นักกอล์ฟไทยขอกำลังใจก่อนลุยศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะญี่ปุ่น

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๔
สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วย น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล และ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย ขอกำลังใจในการลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมผสมชาย-หญิง รายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ปะทะเหล่าผู้เล่นมากฝีมือจากญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

"อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ โดยสองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้ 1 แต้ม เสมอได้ 0.5 แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม

รายการนี้เป็นการรวมยอดฝีมือระดับโลกของทั้งสองประเทศมาประชันกันเป็นครั้งแรก โดยโปรโม-เม โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เผยถึงความรู้สึกที่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ว่า "หลังจากหายป่วยก็เริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว เราสองคนก็พยายามเตรียมตัว รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสลงเล่นกับนักกอล์ฟชายเป็นครั้งแรก และได้แข่งกับทีมญี่ปุ่นซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี เชื่อว่ารายการนี้ต้องสนุกมากๆ เราสองคนพร้อมแล้วที่จะลงแข่งให้กับประเทศและร่วมเล่นกับยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของไทย ฝากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยทั้ง 12 คนกันเยอะๆ นะคะ"

ทางด้าน น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงมือหนึ่งของไทยวัย 15 ปี กล่าวว่า "ช่วงนี้เน้นซ้อมปรับเรื่องเกมยาวและลูกสั้น เพื่อจะได้ไปฝึกซ้อมกับพวกพี่ๆ โปร และเตรียมตัวเองให้พร้อมในทุกๆ เรื่อง คิดว่าจะพร้อมเต็มที่มากขึ้นในวันแข่งจริง และเชื่อว่าผู้ชมจะสนุกกับเกม เพราะเป็นครั้งแรกที่นักกอล์ฟหญิงจะจับคู่ตีกับนักกอล์ฟชายแบบแมทช์เพลย์ นอกจากนี้แฟนๆ จะได้ความรู้และประสบการณ์หลายอย่างจากการชมการแข่งขันที่ต่างไปจากการเล่นแบบสโตรคเพลย์ และขอให้มาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ นะคะ"

ขณะที่ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มทีมชาติไทย วัย 20 ปี ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย กล่าวว่า "ผมดีใจและตื่นเต้นมากเมื่อได้ทราบว่าจะได้ลงแข่งขันรายการนี้ ต้องขอขอบคุณกัปตันที่ไว้วางใจเลือกผมเข้าร่วมทีม นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสร่วมทีมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี การได้ลงแข่งครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับผมเพื่อก้าวไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไปในอนาคต ขอให้แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมและทุกคนในทีมด้วยครับ"

สำหรับ 12 ผู้เล่นทีมไทยที่จะลงสู้ศึก "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ได้แก่ โปรช้าง-ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรโม-เม โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมถึง เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีม

ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมือ อาทิ ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์, เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ สองดาวดังจากเจแปนแอลพีจีเอทัวร์

ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup เฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร และสามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา13:00-16:00 น.

เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ รอยัล โทรฟี รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มาร่วมแข่ง, รายการเอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ, รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011 – 2014 และได้รับโหวตให้เป็น "Best conditioned course in Asia Pacific" โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly

สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขัน อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้