XCMG ได้รับการยกย่องในฐานะตัวอย่างความสำเร็จของจีนนับตั้งแต่ปฏิรูปและเปิดประเทศ

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๒
XCMG มาไกลจากบริษัทที่เคยมีหนี้สินสูงถึง 90% เมื่อ 20 ปีที่แล้ว สู่บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำในปัจจุบัน ซึ่งได้ปรากฏในรายการ "We Walk Through Together: A Tribute to 40 Years of Reform and Opening-up" สารคดีฟอร์มยักษ์ความยาว 18 ตอนของสถานีโทรทัศน์ CCTV

สถานีโทรทัศน์ CCTV ถ่ายทำสารคดีชุดนี้เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจและการปฏิรูปตลาดครั้งแรกของจีน

คุณหวัง หมิน ประธานและซีอีโอของ XCMG กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องในฐานะตัวอย่างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของจีนในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน XCMG รั้งอันดับ 6 จากผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำ 50 แห่งของโลก ซึ่งถือเป็นบริษัทผู้ผลิตจีนที่มีอันดับสูงสุด เราตั้งเป้าว่าจะต้องติด 5 อันดับแรกให้ได้ภายในปี 2563 และไต่สู่ 3 อันดับแรกภายในปี 2568 ผมเชื่อว่าการทำงานหนักจะทำให้เราบรรลุเป้าหมายดังกล่าว"

XCMG มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีน ในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม บริษัทมียอดขายเครื่องจักรทะยานขึ้น 48.4% เมื่อเทียบรายปี มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 47.7% และมีกำไรพุ่งขึ้น 76.2%

ในงาน bauma China 2018 ทาง XCMG ได้เปิดตัวรถขุดไฮดรอลิกขนาด 700 ตันรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งใหญ่พอๆกับวาฬสีน้ำเงินโตเต็มวัย และมีน้ำหนักเท่ากับรถยนต์ 500 คัน ส่งผลให้จีนเป็นประเทศที่ 4 ของโลกที่สามารถผลิตรถขุดขนาด 700 ตัน ต่อจากเยอรมนี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา XCMG ได้นำรายได้จากการขายราว 5% ไปลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา และผลลัพธ์ที่ได้ก็ยอดเยี่ยมมาก โดยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จีนต้องนำเข้ารถเครนขนาด 500 ตันเกือบทั้งหมดจากเยอรมนี แต่ทุกวันนี้ XCMG สามารถผลิตรถเครนขนาด 2,000 ตัน และรถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตัน ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากนี้ XCMG ยังมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ลิงก์ข้อมูลอุปกรณ์ 600,000 รายการทั่วโลก ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเดินเครื่อง การใช้เชื้อเพลิง อัตราการขัดข้อง และการเคลื่อนไหว ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 74 ปี และปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกสินค้าไปยัง 182 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือติดตามได้ทาง Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ Instagram

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน