Solace เปิดตัว “Event Mesh” ให้บริการข้อมูลแบบเรียลไทม์

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
- เพิ่มความสามารถในการกำหนดเส้นทางที่ชาญฉลาดและเชื่อถือได้ของอีเวนต์ต่าง ๆ ครอบคลุมสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์และ IoT ทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น

Solace ประกาศเปิดตัวบริการยกระดับขีดความสามารถในการกระจายข้อมูล ซึ่งช่วยให้เครือข่าย Advanced Event Brokers ของ PubSub+ ที่เชื่อมต่อระหว่างกัน สามารถทำหน้าที่เป็น Event Mesh ได้ โดยบริษัทได้ปรับปรุงความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ดังกล่าว เพื่อสร้างการสตรีมอีเวนต์แบบเรียลไทม์ระหว่างแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ที่กระจายอยู่ทั่วโลก พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึง Dynamic Message Routing (DMR), Message Replay และการผสานรวมที่มีความซับซ้อนกับ Apache Kafka, Amazon Web Services และ Pivotal Cloud Foundry

เดนิส คิง ซีโอโอของ Solace กล่าวว่า "Event Mesh คือเลเยอร์สถาปัตยกรรมที่จัดเส้นทางอีเวนต์ระหว่างแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์อย่างไว้ใจได้ ไม่ว่าจะใช้งานจากที่ใด และไม่ว่าจะใช้ API, รูปแบบการแลกเปลี่ยน หรือโปรโตคอลการสื่อสารแบบใดก็ตาม Event Mesh ช่วยให้บริษัทต่างๆ ปรับปรุงการรับรู้สถานการณ์และความคล่องตัวขององค์กร จากการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น รวมถึงการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งแบบ on-premises, ในระบบคลาวด์ และในสภาพแวดล้อมของอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์"

ตามที่บริษัท Gartner ระบุไว้ว่า "บทบาทเชิงกลยุทธ์ของการประมวลผลแบบอิงเหตุการณ์ (Event-Driven Computing) ในธุรกิจดิจิทัล ที่พยายามสร้างการรับรู้ ความชาญฉลาดและความคล่องตัวอย่างต่อเนื่องนั้น ส่งผลให้เกิดความต้องการเทคโนโลยี Event Broker ซึ่งออกแบบมาสำหรับกรณีการใช้งานแบบ Event-Driven1 โดยเฉพาะ"

Event Mesh คือการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีความสามารถในการจัดการเส้นทางอีเวนต์แบบไดนามิกระหว่างแอปพลิเคชั่นของผู้ผลิตและผู้บริโภคไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ผ่านเส้นทางที่มีประสิทธิภาพที่สุด การกำหนดเส้นทางดังกล่าวนี้อาจหมายรวมถึง การรับประกันการส่งข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชั่นองค์กรซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางธุรกิจ, การรวมกันของการอ่านเซ็นเซอร์จากอุปกรณ์ IoT หลายล้านตัว หรือการส่งข้อความเตือนไปยังอุปกรณ์มือถือหลายแสนเครื่องพร้อมกัน เป็นต้น

การร่วมมือระหว่าง Solace และ Dell Boomi ทำให้เกิด Integration Platform as a Service (iPaaS) แบบ Event-Driven สำหรับสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ และช่วยให้องค์กรต่างๆ รับรู้ถึงความสามารถและศักยภาพของสถาปัตยกรรมแบบ Event-Based โดยคุณไมเคิล เจ. มอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Boomi กล่าวว่า "Solace ทำให้เราได้รับผลตอบรับด้านบวกจากบริษัทต่างๆ ที่มีแผนจะผสานรวมแอปพลิเคชั่นที่ได้รับการสนับสนุนโดยเส้นทางหลักในการส่งข้อความและอีเวนต์แบบเรียลไทม์ และด้วยการสนับสนุนของ Event Mesh ทั้งสองบริษัทจึงสามารถช่วยให้ลูกค้ายกระดับการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัลเพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาสามารถแข่งขันได้"

การปรับปรุงยกระดับเทคโนโลยี PubSub+ Event Broker ล่าสุดของ Solace ประกอบด้วย:

- DMR ซึ่งเป็นกลไกการเรียนรู้ด้วยตัวเองแบบใหม่ที่กระจายการสมัครรับข้อมูลและอีเวนต์ต่าง ๆ ระหว่าง PubSub+ Event Broker โดยอัตโนมัติ DMR ช่วยให้การทำงานของ Event Mesh ในการเชื่อมโยง PubSub+ Event Brokers ภายในหรือระหว่างสภาพแวดล้อมภายนอกเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น

- Message Replay ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้แอปพลิเคชันใดๆ ก็ตามที่เชื่อมต่อกับ Event Mesh สามารถรับข้อความที่ส่งแล้วและยังตั้งค่าการส่งข้อความได้เป็นวัน สัปดาห์ หรือเดือน ก่อนหน้าคิวที่กำหนดเอาไว้สำหรับการส่งใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นการส่งข้อความใหม่ เพื่อกู้คืนข้อความจากฐานข้อมูลที่ประสบเหตุขัดข้อง ตลอดจนใช้เพื่อทดสอบฟังก์ชั่นการทำงานและการสมัครรับสมาชิกของแอปพลิเคชั่นใหม่ด้วยข้อมูลที่เป็นจริง

- การเชื่อมต่อ Kafka รูปแบบใหม่ ช่วยให้สามารถรับอีเวนต์ที่ไหลผ่านระหว่างคลัสเตอร์ของ Kafka และ Event Mesh ที่เปิดใช้งานโดย Solace ทั้งนี้ การเชื่อมต่อของวงจรแบบ Source and Sink ทำให้ Solace PubSub+ สามารถเติมเต็มสมรรถนะขีดความสามารถของคำสั่งที่ใช้ในการประมวลผลข้อมูลของ Kafka โดยการสตรีมมิ่งอีเวนต์ต่างๆ ในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดคลาวด์และ IoT ได้

- เทมเพลต AWS CloudFormation รูปแบบใหม่ ช่วยให้สตรีมอีเวนต์ทั้งขาเข้าและขาออก Amazon Web Services ได้ง่ายขึ้น ด้วย SQS, SNS, Kinesis, Lambda และ S3 ขณะเดียวกันเทมเพลตแบบโอเพนซอร์สนี้ยังอนุญาตให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ตั้งค่าการสตรีมระหว่าง AWS กับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเขียนโค้ดหรือเชื่อมบริดจ์เข้าด้วยกัน

- PCF Spring Cloud Stream Binder รูปแบบใหม่ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมโยงโครงข่าย Stream เข้ากับ PubSub+ เพื่อสร้างไมโครเซอร์วิสขับเคลื่อนอีเวนต์ที่ซับซ้อน โดยไม่ต้องรับมือกับเทคโนโลยีการส่งข้อความพื้นฐานที่จัดการการกระจายข้อมูลตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

- PCF tile (2.2) รูปแบบใหม่ ช่วยให้ใช้งานฟีเจอร์หลักของ Solace ได้อย่างเต็มที่ รวมถึง DMR และการกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักพัฒนาที่ทำงานใน Pivotal Cloud Foundry ว่าจะสามารถเข้าถึง Event Brokers ที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น ตลอดจนสามารถขยายขีดความสามารถของแอปพลิเคชั่นเข้าสู่ Event Mesh ข้ามสภาพแวดล้อมได้

- การปรับปรุงการตรวจสอบและการจัดการจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมในการใช้งาน การดำเนินงานและความปลอดภัยของ Event Mesh ได้ง่ายขึ้น โดยใช้โครงข่ายการบริหารจัดการผ่านคลาวด์

ปัจจุบัน เทคโนโลยี Event Mesh ที่ให้บริการโดย Solace ถูกนำไปติดตั้งใช้งานแล้วในองค์กรต่างๆ เช่น RBC Capital Markets ซึ่งได้สาธิตการใช้งานเทคโนโลยีนี้ ที่งานประชุม Gartner Symposium เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งของ PubSub+ ในการพลิกโฉมองค์กรธุรกิจสู่ดิจิทัล

"การกระจายข้อมูลอีเวนต์ทั่วทั้งองค์กรจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในภาวะสุญญากาศ"? โฮลเกอร์ มูลเลอร์ รองประธานและนักวิเคราะห์หลักของ Constellation Research กล่าว "Event Mesh สามารถก้าวขึ้นมาเป็นบริการที่รวมเป็นหนึ่งเดียวได้ เพื่อเปิดทางให้แอปพลิเคชันยุคใหม่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลในแบบเรียลไทม์ โดยที่ไม่ต้องคำนึงว่าแอปพลิเคชันเหล่านั้นมีการติดตั้งใช้งานอย่างไร"

ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์รายอื่นๆ:

"ผลการวิจัย IoT Benchmark Research ของเราแสดงให้เห็นว่า องค์กรต่างๆ เผชิญกับความท้าทายมากมายเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลอีเวนต์ ซึ่งรวมถึงองค์กรมากกว่าครั้งหนึ่ง (53%) ที่ใช้โปรโตคอลใหม่ภายในสองปีที่ผ่านมา และองค์กรเกือบหนึ่งในสาม (31%) ที่ระบุถึงความยุ่งยากในการจัดการแหล่งที่มาของข้อมูลภายนอก" เดวิด เมนนิงเกอร์ รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการการวิจัยของ Ventana Research กล่าว "การใช้เทคโนโลยี Event Mesh ด้วยผลิตภัณฑ์อย่าง Solace PubSub+ ที่มาพร้อมกับความสามารถด้าน dynamic message routing และรองรับ API และโปรโตคอลหลากหลายรูปแบบนั้น สามารถช่วยแก้ปัญหาการรวมระบบดังที่กล่าวมาได้"

"Solace สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการรวมระบบแบบ multi-protocol, multi-purpose, multi-cloud หรือที่เรียกว่า 'Event Mesh' ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องรวมบริการและเกตเวย์อื่นๆ" คาร์ล เลห์มันน์ นักวิเคราะห์หลัก ฝ่าย enterprise architecture, integration and process management ของ 451 Research กล่าว

กรุณาเข้าไปที่ solace.com/event-mesh เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงยกระดับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี Event Mesh สุดก้าวล้ำของ Solace

เกี่ยวกับ Solace

Solace นำเสนอเทคโนโลยี Event Broker ขั้นสูงที่รวมเป็นหนึ่งเดียว และรองรับการ publish/subscribe, queueing, request/reply และ streaming โดยใช้โปรโตคอลและ API แบบเปิด ครอบคลุมสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์และ IoT เทคโนโลยี Smart Data Movement ของบริษัทสามารถกำหนดเส้นทางการเคลื่อนที่ของข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชัน อุปกรณ์ และผู้คน ทั่วระบบคลาวด์ได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ บริษัทและองค์กรชั้นนำ อาทิ SAP, Barclays และ Royal Bank of Canada รวมถึงบริษัทที่มีการเติบโตสูง เช่น VoiceBase และ Jio ต่างไว้วางใจเลือกใช้ Solace เพื่อปรับปรุงยกระดับแอปพลิเคชันเก่าที่ใช้มานานให้มีความทันสมัย และประสบความสำเร็จในการวิเคราะห์ ตลอดจนดำเนินกลยุทธ์ไฮบริดคลาวด์และ IoT เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ https://solace.com

ข้อมูลติดต่อ Solace สำหรับสื่อมวลชน:

Lori Niquette, SHIFT Communications

อีเมล: [email protected]

โทร. 617-779-1800

1 ที่มา: Gartner "Innovation Insight for Event Brokers," 31 July 2018, Refreshed 5 October 2018, Yefim Natis, Keith Guttridge, Nick Heudecker, Paul Vincent

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/586634/Solace_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ