GIT จับมือ สมาคมอัญมณีและหยกกวางตุ้ง สร้างมาตรฐานพลอยสีไทยสู่ตลาดจีน

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๓
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จับมือ The Guangdong Gems and Jade Exchange (GDGJE) สร้างความร่วมมือด้านการฝึกอบรม การแลกเปลี่ยนและบูรณาการความรู้ด้านอัญมณี และการประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้ด้านมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการไทย – จีน ผ่านใบรับรองคุณภาพอัญมณีจาก GIT โดยร่วมลงนามความร่วมมือระหว่างกันไปเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน เปิดเผยว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือได้ว่าเป็นตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่มีขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกเพื่อผลักดันการส่งออกพลอยไทย สู่จีนให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT โดย ผู้อำนวยการสถาบัน ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ The Guangdong Gems and Jade Exchange (GDGJE) เพื่อร่วมสร้างมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการที่ประสงค์จะนำเข้า และ ส่งออก พลอยสีจากประเทศไทย ไปยังประเทศจีน ผ่านใบรับรองคุณภาพอัญมณีจาก GIT รวมทั้งการสร้างความเชื่อมั่นด้านอัญมณีและเครื่องประดับระหว่างสองประเทศ และคาดว่าโครงการฝึกอบรมระหว่างสถาบันและสมาคมจะสามารถเริ่มเปิดตัวได้ในปี 2562

นอกจากนี้ยังได้ร่วมประชุมกับตัวแทนจากสมาคมพลอยสีของจีน Guangdong Colored Gemstone & Jewelry Chamber of Commerce เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) และสร้างความตะหนักรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อให้ผู้ประกอบการชาวจีนที่ประสงค์จะติดต่อซื้อขายพลอยสีกับประเทศไทยเกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์พลอยสีที่ผ่านการตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพโดย GIT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4