มหกรรมแสดงสินค้าเกษตรเขตร้อนนานาชาติจีน (ไห่หนาน) ประจำฤดูหนาวปี 2561 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
มหกรรมแสดงสินค้าเกษตรเขตร้อนนานาชาติจีน (ไห่หนาน) ประจำฤดูหนาวปี 2561 (หรือ Winter Fair) ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติไห่หนานในเมืองไหโข่ว ระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคมที่ผ่านมา

แค่ในวันแรกของการจัดงาน มูลค่าการซื้อขายทางออนไลน์ก็พุ่งแตะ 389.6 ล้านหยวน ส่วนมูลค่าการซื้อขายภายในงานอยู่ที่ 64.5 ล้านหยวน

มหกรรมนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "การสร้างแบรนด์สินค้าเกษตรที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ ฟื้นฟูชนบทด้วยอุตสาหกรรมที่กำลังเฟื่องฟู" และมีการจัดกิจกรรมหลัก 9 รายการ โดยก่อนที่จะมีการจัดมหกรรม Winter Fair ได้มีการจัดกิจกรรมสำหรับสื่อมวลชนระหว่างวันที่ 8-9 ธันวาคม โดยสื่อมวลชนราว 60 คนจากสื่อ 28 สำนักในหลายประเทศ เช่น รัสเซีย ออสเตรเลีย มองโกเลีย อินโดนีเซีย กัมพูชา ฯลฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมแหล่งเพาะพันธุ์ไก่หลงฉวน เหวินชาง, แหล่งเพาะพันธุ์แกะตงชาน, ฟาร์มปลูกลิ้นจี่ไร้เมล็ดลู่เฉียว, แหล่งปลูกแก้วมังกรตงฟาง ไห่เชิง และฟาร์มเล่อตง หวันจง ซึ่งอยู่ในแหล่งเกษตรกรรมรวม 13 แห่งของมณฑลไห่หนาน

ในวันที่ 11 ธันวาคมได้มีการประกวดแบรนด์สินค้าเกษตรประจำมณฑลไห่หนาน ซึ่งผลปรากฏว่าแก้วมังกรตงฟางคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง จากนั้นในวันที่ 12 ธันวาคมได้มีการจัดกิจกรรมซื้อขายสินค้าเกษตรออนไลน์และการเจรจาทำสัญญาซื้อขาย โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 4.2667 หมื่นล้านหยวน นอกจากนั้นยังมีการทำสัญญาลงทุนในโครงการด้านการเกษตร 32 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 4.3697 หมื่นล้านหยวนในการประชุมสุดยอดความร่วมมือและการส่งเสริมการลงทุนในโครงการด้านการเกษตรสำหรับสหกรณ์การซื้อและการขายของจีน ขณะเดียวกัน การประชุมนานาชาติโป๋อ๋าวว่าด้วยการพัฒนาชุมชนให้สวยงามก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

มหกรรม Winter Fair ครั้งนี้มีองค์กรราว 2,000 แห่งจาก 34 ประเทศเข้าร่วมงาน โดยนักลงทุนจากรัสเซีย มองโกเลีย ศรีลังกา ออสเตรเลีย ฯลฯ ได้ลงนามในสัญญาด้านการลงทุนเพื่อพัฒนาภาคการเกษตรร่วมกับมณฑลไห่หนาน

มหกรรมครั้งนี้มีการตั้งพาวิลเลียนต่างๆ เช่น "Belt and Road" International Pavilion และ Products of Poverty-reducing Industries Pavilion นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงเกี่ยวกับการประมงน้ำเค็ม การป่าไม้สมัยใหม่ บริการทางการเงินในภาคการเกษตร และอีกมากมาย

มณฑลไห่หนานมีความโดดเด่นในด้านการพัฒนาภาคเกษตรกรรม โดยมีการผลิตเฉพาะทางและการทำเกษตรเขตร้อน ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างสมดุลอุปทานผลิตภัณฑ์ VBP ขณะที่การผลิตพืชผักในช่วงฤดูหนาวก็เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีการส่งพืชผักไปจำหน่ายทางตอนเหนือของประเทศมากขึ้นทุกปี นอกจากนี้ มณฑลไห่หนานยังมีแหล่งขยายพันธุ์พืชหนานฟานที่ร่วมกันพัฒนาโดยองค์กรขยายพันธุ์พืชหลายแห่ง สภาพอากาศที่เหมาะสมของไห่หนานทำให้เกิดการวิจัยพันธุ์พืชใหม่ๆมากมาย

ขณะเดียวกัน มหกรรมนี้ยังมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและการทำเกษตรเขตร้อนสมัยใหม่ โดยมณฑลไห่หนานมีพืชเขตร้อนที่ทำกำไรมากมาย เช่น ยางธรรมชาติ โดยสามารถผลิตยางธรรมชาติคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั่วประเทศจีน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://agri.hainan.gov.cn

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181217/2329181-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้