คนขับรถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแสดงความซื่อสัตย์ ส่งคืนเงินสดกว่า 3 แสนบาทที่ผู้โดยสารหลงลืมไว้บนรถ สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 12.00 น. นายวีระพล กล่ำศิริ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนกับ ทสภ. หมายเลขทะเบียนรถ มช1744 รหัสสมาชิก 514350 ได้นำเงินสกุลดอลลาร์ จำนวน 9,800 USD (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 300,000 บาท) ที่ผู้โดยสารทำตกไว้บนรถ มาส่งคืนที่สถานีตำรวจภูธรท่าอกาศยานสุวรรณภูมิ (สภ.ทสภ.) เพื่อให้ตามหาเจ้าของ ภายหลังการรับเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. (ศปพ.ทอท.) ได้ตรวจสอบกล้อง CCTV ย้อนหลังพบเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติ เดินมาขึ้นรถบริเวณ ช่องจอดที่ 11 เวลาประมาณ 00.35 น. ซึ่งเป็นรถของนายวีระพล หมายเลขทะเบียน มช-1744 กทม.

ต่อมาจึงได้ทราบว่าผู้โดยสารคนดังกล่าคือ Mr. JERRY ALLEN HART อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการตำรวจสหรัฐอเมริกา จึงได้ช่วยกันติดตามให้มารับเงินคืน โดยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก รวมทั้งให้การชื่นชมและขอบคุณนายวีระพลฯ คนขับรถแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมช่วยให้ตนเองได้รับเงินคืนในครั้งนี้

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การกระทำของนายวีระพล กล่ำศิริ ผู้ขับรถแท็กซี่ในครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ และเกิดความประทับใจที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกในครั้งต่อไป

ทั้งนี้หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการรถแท็กซี่หรือหลงลืมสัมภาระไว้บนรถแท็กซี่ สามารถติดต่อศูนย์บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 02 132 0360 และ AOT Contact Center โทร. 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทสภ. มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ได้มาตรฐานท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?