เลอโนโวและอินเทลเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน Legion of Champions III ซึ่งจะจัดขึ้นในต้นปี 2019

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 กับมหกรรมกีฬาอีสปอร์ตที่นำเกมเมอร์ระดับโลกจำนวน 12 ทีม จาก 11 ประเทศมาแข่งขันกันเพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศระดับเอเชีย

เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ท ดีไวซ์ระดับโลก ประกาศความพร้อมในการจัดงาน Legion of Champions III (LoC III) ซึ่งจะจัดขึ้นร่วมกับ อินเทล โดยงานดังกล่าวจะมีนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมกว่า 60 รายจาก 11 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก เพื่อชิงแชมป์เจ้าแห่งเกมใน LoC III

การแข่งขันจะถูกจัดขี้น วันที่ 25 – 27 มกราคม พ.ศ. 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน LoC ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้นมาก่อน โดยจะมีทีมจากประเทศที่เคยครองแชมป์อย่าง อินเดียญี่ปุ่น และเกาหลี เข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับทีมจากประเทศ ฮ่องกง/มาเก๊า อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม

นายเคน หว่อง ประธาน บริษัท เลอโนโว เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การจัดการแข่งขัน LoC เป็นการยืนยันในความมุ่งมั่นของเลอโนโวที่จะสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งได้ถูกระบุให้เป็นกีฬาประเภทหนึ่งและได้รับความนิยมจากคนทั่วภูมิภาคเอเชีย เลอโนโวต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเข้าถึงเกมเมอร์เหล่านั้น ซึ่งเห็นได้จากคอมพิวเตอร์เลอโนโวในตระกูล Legion ที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของเกมเมอร์เป็นหลักและเราจะสานต่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ตอบโจทย์แก่เหล่าเกมเมอร์"

นาย จอร์จ แช็คโก้ ผู้อำนวยการกลุ่มลูกค้า Global บริษัท เลอโนโว ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า"เพื่อตอบรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของกีฬาอีสปอร์ตในเอเชีย อินเทลได้มีการร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งในระดับโลกและภูมิภาค จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต การร่วมมือกันกับเลอโนโวในการจัดการแข่งขัน Legion of Championsเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของอินเทลในการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดผ่านเทคโนโลยีของอินเทล"

การแข่นขัน LoC เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีเกมเมอร์เข้าร่วมราว 7,000 คนและมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน ความสำเร็จดังกล่าวเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับเลอโนโวในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมเพื่อเข้าถึงความต้องการและแรงผลักดันในการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะตรงที่เลอโนโวได้รับจากเกมเมอร์คือข้อมูลหลักที่เรานำมาใช้ในการพัฒนาจนเกิดเป็น Lenovo Legion ในรุ่นปัจจุบันที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การเล่นเกมของผู้เล่นสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ เครื่องภายนอกเรียบเท่ห์ ดูทันสมัย ภายในเครื่องอัดแน่นด้วยขุมพลังช่วยเติมเต็มอรรถรสในการเล่นเกม Lenovo Legion คือคอมพิวเตอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งเวลางานและเวลาเล่นในเครื่องเดียว

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การแข่งขัน LoC เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตแห่งปีของภูมิภาคเอเชียที่ทุกคนรอคอย เรามีความยินดีและภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เลอโนโวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพาร์ทเนอร์ และเราภูมิใจที่ได้สนับสนุนนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันและไปสร้างชื่อเสียงในเวทีชิงชนะเลิศ อีกทั้งยังได้ช่วยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ของผู้เล่นชาวไทยในเวทีระดับโลก"

ทีมผู้ชนะจากแต่ละประเทศรวมถึงประเทศไทยจะแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 35,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุด ตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 7,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโน๊ตบุ๊ค Lenovo Legion มูลค่ากว่า 5,000 เหรียญสหรัฐ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 3 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 เหรียญสหรัฐ และ 2,000 เหรียญสหรัฐตามลำดับ

สำหรับแฟนเกมทุกท่าน อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกับการแข่งขันอันดุเดือดของแต่ละทีม เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ โดยผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งเพื่อชมการแข่งขันหรือร่วมแข่งขันในประเภท walk inกับ Rise of Legion หรือเข้าร่วมประกวด cosplay สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.legionloc.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4