จีนเตรียมจัดงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มครั้งที่ 100 มุ่งดึงอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติสู่ตลาดจีน

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๔
งานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของจีน (CFDF) ซึ่งจัดขึ้นมานานกว่า 60 ปีแล้วนั้น งาน CFDF ครั้งที่ 100 จะเปิดฉากขึ้นในปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค. 2562 ที่เวสเทิร์น ไชน่า อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป ซิตี้ นครเฉิงตู โดยงานมหกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นบนพื้นที่เกือบ 210,000 ตารางเมตร และคาดว่า จะมีบริษัทกว่า 4,000 แห่งจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วม โดยจะมีกลุ่มผู้ซื้อระดับมืออาชีพกว่า 400,000 ราย และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้าของงาน CFDF ครั้งที่ 100 จะยังคงพุ่งเป้าไปที่ตลาดระดับสองและระดับสามด้วยการผนวกรวมเรื่องการจัดเกรดกลุ่มผู้บริโภค และการสร้างฉากด้วยช่องทางที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้บริษัทอาหารนานาชาติได้มีโอกาสสำรวจตลาดจีน

รายงาน China Shopper Report ประจำปี 2561 ที่เผยแพร่โดย Kantar Consumer Index พบว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากมณฑลในภาคตะวันตกเฉียงใต้ และภาคกลาง เนื่องจากการพัฒนาสู่ความเป็นเมืองที่รวดเร็วขึ้นในมณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเลของจีน รวมทั้งการที่กลุ่มผู้บริโภคซื้อสินค้าระดับไฮเอนด์มากขึ้น มณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเล อาทิ เสฉวน, หูหนาน, หูเป่ย, ชานซี, ส่านซี และกวางสีจึงยังมีความโดดเด่นกว่ามณฑลที่อยู่ติดชายฝั่งในแง่ของการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผู้แทนระดับชาติที่ร่วมงานมหกรรมครั้งนี้มาจากออสเตรเลีย, แคนาดา, สิงคโปร์, ไทย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และอีกหลายประเทศที่เคยเข้าร่วมงาน CFDF ครั้งที่ผ่านมาๆ และในปีหน้า ผู้แทนเหล่านี้ก็เตรียมที่จะร่วมงานมหกรรมนี้อีกครั้ง พวกเขายอมรับช่องทางและทรัพยากรจำนวนมากมายที่ CFDF จัดให้ และได้มีส่วนเข้ามาเปิดตลาดจีนหลังจากที่ได้ร่วมงานมหกรรมมาเป็นเวลาหลายปี

งานจับคู่ครั้งที่ 12 ในพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้า ซึ่งจัดโดย Masterexpo Exhibition ถือเป็นการรวบรวมช่องทางในระบบออนไลน์และออฟไลน์ที่มีอยู่ในตลาดในประเทศ โดยจะมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่พิเศษ 4 กลุ่มได้แก่ "Importers", "Distributors", "Small Formats" และ "Group Buying" เพื่อตอบสนองความต้องการจากผู้ร่วมงานมหกรรมในทุกๆด้านมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะมีการจัดงาน "Gold-medal Products and New Channels" ซึ่งเป็นหนึ่งในฟอรัมของแบรนด์งาน CFDF โดยงานนี้จะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก ซึ่งจะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงทิศทางต่างๆในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานจากต่างประเทศมีความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดจีนดีขึ้น รวมทั้งเรื่องช่องทางที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สอบถามข้อมูลได้ที่:

Joyce Zhang

T: 86-21-60908296

M: 86-17321436956

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4