วว. มอบของขวัญปีใหม่ 2562 จัดโปรโมชั่น 2 แคมเปญ ชมฟรี! อาคารเฉลิมพระเกียรติแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตร/พฤกษศาสตร์/ศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน ลดราคางานบริการภาคอุตสาหกรรม 20% นาน 3 เดือน

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๒
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2562 วว. มอบของขวัญต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข 2 แคมเปญ ดังนี้

ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมฟรี! อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 ณ สถานีวิจัยลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านเกษตรและพฤกษศาสตร์แห่งใหม่ของไทย ประกอบด้วยอาคารเฉลิมพระเกียรติ (เรือนกระจกหลังที่ 1) ที่รวบรวมและจัดแสดงความหลากหลายทางชีวภาพด้านพืชที่ถูกต้องตามหลักวิชาการสากล โดยนำเสนอและให้ความรู้เกี่ยวกับพืชชนิดต่างๆ ได้แก่ การจัดแสดงพรรณไม้หายาก ไม้อิงอาศัยและกล้วยไม้ ไม้อัลไพน์และไม้เขตอบอุ่นจากยอดดอย ไม้น้ำ ไม้ทะเลทรายที่จำลองสภาวะแวดล้อมเหมือนทะเลทราย และพืชวิวัฒนาการต่ำ

อาคารเฉลิมพระเกียรติ (เรือนกระจกหลังที่ 2) แสดงวิวัฒนาการและประวัติการใช้ประโยชน์จากพืช นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน (Tropical Insect Sanctuary) เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ วว. ที่จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 โดยผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของแมลงชนิดต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ ได้แก่ แมลงผสมเกสร พืชกินแมลงนานาชนิด จ้าวแห่งการพรางตัว ด้วงหายากของไทย การเพาะเลี้ยงแมลงหายาก ระบบนิเวศน์พื้นที่ชุ่มน้ำ และการจัดแสดงความหลากหลายของแมลง

การเดินทางสู่สถานีวิจัยลำตะคอง....จากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพหลักกิโลเมตรที่ 184-187 โดยให้สังเกตแนวรั้วบล็อกประสาน วว. ที่ทอดยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 044 390 107,044 390 150,088 191 1144,087 879 3330 E-mail : [email protected] www.tistr.or.th/lamtakhong

?จัดโปรโมชั่นลดราคางานบริการอุตสาหกรรม 20% เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม 2562 เฉพาะลูกค้าที่ชำระค่าบริการเต็มจำนวนในวันยื่นคำขอรับบริการ เพื่อลดต้นทุนการผลิต เสริมความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทย อันจะนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ของเศรษฐกิจประเทศต่อไป โดยมีรายการงานบริการฯ ที่ลดราคาตามเงื่อนไข ดังนี้

ศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา วว. งานสอบเทียบเครื่องมือไฟฟ้าทุกรายการ งานสอบเทียบด้านมิติ/ความดัน/อัตราการไหล งานทดสอบทางฟิสิกส์ทุกรายการ งานวิเคราะห์โลหะหนักทุกตัวอย่าง งานวิเคราะห์อาหาร/ผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อจัดทำฉลากโภชนาการตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 182 รายการวิเคราะห์ aerobic plate count, Enterobacteriaceae, Coliform , E.coli,S.aureus, B.cereusหน่วย cfu/g,mLและ Salmonella spp.หน่วย/25g,mLในอาหารแช่เย็น หรือแช่แข็ง *เฉพาะวิธีทดสอบ เป็น AFNOR และ AOAC

ศูนย์พัฒนาและวิเคราะห์สมบัติของวัสดุ วว. ด้านงานทดสอบและวิเคราะห์ที่ไม่ต้องแปรผล (เช่น การทดสอบความแข็ง การวัดความหยาบผิว การทดสอบการสลายตัวได้ทางชีวภาพในเบื้องต้น) ทั้งนี้ไม่รวมงานวิเคราะห์ความเสียหาย

ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. การทดสอบบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) การวัดปริมาณออกซิเจน/คาร์บอนไดออกไซด์ในบรรจุภัณฑ์ อัตราการหดตัวของฟิล์มพลาสติก การพิสูจน์ชนิดของฟิล์มพลาสติก การติดแน่นของฝาถ้วย (Peel strength of cup Lid)

ผู้สนใจขอรับบริการและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมงานบริการอุตสาหกรรมของ วว. ได้ที่ โทร. 0 2577 9000 ศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา (0 2577 9344, 0 23231672-80) ศูนย์พัฒนาและวิเคราะห์สมบัติของวัสดุ (0 2577 9265) ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย (0 2579 1121-30 ต่อ 3101)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ