ผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน จัดโครงการ Ombudsman Care มุ่งสร้างความเป็นธรรม เข้าถึงประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๒
ผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการ Ombudsman Care กิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ในวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 ณ ห้องธาราทิพย์ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งเผยแพร่บทบาทผู้ตรวจการแผ่นดิน สร้างความเป็นธรรมและเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมลงพื้นที่จัดโครงการ Ombudsman Care กิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ในวันพุธที่ 19 ธันวาคมนี้ ณ ห้องธาราทิพย์ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะมีผู้แทนจากส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนภาคประชาชน และสื่อมวลชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน กว่า 250 คน เข้าร่วมงาน ด้วยมุ่งหวังเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดินให้แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเปรียบเป็นหน่วยงานกลางในการเชื่อมประสานความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับหน่วยงานของรัฐ โดยในช่วงเช้า พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานเปิดงานและให้เกียรติบรรยายเรื่อง "หน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน" จากนั้น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้เกียรติบรรยายเรื่อง "บทบาทของส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่นในการช่วยเหลืองานผู้ตรวจการแผ่นดิน" ต่อมาในช่วงบ่ายเป็นการบรรยายเรื่อง "วิธีการใช้ App ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน" ซึ่งเป็นช่องทางการร้องเรียนล่าสุดของผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

นายรักษเกชา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินยังได้นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Mobile Unit) มาออกหน่วยบริการรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาปัญหาด้านกฎหมาย ตลอดจนจัดกิจกรรมสันทนาการบอกเล่าความรู้เกี่ยวกับผู้ตรวจการแผ่นดินอันเป็นประโยชน์แก่พี่น้องชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย โดยจะจอดให้บริการในบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

เวลา 05.00 - 08.00 น. - จัดกิจกรรม ณ ตลาดสายหยุด อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลา 15.00 - 18.00 น. - จัดกิจกรรม ณ ตลาดคนเดิน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

"จึงขอเชิญหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ Ombudsman Care กิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ตามวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ" นายรักษเกชากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4