ชมรมหมากล้อมและกลุ่มจิตอาสารากแก้ว ม.อ.ตรัง จับมือหน่วยงานพันธมิตร ปรับปรุงห้องเรียนชุมชน ต.เกาะลิบง

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
วันนี้ (19 ธันวาคม 2561) อาจารย์ณฐ ย่าหลี อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษา คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ เผยว่า เมื่อวันที่ 16-18 ธันวาคม ที่ผ่านมา อาจารย์ณฐ พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.บุญจิรา มากอ้น อาจารย์ประจำสาขาวิชาสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ ในฐานะที่ปรึกษาชมรมหมากล้อมและกลุ่มกิจกรรมจิตอาสารากแก้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วยนักศึกษาชมรมหมากล้อมและกลุ่มกิจกรรมจิตอาสารากแก้ว ได้ลงพื้นที่ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เพื่อร่วมทำกิจกรรมปรับปรุงห้องเรียนชุมชน และโต๊ะเก้าอี้นักเรียน ให้กับชาวบ้านในชุมชนเกาะลิบง ในโครงการห้องเรียนหมากล้อม ณ เกาะลิบง

โครงการห้องเรียนหมากล้อม ณ เกาะลิบง จัดโดย ชมรมหมากล้อมและกลุ่มกิจกรรมจิตอาสารากแก้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ฮีโร่ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง และชาวบ้านในชุมชนเกาะลิบง ร่วมพัฒนาอาคารเรียนในชุมชนให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเกาะ โดยได้ตั้งชื่ออาคารใหม่ว่า "THE PULAU LIBONG" ซึ่งมีความหมายคือ "เกาะลิบง"

อาจารย์ ณฐ เผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2561 โดยได้ร่วมกันทาสีอาคารเรียนชุมชน 2 ชั้น 1 หลัง ในพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร และทาสีโต๊ะ เก้าอี้ จำนวน 80 ชุด ของห้องเรียนชุมชน ให้มีความสดใส น่าใช้งานยิ่งขึ้น มีกิจกรรมการส่งเสริมปัญญาด้านการคิดผ่านกิจกรรมหมากล้อม(โกะ)ให้แก่เยาวชนและประชาชนในตำบลเกาะลิบง อีกทั้งยังมีกิจกรรมเสวนาสัญจร จากปราชญ์ชุมชน นักวิชาการและผู้บริหารระดับสูงในพื้นที่ ร่วมบรรยายให้แง่คิดชีวิตงามให้แก่สมาชิกชาวค่าย มีการอบรมความรู้ด้านภาษาให้แก่เยาวชน มอบอุปกรณ์กีฬาให้เยาวชน และกิจกรรมเรียนรู้ชุมชนผ่านภาพยนตร์(ภาคกลางคืน)

นอกจากนั้น อาจารย์ณฐ ได้เป็นตัวแทนของคณะทำงาน กล่าวขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตรัง สโมสรโรตารี่ทับเที่ยง ห้างสรรพสิค้าเทสโก้โลตัส สาขาตรัง ศิษย์เก่า ม.อ.ตรัง รุ่น 3 โรงเรียนนูรุลอิงซาน จังหวัดตรัง บริษัทท่งอวดจำกัด ห้างสรรพสินค้าโฮมโปร สาขาตรัง สถานีตำรวจภูธรกันตัง และชาวบ้านชุมชนเกาะลิบงทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดการทำกิจกรรม จนทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ประชาชนในชุมชนได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ