สถานทูตเกาหลีส่งมอบของบริจาคให้กับมูลนิธิในประเทศไทย

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๖
เรียกว่าผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการบริจาคสิ่งของให้กับมูลนิธิดวงประทีปและสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี นำโดย คุณปาร์ค จีฮยอน จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย,คุณคัง ฮยอนคยอง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและคุณฮง จี ฮี ที่ปรึกษาประธานธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและประธานกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว (KOWIN) ร่วมกับบริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด โดยได้นำเงินจากการประมูลสิ่งของพร้อมลายเซ็นศิลปินเกาหลีในงาน อันยอง Thailand สวัสดี Korea ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6-7 ตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวนทั้งสิ้น508,227.75 บาท และได้นำเงินจำนวนดังกล่าวสร้างห้องควบคุมเสียงสำหรับการเรียนรู้ และอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับเด็กๆ ในมูลนิธิดวงประทีป เป็นจำนวนเงิน 270,000 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การเรียนและสิ่งของจำเป็นให้กับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เป็นจำนวนเงิน 240,000 บาท รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซัมซุง จำกัด ที่มอบให้กับทั้งสองมูลนิธิ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยกับประเทศเกาหลี และเป็นการส่งต่อความรักจากศิลปินเกาหลีร่วมกับแฟนคลับชาวไทย เรียกว่างานนี้อิ่มเอมความสุขกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว เพราะนอกจากแฟนคลับจะได้ร่วมประมูลสิ่งของพร้อมลายเซ็นจากศิลปินแล้ว เด็กๆจากมูลนิธิยังได้รับสิ่งของอำนวยสะดวกสบายเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งมูลนิธิดวงประทีปถือเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กและผู้ยากไร้ ที่ตอนนี้มีจำนวนสมาชิกในมูลนิธิทั้งหมด 300 คน และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กและเยาวชนหญิงที่ประสบปัญหาทางสังคม โดยมีจำนวนสมาชิกประมาณ 330 คน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนในประเทศไทยและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4