พิธีเปิดสุดอลังการ มทร.อีสาน นครราชสีมา เจ้าภาพเปิดการแข่งขันกีฬา ราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 36 “กีฬาสร้างไมตรี สามัคคี มทร.อีสาน”

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๓
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา มทร.อีสาน นครราชสีมา จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา "ราชมงคลอีสานเกมส์" ครั้งที่ 36 ภายใต้คำขวัญ " กีฬาสร้างไมตรี สามัคคี มทร.อีสาน " SPORT FOR RMUTI FRIENDSHIP AND HARMONY ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2561 ณ มทร.อีสาน จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนักกีฬาจาก มทร.อีสาน นครราชสีมา, วิทยาเขตขอนแก่น, วิทยาเขตสกลนคร, วิทยาเขตสุรินทร์ และวิทยาเขตที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อไม่นานนี้ วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กีฬาเป็นสื่อหรือกลไกสำคัญในการพัฒนานักศึกษา ให้นักศึกษาเป็นมนุษย์ที่มีความสมบูรณ์ในด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ มีความสมัครสมานสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้การให้อภัย และยังเป็นการคัดเลือกผู้ชนะเลิศจากประเภทกีฬาต่างๆ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง และร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยต่อไป

ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา"ราชมงคลอีสานเกมส์" ครั้งที่ 36 เปิดฉากด้วย วงโยธวาธิต จาก โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ นำขบวนพาเหรดและขบวนทัพนักกีฬาจาก มทร.อีสาน ทั้ง 5 แห่งเข้าสู่สนาม ผู้นำนักศึกษาอันเชิญตราสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยขึ้นสู่แท่นพิธี และเมื่อประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขัน ธงแต่ละวิทยาเขตขึ้นสู่ยอดเสาอย่างสมบูรณ์ นักกีฬาและผู้ตัดสินทุกคนพร้อมใจกันกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าสาธารณชน นักกีฬาวิ่งคบเพลิงจุดไฟคบเพลิงให้สว่างไสว "ราชมงคลอีสานเกมส์" ครั้งที่ 36 พร้อมเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีการแสดงสุดยิ่งใหญ่ตระการตาของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ในชื่อชุดชื่อการแสดง : Star light Of Rmuti อำนวยการแสดงโดย รศ.ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ควบคุมโดย นางสาวกิตติมา ทางนะที รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ และฝึกซ้อมการแสดงโดย นายอนุชิต คำสารีรัตน์ เป็นการปิดท้ายพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาในปีนี้ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์