เราเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นที่เหมือนเซเว่น / เราไม่ได้วัดที่อายุ แต่วัดที่สไตล์ คุยกับผู้หญิงสายแฟฯ ผู้ก่อตั้งร้าน FABLAB Store รวมแบรนด์ออนไลน์ไว้ในห้าง

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
- เป็นอิเดนเพนเด้นท์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่แต่งตัวตามกระแส ของเราเป็นผู้หญิงที่มิกซ์แอนด์แมทช์เป็น

- FABLAB มาจาก Fabulous Laboratory ข้างหน้าจะเป็นแลป ให้สาวๆมาทดลองสินค้าแฟชั่นจากออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง ทดลองว่าอะไรเหมาะกับเขา ทั้งคนทำและคนซื้อ

- สินค้าที่คนไทยดีไซน์กันเอง ควอลิตี้การันตีได้ เกรดดีกว่า แฮนด์เมดมากกว่า, สไตล์มีให้หมด ครอบคลุมสี่โซนแบบจัดๆ

- ผู้หญิงสีชมพู กับ ผู้หญิงสีดำ เราเปรี้ยว ชิคกว่า สินค้าหลากหลาย แต่ละสาขาไม่เหมือนกันอีก พูดง่ายๆ เราเป็นเหมือนเซเว่น ของที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนั้นๆ

- ทำอสังหาฯ อยู่ด้วย ไม่มีเวลาให้ แต่ใจร้อยเปอร์เซนต์ ร้านนี้เป็นลูกสาวที่รักมาก

- หลักในการทำงาน Everything happens for a reason อะไรเกิดขึ้น ต้องยอมรับ เป็นบทเรียน ทำให้เราเป็นเรา

- ทำในจุดที่แฮปปี้ ไม่กดดันตัวเอง

เห็นแฟชั่นแต่ละครั้งปรากฏตัว ต้องบอกว่า "ยอมนาง" ยกธงขาวให้สำหรับ จิ๊บ-ศิรดา หันนาคินทร์ เซเลบฯสาวที่รักในการแต่งกายเป็นชีวิตจิตใจ มีหลากหลายสไตล์ในตัวเอง จะหยิบจับอะไรมาเข้าร่างก็ดูมิกซ์แอนด์แมทช์ไปหมด ถามว่านิยามแฟชั่นของเธอคืออะไร เธอตอบได้คำเดียวว่ามันคือชีวิต!! ตั้งแต่เด็ก ออกไปไหนมาไหนก็หยิบโน่น แต่งนี้ สนุกกับการแต่งตัวตามที่ใจปราถนา ฝังรากลึกตั้งแต่วัยเยาว์แล้ว โตมาจึงไม่แปลกที่จะเป็นผู้ก่อตั้ง Managing Director แห่ง FABLAB Store ร้าน Multi-Brand ที่รวบรวมแบรนด์ดังจากโลกออนไลน์ไว้มากกว่า 120แบรนด์ ล่าสุดฉลองเปิดสาขาที่ 5 ณ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ สาวๆ สาวก FABLAB มารอคิวต่อแถวช้อปฯ กันเพียบ นาทีนี้ ไม่คุย จึงไม่ได้

ศิรดา หันนาคินทร์ Managing Director ร้าน FABLAB Store เผยว่า

แรงบันดาลใจที่ชอบแต่งตัว มาจากไหน จิ๊บว่ามาจากคุณแม่มั๊งคะ เพราะคุณแม่ก็ชอบแต่งตัวเหมือนกัน น้องสาวก็แต่งตัว แต่งตัวกันเก่งมากกก แชร์กัน คือเสื้อผ้า กางเกง กระโปรง เครื่องประดับ ทุกคนสามารถใส่ด้วยกันได้หมด แล้วแต่ใครชอบอะไร มันสนุกดีนะจิ๊บว่า แต่ละวันแต่งไม่เหมือนกัน หยิบตัวนี้ ใส่ตัวนี้ เพิ่มตัวนั้น ซึ่งก็ไม่ได้แปลก จิ๊บมองว่าผู้หญิงไม่ว่าจะยุคไหน ก็ชอบแต่งตัวเหมือนกันหมด"

เมื่อรักชอบเต็มที่ วันหนึ่งจึงลาออกจากงานที่รัก ด้านมาร์เก็ตติ้งเครื่องสำอางยี่ห้อดังมาเปิดร้านเสื้อผ้าของตัวเอง "เกือบสี่ปีแล้วนะคะ ย้อนกลับไป FABLAB ก่อตั้งขึ้นจากความรักในด้านแฟชั่น และเล็งเห็นช่องว่างในการทำธุรกิจออนไลน์จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพราะอยู่ในวงการแบรนด์ออนไลน์มาก่อน เลยเกิดไอเดียการสร้างหน้าร้านขึ้นมาเพื่อรวบรวมแบรนด์ไทยคุณภาพดี หลากหลายสไตล์ไว้ในร้านเดียว FABLAB เป็นหน้าร้านให้กับแบรนด์ออนไลน์ ซึ่งเป็นตัวกลางที่ช่วยลดช่องว่างระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เมื่อลูกค้าได้มาเห็นและทดลองสินค้าจริง จะเกิดความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อมากขึ้น"

"จุดเด่นของร้าน FABLAB คือ ให้ความสำคัญกับการคัดสรร "คุณภาพของสินค้า" ทั้งดีไซน์ที่แปลกใหม่จากแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง รวมถึงคุณภาพในการผลิตและตัดเย็บสินค้าต้องดี ในราคาที่เหมาะสม นอกจากนี้ FABLAB ยังมีความตั้งใจที่จะสร้างร้าน Multi-Brand ที่เป็น Multi-Style ขึ้นมา เพราะเราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า "ผู้หญิง...ไม่จำเป็นต้องตัวแบบเดิมซ้ำๆ แต่สามารถสนุกกับแฟชั่น และมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลาย"

"FABLAB ต้องการเป็น Fabulous Laboratory คือ สถานที่ ที่ให้สาวๆมาทดลองมิกซ์แอนด์แมทช์แฟชั่นเริ่ดๆตามสไตล์ที่ "ใช่ตัวเองมากที่สุด" เป็นที่มาของการวางคอนเซ็ปต์ 4 โซน 4 สไตล์ ในการออกแบบหน้าร้าน เพื่อแบ่งแยกแนวสินค้าออกเป็น 4 ประเภท ให้สะดวกต่อการเลือกซื้อของลูกค้าและเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้าในร้าน โซน Street รวบรวมสินค้าแนวสตรีทเจ๋งๆ ซึ่งสินค้าบางอย่างมีขายแบบ Exclusive เฉพาะที่ร้าน FABLAB เท่านั้น เสื้อผ้าแบบ Everydayหลากหลายแนวเพิ่มความสนุกสนานให้กับชุดที่ใส่ในชีวิตประจำวัน Active ชุดกีฬาและชุดว่ายน้ำเน้นดีไซน์เก๋ๆ Boutique ดีไซน์ที่หรูหราบวกกับคุณภาพของสินค้าที่ทางร้านให้ความสำคัญในการคัดสรรมาอย่างดี ฯลฯ ทั้งหมดเพราะอยากให้ร้าน FABLAB เป็น Fashion Destination ของสาวๆทุกคนได้มีความสุขกับการแต่งตัว"

"ปัจจุบันร้าน FABLAB Store รวบรวมแบรนด์ดังจากโลกออนไลน์ไว้มากกว่า 120 แบรนด์ ทางร้านมีสไตล์การตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์ โดยคำนึงถึงทั้งความสวยงามสะดุดตาของหน้าร้าน และฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกต่อลูกค้าโดยการแยกสินค้าออกเป็น 4 โซน ตามแฟชั่น 4 สไตล์ที่ทางร้านได้คัดสรรมา ได้แก่ Street, Everyday, Active และ Boutique ด้านไฮไลท์ สำหรับเสื้อผ้า Zone Everyday ได้แก่ With it Store, Think of, Wild blue, Highestjump, AYNIRISM Zone Street ได้แก่ ASIRA bkk, Juth that Zone Boutique ได้แก่Monosodium, Potjanat boutique, More is More, Less is more, Dopamina Plus Size Zone ACTIVE ได้แก่ Swim up, Sabina เครื่องประดับ ประกอบด้วย Twenry teenunit acc10, Gemme more, Mulila, Cherd Chai รองเท้า ประกอบด้วย Chershu .official, Journey shoes, The Candycups, Duet กระเป๋า ประกอบด้วย Polkadot ฯลฯ "

"ถามว่าตัวไหน สไตล์ไหน ขายดี ตอบไม่ได้ เพราะแต่ละช่วง แต่ละสาขา ฟี๊ดแบ๊คของแต่ละแบรนด์ก็ไม่เท่ากันค่ะ แต่ก็พอนิยามให้ได้ง่ายๆ ว่า แบรนด์ที่ขายดี ต้องมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน กลับไปที่หลักการตลาดแรกๆ เลย คุณจะขายใคร แบรนด์ที่ขายได้ก่อนนะคะ ยังไม่ต้องขายดี เขาต้องมีสไตล์ที่ชัดเจน เป็นเอกลักษณ์ของเขา ถ้ามีคนซื้อ เขาอยู่ได้ เขาพัฒนาต่อยอดไป จิ๊บมาทำตรงนี้ คือเป็นการรวมพลังของคนที่อยากทำแบรนด์ของตัวเองมากกว่า ให้มีโอกาส มีหน้าร้าน มีโชว์รูมที่จะวางจำหน่าย หรือไม่ก็พบปะกับลูกค้าเอง ซึ่งเราก็แทนใจตัวเองละเนาะ วันๆก็แค่ส่องดู บางทีก็ไม่อยากแค่เห็น แต่อยากลองด้วย ไม่อยากเลื่อนหน้าจอแล้ว มาที่ร้านเดียว จะได้เจอครบทุกแบรนด์ที่โพสต์ขายอยู่เลย ได้ลอง ได้เห็นสินค้าจริงด้วย ซึ่งอยากให้ทุกคนมาดูเลยว่าแบรนด์ออนไลน์ มีคุณภาพจริงๆ คัทติ้งเนี๊ยบมาก ฝีมือคนไทย ช่างไทย ไม่แพ้ใครจริงๆ"

ถามตัวเลขธุรกิจ สาวสายแฟฯ บอกยังไม่ได้มอง เพราะปัจจุบันก็มีร้านลักษณะเดียวกันเยอะ แต่หลักการคือว่า "ร้าน FABLAB รวมรวบและช่วยดึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆออกมาให้ชัดเจน และสนับสนุนให้สาวๆทุกคนได้มิกซ์แอนด์แมทช์ สนุกกับการแต่งตัวได้ในที่เดียวจบ"

ท้ายสุดมีข่าวดีสำหรับสาวๆ สาวก FABLAB Store เพื่อฉลองการเปิดสาขาใหม่ FABLAB Fashion Island ทางร้านมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% ให้กับลูกค้าตั้งแต่วัน Grand Opening 1 ธ.ค. 2018 ถึง 30 ธันวาคม 2018 นอกจากนี้สามารถพบกับร้าน FABLAB Store ทั้ง 5 สาขา ได้ที่ Siam Center (ชั้น1 ในโซน The Wonder Room), Ekamai (ร้านตั้งอยู่ระหว่างซอยเอกมัย12 และเอกมัย 14 ใน Park Avenue), Central East Ville (ชั้น1 ถัดจากร้าน Starbuck)Icon Siam (ชั้น2 ในโซน Cazh) และสาขาใหม่ล่าสุด Fashion Island (ชั้น2 ตรงข้าม Istudio)

ดาวน์โหลดรูปเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/x4nmfh4ctx4s1zt/AABww8RKVXoctlR2HtbvgJ8ca?dl=0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ