ประชุมหอการค้า 5 ภาค “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค สู่ความเท่าเทียม และยั่งยืน”

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
นายปรัชญา สมะลาภา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ พื้นที่ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2561) หอการค้าไทย ได้จัดประชุมหอการค้าภาค 5 ภาค

เรื่อง "การขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค สู่ความเท่าเทียม และยั่งยืน" ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ที่จะร่วมกันระดมคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ตลอดจนการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันภาคธุรกิจไทยให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และพร้อมที่

จะก้าวเข้าสู่การแข่งขันทั้งภายในและระหว่างประเทศ

สำหรับรายละเอียดของการสัมมนาฯ ในวันนี้ จะมีการบรรยาย "ภาพรวมเศรษฐกิจไทย ปี 2561 และแนวโน้ม ปี 2562 " โดย ผศ.ดร.ธนวรรธน์ รองอธิการบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัย และผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยนายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังจะมีการนำเสนอ "การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หอการค้าภาค 5 ภาค" ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนแผนงาน / โครงการยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ รวมทั้งผลักดันโครงการใหม่ ๆ ของแต่ละภาคให้สอดรับกับนโยบาย

ดำเนินงานของหอการค้าไทย ตามแนวคิด Trade & Services โดยเฉพาะใน 3 กลุ่มหลัก คือ 1) การค้าและการลงทุน 2) เกษตรและอาหาร และ3) ท่องเที่ยวและบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest