จังหวัดลำพูน พัฒนาฝีมือแรงงานสู่แรงงานคุณภาพ (Super Worker) ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจแห่งอนาคต

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๗
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน พัฒนาศักยภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการที่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจแห่งอนาคต (New Engine of Growth) ของจังหวัดลำพูน โดยฝึกอบรมหลักสูตร solidworks Essential ให้กับแรงงานในสถานประกอบกิจการกลุ่มอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ จากกลุ่มผู้ประกอบกิจการชิ้นส่วนโลหะและผู้ประกอบกิจการชิ้นส่วนยานยนต์(spare parts)ทั้งขนาดกลางได้แก่บริษัท โซดิแอค แอร์คราฟ จำกัด บริษัทช้าฟเนอร์ จำกัด บริษัท ทานากะ จำกัด เป็นต้นและผู้ประกอบกิจการ smeในพื้นที่จังหวัดลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง รวมจำนวน 16 คน ระหว่างวันที่ 26 – 29 พฤศจิกายน 2561 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การสร้างแรงงานคุณภาพ (Super Worker) เป็นประเด็นการพัฒนาหนึ่งในด้านเศรษฐกิจของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดังนั้นสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูนจึงได้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว โดยการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับแรงงานในสถานประกอบกิจการที่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจแห่งอนาคต (New Engine of Growth) ของจังหวัดลำพูน ในด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทักษะที่จำเป็นในการประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ 3D จนถึงการใช้โปรแกรมวิเคราะห์ชิ้นงานที่ออกแบบให้สามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำจนสามารถนำไปสร้างนวัตกรรมสมัยใหม่ได้ อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ให้สามารถพัฒนาทักษะฝีมือรองรับการอบรมขั้นสูงในหลักสูตร Advance parts โดยผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้และฝึกทักษะในการออกแบบ 3D modeling การใช้คำสั่งในการออกแบบชิ้นงานสามมิติ ตลอดจนการวิเคราะห์และการแก้ไขชิ้นงาน โดยสามารถนำองค์ความรู้และทักษะไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค รวมถึงลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตทั้งนี้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยังคงเน้นการพัฒนาฝีมือแรงงานให้สู่การเป็นแรงงานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสถานประกอบกิจการใดที่สนใจในการพัฒนาฝีมือแรงงานสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือทททลำพูน เบอร์โทร.053525542

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!