เอสซีจี และคอตโต้ ชวนสามโปรกอล์ฟ โปรโม-โปรเม-โปรเมียว ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน “Follow Your Passion” พร้อมเดินหน้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง มุ่งสานฝันเยาวชนไทยสู่ความสำเร็จระดับโลก

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๒
เอสซีจี และคอตโต้ ชวนสามโปรกอล์ฟหญิงไทย โปรโม-โมรียา โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มาร่วมเปิดมุมมอง ส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน "Follow Your Passion" ภายใต้ธีม Passion for Better ผ่านความรักในกีฬากอล์ฟจากรุ่นสู่รุ่น มุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง เพื่อทำสิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ วัน พร้อมความเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาไทย ที่เอสซีจี เดินหน้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสานฝันเยาวชนไทยสู่ความสำเร็จในระดับโลก

โดยในปีนี้ นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของวงการกอล์ฟไทย ภายหลัง โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล ทำผลงานยอดเยี่ยม เป็นโปรไทยคนที่สอง ที่คว้าแชมป์อาชีพรายการแรกจากการแข่งขัน LPGA Tour ใน"Hugel-JTBC LA Open" ได้สำเร็จ ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 19 ของโลก รวมทั้งอีกหนึ่งความสำเร็จที่ถูกกล่าวถึงในระดับโลก และได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของ LPGA คือ ความสำเร็จของ โปรเม - เอรียาจุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยมือ 1 ของโลก ที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของ LPGA ประจำปี 2018 มาได้ถึง 6 รางวัล สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมอีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวไทย โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่ก้าวตามความฝัน คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน LPGA ในปีหน้าได้สำเร็จ

โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โมไม่ได้โฟกัสแค่เวลาที่เราประสบความสำเร็จ แล้วได้แชมป์มา แต่โมภูมิใจกับสิ่งที่เราตั้งใจพยายามทำมาตลอดระยะเวลาก่อนที่เราจะเดินไปถึงเป้าหมายของเรา ตรงนั้นคือสิ่งสำคัญ คือทางเดินของเรา ที่เราเชื่อ และทำมันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาที่สิ่งเหล่านั้นแสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อม ความคิด ทัศนคติ และการเล่นของเราPassion ของโม คือ อยากเป็นนักกอล์ฟที่พร้อมเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นตลอดเวลา โมจะตามหาวิธีในการเล่นที่คิดว่าดีที่สุด เพื่อทำในสิ่งที่เรารักให้ดีที่สุด มีแผน และแน่วแน่กับสิ่งนั้น จนกว่าจะได้มาในสิ่งที่ตั้งใจไว้ หลายสิ่งที่คิดว่าเราทำได้ดีแล้ว โมเชื่อว่าเรายัง สามารถพัฒนาให้ดีได้มากกว่านี้อีกเสมอ"

ด้าน โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า "สำหรับเม รู้สึกดีและภูมิใจมากๆ ที่ได้แชมป์ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่า ปีหน้าอาจจะดีมากๆ หรือว่าเป็นอย่างไรก็ได้ เมรู้แค่ว่าเราต้องทำปัจจุบันให้ดีมากที่สุด ชีวิตที่จะมีความสุข คือไม่ยึดติดอยู่กับอดีต และไม่กังวลกับอนาคตมากเกินไปจนกลัว และทำได้ไม่ดี การรักษาอันดับ 1 คือการมองที่ผลลัพธ์ ซึ่งทำได้ยากมากๆ แต่การที่จะรักษาการเล่นให้ดีต่อไป คือความคิดที่ดี และการบริหารจัดการตัวเองที่ดี ไม่หยุดซ้อม หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะคิดว่าทำได้ดีอยู่แล้ว และเมคงไม่ภูมิใจถ้าหากไม่ได้เป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่เราคิดไว้ว่าอยากจะเป็น Passion ของเมตอนแรก คือการดูแลครอบครัวของเราให้ได้ พอมาถึงจุดที่เกินกว่าที่คิดไว้แล้ว ตอนนี้ คือจะทำอย่างไรให้อาชีพนักกอล์ฟ หรือสิ่งที่เรามี สามารถไปช่วยคนอื่นได้มากขึ้น เป็นความฝันที่เราอยากทำ และเป็นแรงผลักดันให้เรามีพลังในการเล่นต่อไป"

โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กล่าวว่า "ตอนที่เราได้เข้ามาสัมผัสกอล์ฟ ได้เจอพี่ๆ อย่างโปรโม โปรเม เป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากจะก้าวมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รู้ว่าเราสามารถพัฒนาศักยภาพต่อไปได้ มีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น และครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนในทุกทาง สำหรับ Passion ในมุมของเมียวเชื่อว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลของมัน เวลาที่เจออุปสรรคจะบอกตัวเองว่าเราไม่อยากหยุดอยู่แค่ตรงนี้ กลับมาคิดทบทวนตัวเอง และอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้น เรียนรู้ ยอมรับในสิ่งที่เป็น และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด"

สำหรับเป้าหมายของทั้งสามนักกอล์ฟที่ตั้งไว้ในปีหน้านี้ และพร้อมพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน โปรเม - เอรียา คือ จะมีทัศนคติที่ดีในสนามกอล์ฟเสมอ คอยกลับมาทบทวนตัวเอง และออกไปตีกอล์ฟแบบไม่มีความกลัว ในขณะที่โปรโม - โมรียา ตั้งใจแบ่งซอยเป้าหมายของตัวเองให้เป็นเป้าหมายเล็กๆ และทำตามที่ตั้งไว้ได้ในทุกวัน ทางด้านโปรเมียว-ปาจรีย์ ไม่ใช่แค่เพียงอันดับ 10 ของโลก ที่อยากไปให้ถึงเท่านั้น แต่คือการเลือกเล่นในแต่ละช็อต อยู่กับปัจจุบันให้มาก และใช้เวลาช่วงในช่วงปิดฤดูกาลฝึกซ้อมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เอสซีจี และคนไทยทุกคน พร้อมร่วมติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป และสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ๆ ได้เห็นถึงความสำเร็จที่ไม่ยากเกินความพยายาม เอสซีจี เชื่อมั่นว่า การทำสิ่งต่างๆ ด้วย Passion ค้นหาในสิ่งที่ตัวเองรัก และพร้อมพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน ตามแนวคิด Passion for Better จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ไปถึงเป้าหมาย และความฝันตามที่ตั้งใจไว้ได้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ