศลที่ยิ่งใหญ่ ช่วยให้เด็กหายป่วยและสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างมหาศาล"

ท่านสามารถแบ่งปันและมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้โดยบริจาคออนไลน์ผ่าน www.rmhc.or.th หรือผ่าน Bank Application โดยสแกน QR Code ที่กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.rmhc.or.th และ facebook/rmhcthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024