เรื่องฮา ๆ จากการเป็นไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าส่งท้ายปี 2561

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๓
"เลือกงานที่คุณชอบและคุณจะไม่รู้สึกว่าต้องทำงานอีกเลยทั้งชีวิต" คำพูดนี้อาจจะไม่จริง ถ้าวัน ๆ คุณไม่ได้ทำหรือเจออะไรที่แปลกใหม่ไปจากเดิม บางครั้งการพบอะไรใหม่ ๆ น่าประทับใจหรือเป็นที่จดจำก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้คุณตั้งหน้าตั้งตารอมาทำงานในทุก ๆ เช้า แล้วคนส่งอาหารล่ะ? คุณเคยสงสัยไหมว่าพวกเขาเคยเจอเรื่องราวอะไรที่สนุกหรือน่าขำบ้าง? ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) ได้ทำการสัมภาษณ์คนส่งอาหาร 3 คน: ไรเดอร์ยุทธ ไรเดอร์บาส ไรเดอร์อาร์ม ที่ได้ทำงานกับฟู้ดแพนด้ามามากกว่า 1 ปี เพื่อสอบถามถึงประสบการณ์การทำงานของพวกเขา รวมถึงเรื่องราวสนุก ๆ ที่พวกเขาเคยพบเจอ

คุณเคยส่งอาหารให้คนมีชื่อเสียงบ้างหรือไม่?

ไรเดอร์ยุทธ: ผมเคยครับ ตื่นเต้นมาก ตอนนั้นส่งอาหารให้กับคุณชาร์ลี ชัปปุยส์ นักเตะฟุตบอล เขาน่ารักและยิ้มเก่งมาก โชคดีมากจริง ๆ!

ระหว่างการส่งอาหาร คุณเคยคิดจีบสาวหรือบังเอิญเจอคนรักเก่าบ้างหรือเปล่า?

ไรเดอร์อาร์ม: ผมไม่เคย เพราะถ้าผมทำแล้วอาจจะยาวได้ (หัวเราะ) ผมเคยแต่ชวนคนทั่วไปคุยระหว่างรอร้านอาหารทำอาหาร

อะไรเป็นสิ่งที่แปลกที่สุดที่คุณเจอมาระหว่างการทำงาน

ไรเดอร์บาส: มีครั้งหนึ่งที่ผมเคยจะไปส่งให้คนที่อยู่ในหมู่บ้าน พอผมจะเข้าป้อมยาม พนักงานรักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปข้างใน มันแปลกมาก เพราะหลังจากที่เขาพูดคำนั้น ผมต้องปั่นจักรยานไปส่งอาหารถึงหน้าบ้าน (หัวเราะ) แปลกดีครับ

คุณเคยไปส่งอาหารที่ไหนที่ไม่เคยไปมาก่อนหรือเปล่า?

ไรเดอร์อาร์ม: ผมเคยไปส่งอาหารลูกค้าชาวต่างชาติที่ซอยยืนยง ตอนนั้นเป็นเวลา 3 ทุ่ม และถนนก็มืดมาก ๆ แอบน่ากลัวนิดนึง ตอนนั้นเหมือนรู้สึกว่าตัวเองเป็นพระเอกหนังผีเลยแหละ (หัวเราะ)

เคยมีลูกค้าชวนคุณมาทานข้าวด้วยกันหรือเปล่า?

ไรเดอร์ยุทธ์: มีครั้งหนึ่งที่ลูกค้าชาวต่างชาติกำลังจัดปาร์ตี้วันเกิด เขาและเพื่อน ๆ ชวนผมเข้าไปกินอาหารด้วยกัน ผมรู้สึกดีมากเลยครับแต่ผมว่าตอนนั้นลูกค้าเขาน่าจะเมานิดนึงนะครับ

คุณเคยส่งอาหารระหว่างที่มีพายุฝนหรือเปล่า

ไรเดอร์บาส: เคยครับ บ้านเราเวลาหน้าฝน ฝนตกหนักมาก มีครั้งหนึ่งในซอยน้ำท่วมหนักแล้วผมต้องขี่มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำเพื่อไปส่งลูกค้าที่อยู่ในซอย เครื่องดับ ผมต้องขึ้นไปจอดบนบกเพื่อสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วลุยต่อ ทำให้ไปส่งอาหารลูกค้าช้าเล็กน้อย แต่โชคดีมากครับที่ลูกค้าเข้าใจ เขาใจดีมากยังแถมทิปให้อีกด้วย

เคยลืมไว้หรือเปล่าว่าจอดรถไว้ที่ไหน

ไรเดอร์อาร์ม: ผมเคยจอดรถไว้ในห้างแล้วเจอมอเตอร์ไซค์สีเดียว รุ่นเดียวกับผมเป๊ะ ผมใจลอยเลยเผลอไปเอากุญแจสตาร์ทรถ มาคิดได้ทีหลังว่าคันนั้นมันไม่ใช่ของเรา (หัวเราะ) หลังจากนั้นผมเดินหามอเตอร์ไซค์คันของผมนานมาก เดินวนอยู่เกือบ ๆ ชั่วโมงถึงจะหาเจอ (หัวเราะ)

มีอาหารของลูกค้าคนไหนที่หอมจนคุณต้องสั่งมาทานเองเลยหรือเปล่า

ไรเดอร์ยุทธ์: เคยครับ ทุกครั้งที่ผมรับออเดอร์จากร้านไก่ทอดบอนชอน ผมท้องร้องทุกที กลิ่นไก่ทอดหอมมาก พอเลิกงานผมเลยต้องสั่งมากินเอง (หัวเราะ)

เคยได้รับอาหารฟรีจากร้านอาหารบ้างหรือเปล่า

เคยครับ ผมเคยได้รับอาหารฟรีจากร้านขาหมูเหม๋งจ่าย เพราะตอนนั้นร้านใกล้ปิดแล้ว ได้อาหารมาเต็มเลย อาหารเยอะมาก กินไม่หมด ผมเลยแบ่งให้ไรเดอร์คนอื่นกินด้วย

อะไรเป็นสิ่งที่คุณประทับใจที่สุดในการทำงานกับฟู้ดแพนด้า

สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือการที่เพื่อนร่วมงานของผมเป็นมากกว่าคนที่ทำงานด้วยกันธรรมดา ๆ แต่ผมได้มิตรภาพกลับมา พวกเราคอยช่วยเหลือกันและสังสรรค์ด้วยกันนอกเวลางาน นอกจากนี้ผมยังดีใจที่สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าเมื่อส่งออเดอร์อาหารให้เขาอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจอยากสมัครเป็นไรเดอร์ส่งอาหารให้กับฟู้ดแพนด้า สามารถเข้าไปดูได้ในเพจนี้เลย

เกี่ยวกับฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2555 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เราจัดส่งอาหารจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา รวมไปถึงภูเก็ต คณสามารถสั่งอาหารผ่านหน้าเว็บไซต์ของเราหรือผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือที่สามารถโหลดได้ใน Apple App Store และ Google Play Store ฟู้ดแพนด้าเชื่อวาอาหารสามารถนำความสุขให้แก่คนได้ นอกจากนี้เราคิดวาการสั่งอาหารออนไลน์ควรเป็นประสบการณ์ที่ง่าย รวดเร็ว และสนุก และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราพยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำให้การบริการของเรานั้นยอดเยี่ยมเพื่อส่งความสุขให้คุณ ในเดือนธันวาคม 2016 ฟู้ดแพนด้าได้ขายกิจการให้แก่ Delivery Hero สตาร์ทอัพชั้นนำด้านการจัดส่งอาหาร

เว็บไซต์: https://www.foodpanda.co.th/

เฟสบุ๊ค: facebook.com/foodpandaThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้