“สิ่งสำคัญของชีวิต” กลั่นกรองประสบการณ์ชีวิตอันทรงคุณค่าของนักธุรกิจที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย “มานิต อุดมคุณธรรม”

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
"สิ่งสำคัญของชีวิต" เป็นหนังสือที่ "นิ้วกลม" เรียบเรียงขึ้นจากประสบการณ์ชีวิตของ "มานิต อุดมคุณธรรม" ที่เป็นที่รู้จักกว้างขวางในแวดวงธุรกิจด้วยผลงานอันเป็นที่ยอมรับ ทั้งการเป็นผู้ก่อตั้งห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า PJ Jeans และ S'fare ผู้ริเริ่มศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ และฟิวเจอร์พาร์ค รวมทั้งเป็นประธานกรรมการบริหารโฮมโปร ผู้บุกเบิกโครงการสวอนเลค เขาใหญ่ แต่สำหรับคนทั่วไปแล้ว ชื่อของมานิตอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก เพราะจากบุคลิกและความต้องการของเจ้าตัวที่ไม่ต้องการเด่นดัง แต่เลือกที่จะทำงานให้ดีที่สุด แล้วให้ผู้คนประทับใจผลงานมากกว่าประทับใจที่ตัวตน

"นิ้วกลม" ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตและคำแนะนำที่ทรงคุณค่าทั้งการทำธุรกิจที่ผ่านทั้งความสำเร็จ และความล้มเหลว รวมถึงประสบการณ์เฉียดตายและการดูแลร่างกายและจิตใจ ซึ่งหลายคนอาจไม่ทราบว่ามานิตเคยป่วยเป็นโรคเลือดในสมองแตก แต่สามารถฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติได้ภายใน 5 เดือน ซึ่งทุกเรื่องราวการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของเขามีจุดเริ่มต้นจากความคิดอันแสนเรียบง่ายว่า "ไม่ว่าจะทำอะไร เราจะทำให้ดีที่สุด" กับสปิริตอันแรงกล้าในตัว นั่นคือ "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ"

แนวคิดและวิธีปฏิบัติของมานิตนั้นเรียบง่ายอย่างยิ่ง สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิตของทุกคน โดยปรับแต่งความเหมาะสมไปตามเงื่อนไขส่วนตัว เชื่อว่าเมื่อผู้อ่านอ่านหนังสือเล่มนี้จบจะได้รับข้อคิดดีๆ และพบว่าสิ่งสำคัญของชีวิตนั้นเรียบง่าย แต่ที่ผ่านมาเราอาจจะใช้เวลาไปกับการไล่ล่าหรือวุ่นวายกับสิ่งไร้สาระมากเกินไป

หนังสือ "สิ่งสำคัญของชีวิต" วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ ซีเอ็ด นายอินทร์ บีทูเอส คิโนะคูนิยะ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/koobbooks กรณีซื้อจำนวนมากโทรสั่งซื้อได้ที่ 063 991 1075

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ