เกษตรกร! เฮ ส.ป.ก. จัด Mobile Unit ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มช่องทางเข้าถึงบริการ

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๑
สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. โดย ส.ป.ก.จังหวัดได้เร่งเปิดดำเนินการ "ศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ หรือ Mobile Unit" นำร่องในระดับอำเภอทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการของ ส.ป.ก. และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินที่อยู่ห่างไกล ตามนโยบายเลขาธิการ ส.ป.ก.

ทั้งนี้ ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. ได้เปิดเผยว่า โครงการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) นี้ เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ ส.ป.ก. ที่อยากจะอำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้แก่พี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งขณะนี้ ส.ป.ก.จังหวัด ทั้ง 72 จังหวัด ได้เริ่มทยอยเปิดให้บริการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) แล้วในหลายพื้นที่และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ สำหรับศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) จะให้บริการคำปรึกษาและรับคำร้องในเรื่องต่าง ๆ อาทิ การโอนสิทธิ การยื่นขอรังวัดแปลงที่ดิน/รังวัดแบ่งแปลง หรือการกู้ยืมเงินกองทุนปฏิรูปที่ดินฯ

จากการสอบถามนางสาวอรทัย หมูหิน เกษตรกร อ.วังชิ้น จ.แพร่ ที่เข้ามารับบริการณ ศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile unit) ของ ส.ป.ก.จังหวัดแพร่ ได้กล่าวว่า "ศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile unit) เป็นโครงการที่ดีของ ส.ป.ก. ซึ่งช่วยให้เกษตรกรมีความสะดวกมากขึ้นเพราะไม่ต้องเดินทางไกล ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา และมีโอกาสได้หารือกับเจ้าหน้าที่ในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ หากเป็นไปได้อยากให้เปิดบริการในระดับตำบลด้วย"

สำหรับพี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินท่านใดสนใจจะใช้บริการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile unit) ของ ส.ป.ก. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ส.ป.ก.จังหวัดในเขตพื้นที่ หรือโทร 1764 ส.ป.ก. Call Center

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้