ไปรษณีย์ไทย ร่วมส่งท้ายปลายปี ชวนสัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำตำบลเกาะเกร็ด พร้อมจิบ “ชารางแดง” ตำรับสมุนไพรพื้นถิ่น เสิร์ฟอุ่นๆ สรรพคุณอัดแน่น

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
- ไปรษณีย์ไทย ชวนช้อปของขวัญปีใหม่ ราคาสบายกระเป๋า ให้ชารางแดง แทนทุกความห่วงใย

โจทย์ใหญ่ปลายปีสำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญดีๆ มาจัดกระเช้าสวยๆ นำไปสวัสดีปีใหม่กับบุคคล ที่เคารพ นอกจากจะต้องหาสิ่งของที่มีคุณภาพดีแล้ว ยังต้องสามารถเป็นสื่อแทนความหมายดีๆ ที่มอบให้แก่กันได้อีกด้วย ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้คัดสรรของขวัญที่น่าสนใจ หาซื้อได้หลากหลายช่องทาง มีให้เลือกช้อปกระจายในราคาสบายกระเป๋า และช่วงหน้าหนาวหลายพื้นที่มีอากาศเย็นๆ แบบนี้ การดื่มชาอุ่นๆ ที่มาพร้อมสรรพคุณในการดูแลสุขภาพ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ถึงแม้ปัจจุบันการดื่มชาจะไม่ใช่เทรนด์ใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าชาแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณที่น่าสนใจแตกต่างกัน จึงทำให้การดื่มชายังคงเป็นพฤติกรรมที่อินเทรนด์อยู่เสมอ ทำให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะชาที่มีต้นกำเนิดจากท้องถิ่นที่มีความจำเพาะเจาะจงอย่าง "ชารางแดง" ซึ่งเป็นสายพันธุ์ท้องถิ่นของเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ชาวบ้านได้นำใบรางแดงมาตากและคั่วจนได้ใบชา เป็นตำรายาสมุนไพรไทยแบบโบราณ ที่สืบทอดภูมิปัญญามาจากรุ่นสู่รุ่น ชงเป็นเครื่องดื่มสมุนไพร และถูกพัฒนาต่อยอดจนได้แบรนด์

"ชารากุล" ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับการส่งเสริมปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ในโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สร้างสรรค์ชุมชนให้เข้มแข็งและสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ชาสายพันธุ์ไทย สรรพคุณมากมาย อยากให้ลิ้มลอง

"ชารากุล" ในโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" ถือเป็นสมุนไพรไทยมีสรรพคุณมากมาย และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรม การกินอยู่ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงกรรมพันธุ์ เช่น เบาหวาน ความดัน เป็นต้น เพราะชารางแดงมีฤทธิ์ละลายไขมัน ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ความดัน น้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ ละลายไขมันในชั้นผิวหนัง เหมาะกับผู้ที่ต้องการหาตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ ซึ่งสามารถชงดื่มได้ทุกวัน นอกจากนี้หนุ่มสาวที่มีปัญหาปวดเมื่อยจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ก็สามารถดื่มชารางแดงช่วยบรรเทาอาการได้

ถ้าการจิบชาในแบบเดิมๆ ที่เติมน้ำร้อนลงไป อาจทำให้รู้สึกจำเจ ไม่แปลกใหม่ ลองเปลี่ยนการดื่มชาที่คุ้นเคย ด้วยการแต่งเติมเพิ่มรสชาติลงไป ด้วยวัตถุดิบใกล้ตัว เช่น นม น้ำผึ้ง หรือมะนาว ตามใจชอบ จะช่วยให้ได้ชารางแดงสัมผัสใหม่ ที่ใส่อะไรลงไปก็เข้ากัน แต่ยังคงสรรพคุณดั่งเดิม แต่เพิ่มเติมคือรูปรส และความหอมที่มีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันไป เป็นสีสันใหม่บนถ้วยชาที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

สัมผัสวิถีชุมชนตำบลเกาะเกร็ด

หากใครที่ชื่นชอบบรรยากาศชุมชนริมน้ำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ แนะนำให้หาเวลาไปเช็คอินที่เกาะเกร็ด เพราะบนเกาะน้ำจืดแห่งนี้ เต็มไปด้วยวิถีชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เก่าแก่ เคล้ากับวิวสวยๆตัดกับคุ้งน้ำ มองออกไปแล้วสบายตา เหมาะกับการมาพักผ่อน ได้ทั้งแบบเดินเล่นชิลล์ๆ เดี๋ยวก็กลับ หรือแม้แต่ผู้ที่ชอบสัมผัสบรรยากาศ ก็สามารถนอนค้างในโฮมสเตย์ให้เต็มอิ่มก็ทำได้ เพราะเดินทางง่าย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปเที่ยวไกลๆ เกาะเกร็ดก็เป็นทริปในประเทศที่น่าสนใจ แต่ถ้ายังไม่หนำใจ สายชิมต้องไปลองชิมอาหารไทยที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์สไตล์คนภาคกลาง ที่อร่อยถูกปากอย่างแน่นอน และที่ขาดไม่ได้ คือการนั่งจิบชารางแดงกลิ่นหอมๆ ที่ไม่เหมือนใบชาทั่วไป รับรองว่าจะติดใจเกาะเกร็ดในมุมมองใหม่ อยากให้เปิดใจลองไปสักครั้ง

นอกจากการเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองแล้ว "ชารากุล" ยังสั่งได้ที่ ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท อีกช่องทางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนไทยในปัจจุบัน คือ การช้อปปิ้งชารางแดงผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ทwww.thailandpostmart.com แล้วค้นหา "ชารากุล" ก็จะพบสินค้าที่ต้องการ 1 ชุด มี 6 ซอง จำหน่ายในราคา 219 บาท ใครสนใจก็กดที่เมนู "เพิ่มลงในตะกร้าสินค้า" จากนั้นเลือกวิธีการชำระเงิน เท่านี้ก็จะได้ชารางแดงที่ส่งผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ ทุกพื้นที่ทั่วไทย และพร้อมจะไปอยู่บนกระเช้าของขวัญปีใหม่ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาซื้อด้วยตัวเอง

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital