Webnovel เข้าร่วมงาน StoryDrive Asia 2018 นำเสนอโมเดลธุรกิจร่วมกับนักพัฒนาคอนเทนต์

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๑
Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลกของ China Literature (0772.HK) บริษัทนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีน ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับระบบนิเวศการเผยแพร่งานเขียนออนไลน์ที่แข็งแกร่ง ในงาน StoryDrive Asia 2018 ที่สิงคโปร์ โดยคุณ Liu Yuren หัวหน้าแผนกคอนเทนต์ทของ Webnovel ได้กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับพันธกิจของบริษัทในการแสวงหาและสร้างสรรค์นิยายใหม่ๆในตลาดโลก

ในการประชุมครั้งนี้ คุณ Liu ได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการที่ Webnovel ใช้ในการสร้างระบบนิเวศรูปแบบใหม่ที่นักเขียน แพลตฟอร์ม และนักอ่าน สามารถทำงานร่วมกันเพื่อปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมการเผยแพร่งานเขียนออนไลน์ โดยมาตรการที่มีการนำมาใช้ประกอบด้วยการสนับสนุนนักเขียน การสร้างชุมชนอินเทอร์แอคทีฟ และการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา

คุณ Liu กล่าวว่า "การค้นพบและความสำเร็จในงาน StoryDrive Asia 2018 นำความก้าวหน้ามาสู่อุตสาหกรรมคอนเทนต์ทั้งในเอเชียและทั่วโลก ในฐานะที่เป็นผู้เล่นหลักในตลาดคอนเทนต์จีน Webnovel จะพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมและปรับปรุงธุรกิจของเราด้วยการสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาคอนเทนต์ เพื่อแบ่งปันความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของเอเชีย"

การสนับสนุนนักเขียน

Webnovel ให้การสนับสนุนตั้งแต่การแต่งนิยายไปจนถึงการเผยแพร่ โดยทีมบรรณาธิการจาก Webnovel จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนแบบมืออาชีพแก่นักเขียนบน Webnovel จากนั้นนิยายจะได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งแอปพลิเคชัน โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์พีซี สู่สายตาผู้อ่านหลายล้านคน นอกจากนั้นยังมีระบบจ่ายค่าลิขสิทธิ์และการรับประกันว่านักเขียนจะได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอน

การสร้างชุมชนอินเทอร์แอคทีฟ

Webnovel นำเสนอบริการชุมชนอินเทอร์แอคทีฟที่หลากหลายสำหรับนักเขียนและนักอ่าน โดยนักอ่านไม่เพียงสามารถสนับสนุนและให้กำลังใจนักเขียนและนักแปลที่ตนชื่นชอบเท่านั้น แต่ยังสามารถเรียนรู้และเติบโตผ่านการแบ่งปันประสบการณ์การอ่านและการเขียน รวมถึงการพูดคุยกันในชุมชน

การพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา

บรรดานักเขียนบน Webnovel มีโอกาสทำเงินจากผลงานของตนเองไม่ใช่แค่ในรูปแบบนิยายเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชั่น และวิดีโอเกมด้วย ทั้งนี้ Webnovel นำเสนอนิยายยอดนิยมจากจีน เช่น "The King's Avatar" และ "Library of Heaven's Path" สู่สายตานักอ่านทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็นำเสนอนิยายคุณภาพเยี่ยมจากทั่วโลก เช่น Number One Dungeon Supplier สู่สายตานักอ่านชาวจีนเช่นกัน

จากประสบการณ์ในการดัดแปลงนิยายเป็นภาพยนตร์ คอมมิค และเกม Webnovel จึงพร้อมร่วมมือกับนักพัฒนาคอนเทนต์ที่มีคุณภาพในรูปแบบที่หลากหลาย

Webnovel ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2560 รวบรวมนักเขียนจากนานาชาติกว่า 5,000 ราย รวมถึงนักแปลและทีมแปลกว่า 200 ราย โดยมีการเผยแพร่งานเขียนตันฉบับมากกว่า 9,000 ผลงาน และงานแปลภาษาอังกฤษอีกกว่า 200 ผลงาน

เกี่ยวกับ StoryDrive Asia 2018

StoryDrive Asia 2018 ซึ่งจัดโดย Singapore Book Publishers Association และ Frankfurter Buchmesse GmbH เปิดเวทีให้มืออาชีพจากหลากหลายอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สร้างความร่วมมือ เรียนรู้ และแบ่งปัน ผ่านการนำเสนอข้อมูล การทำเวิร์กช็อป และการพิทชิ่ง โดยมืออาชีพเหล่านี้ประกอบด้วยผู้ผลิตหนังสือเสียง ตลอดจนมืออาชีพด้านการพิมพ์ ซอฟต์แวร์ เกม และสื่อดิจิทัล

เกี่ยวกับ Webnovel

Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2560 ในฐานะเว็บไซต์ต่างประเทศของ China Literature แพลตฟอร์มนิยายออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน Webnovel เผยแพร่นิยายออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านทางแอปและเว็บไซต์ เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่นักเขียนทั่วโลก พร้อมนำเสนอนิยายออนไลน์คุณภาพสูงและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่นักอ่านทั่วโลก สามารถดาวน์โหลดแอป Webnovel ได้ทั้งระบบ Android และ iOS

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Webnovel ได้ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์

เว็บไซต์: www.webnovel.com

เฟซบุ๊ก: webnovel

ทวิตเตอร์: @lovewebnovel

อินสตาแกรม: @thewebnovel

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181130/2314027-1-a

คำบรรยายภาพ - คุณ Liu Yuren หัวหน้าแผนกคอนเทนต์ของ Webnovel กล่าวปาฐกถาในงาน StoryDrive Asia 2018

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181130/2314027-1-b

คำบรรยายภาพ - โฮมเพจของ Webnovel

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181130/2314027-1-c

คำบรรยายภาพ - นิยายหลากหลายแนวบน Webnovel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?