ประกาศแล้ว!! แนวทางการนำเรือออกนอกระบบ เปิดให้ชาวประมงยื่นความประสงค์ เข้าร่วมโครงการฯ ได้ ตั้งแต่ 19 ธันวานี้

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
ตามประกาศคณะทำงานตรวจสอบประวัติ ความถูกต้อง และคุณสมบัติเรือประมงและเจ้าของเรือ ฉบับที่ 1/2561 เรื่อง การแจ้งความประสงค์นำเรือออกนอกระบบ ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เพื่อให้ชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการทางกฏหมายของรัฐในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ได้แจ้งความประสงค์เพื่อนำเรือประมงออกนอกระบบ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้

1. เรือที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในการแก้ไขปัญหาการทำประมงประมงผิดกฎหมายตั้งแต่ปี 2558 (ระยะที่ 1 ระยะเร่งด่วน) สามารถแจ้งความประสงค์ในการนำเรือออกนอกระบบ ตั้งแต่วันที่ 19-28 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ หากไม่สามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนด สามารถแจ้งความประสงค์เพิ่มเติมได้ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ถึง 11 มกราคม 2562

2. เรือที่ได้รับผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (ระยะที่ 2) ได้แก่ เรือที่ได้รับผลกระทบจากพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติเรือไทย พ.ศ. 2481 พ.ศ. 2561 และเรือที่ได้รับใบอนุญาตทำการประมง ให้แจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 11 มกราคม 2562

ดังนั้น กรมประมง ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการกลั่นกรองการนำเรือออกนอกระบบเพื่อการจัดการทรัพยากรประมงทะเลที่ยั่งยืน ซึ่งรับผิดชอบเป็นหน่วยงานรับแจ้งความประสงค์การนำเรือออกนอกระบบ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ชาวประมงที่ต้องการจะนำเรือออกนอกระบบ มาแจ้งความประสงค์ได้ที่ สำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสำนักงานประมงจังหวัดในพื้นที่ 22 จังหวัดชายทะเล

สำหรับเอกสารหลักฐานที่ต้องแสดงหรือใช้ประกอบการแจ้งความประสงค์ ประกอบด้วย

1. บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้แจ้งความประสงค์

2. หนังสือมอบอำนาจ (กรณีที่มีการมอบอำนาจ) บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ

3. หนังสือแสดงความยินยอมของผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบธรรม (กรณีเจ้าของเรือเป็นผู้เยาว์)

4. เอกสารหรือหลักฐานการร้องขอให้ศาลแต่งตั้งผู้จัดการมรดก (กรณีเจ้าของเรือเสียชีวิตและอยู่ระหว่างการขอเป็นผู้จัดการมรดก)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประสานงานการนำเรือออกนอกระบบ กรมประมง โทรศัพท์ 0 2561 0543 และสำนักงานประมงจังหวัดชายทะเลทุกจังหวัด ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?