หัวเว่ยสร้างสถิติใหม่ ทำยอดขายสมาร์ทโฟนทะลุ 200 ล้านเครื่องในปี 2018

อังคาร ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๙
เซินเจิ้น, ประเทศจีน - 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561 – หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศว่า บริษัทฯ สามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 200 ล้านเครื่องในปี 2018 อันเป็นผลจากการสนับสนุนที่ดีจากทั้งผู้บริโภคและพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลก รวมไปถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนต่างๆ ทั้ง P20 Series และ Mate 20 Series ซึ่งถือว่าเป็นสถิติยอดจำหน่ายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของหัวเว่ย

HUAWEI P20 Series ยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนไปอีกขั้น และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสมาร์ทโฟนที่ดีไซน์บางเฉียบ รูปลักษณ์ทันสมัยสามารถถ่ายภาพที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพได้ รูปลักษณ์ที่สวยงามของสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ยังดึงดูดผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงได้มากมาย P20 Series ทำยอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 16 ล้านเครื่องนับตั้งแต่การเริ่มต้นวางตลาดในเดือนมีนาคม และเกือบครึ่งหนึ่งของผู้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนตระกูลนี้เป็นผู้หญิง

HUAWEI Mate 20 Series ต่อยอดนวัตกรรมอันเป็นเลิศของสมาร์ทโฟนตระกูล Mate ไปอีกขั้น ด้วยชิปเซ็ตKirin 980 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตสุดล้ำและมีประสิทธิภาพสูงสุดของหัวเว่ยในปัจจุบัน ด้วยสภถาปัตยกรรมการผลิตแบบ 7 นาโนเมตร รวมไปถึงการผสานเทคโนโลยีการออกแบบแกนของหน่วยประมวลผลแบบคอร์เทกซ์-A76 กับแบบ G76 เข้าด้วยกัน นวัตกรรมการผลิตที่ก้าวล้ำช่วยให้ Mate 20 Series มีอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งกว่าเดิม ส่งผลให้สมาร์ทโฟนตระกูลนี้มีคุณสมบัติที่เยี่ยมยอดกว่ารุ่นอื่นๆ ก่อนหน้า หัวเว่ยจำหน่าย Mate 20 Series ไปกว่า 5 ล้านเครื่องหลังจากวางจำหน่ายได้เพียง 2 เดือน

HUAWEi nova Series เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุน้อย เพราะสมาร์ทโฟนตระกูลนี้มีรูปลักษณ์ โดดเด่นสะดุดตา สมาร์ทโฟน HUAWEI nova 3 เป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มเซลฟี่สมาร์ทโฟนที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดในปี 2018 เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีสีสันตัวเครื่องที่ไม่เหมือนใครและมีระบบการถ่ายภาพเซลฟี่ที่ก้าวล้ำ สมาร์ทโฟน nova 4 พร้อมจะสานต่อเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ทั้งด้านรูปลักษณ์รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะหน้าจอแบบ Full Screen และกล้องหน้าบนหน้าจอแบบ hole-punch หัวเว่ยจำหน่ายสมาร์ทโฟน nova Series ได้กว่า 65 ล้านเครื่องในปี 2018 นี้ จึงถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางของหัวเว่ยที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด

ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยมุ่งมั่นสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนตามแนวคิดที่ให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และมอบสิ่งที่มีคุณค่าสู่ผู้บริโภคด้วยการประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมของสมาร์ทโฟนที่สำคัญและล้ำสมัยมากมาย เช่น นวัตกรรมเพื่อการถ่ายภาพ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ เทคโนโลยีการสื่อสาร และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก

หัวเว่ยเชื่อว่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มีความสำคัญเทียบเท่ากับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สวยงามและเหนือกว่า ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนจริง สมาร์ทโฟนจึงเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูลและต้องสามารถปกป้องข้อมูลสำคัญที่จัดเก็บอยู่ในนั้นได้ ผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยจึงต้องสามารถให้ความมั่นใจกับผู้ใช้ทั่วทกมุมโลกได้ว่าผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยมีความปลอดภัยและสามารถความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้ หัวเว่ยจึงพัฒนาสมาร์ทโฟนให้สามารถช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ก่อนจะคำนึงถึงผลตอบแทนเชิงพาณิชย์เสมอ และหัวเว่ยปฏิบัติตามระเบียบด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว Generally Accepted Privacy Principles (GAPP) อันเป็นข้อบังคับด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่เข้มงวดที่สุดในโลกปัจจุบัน รวมไปถึงกฎ General Data Protection Regulation (GDPR) ที่บังคับใช้โดยสหภาพยุโรปอีกด้วย หัวเว่ยให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ในทุกขั้นตอนการผลิตสมาร์ทโฟน ตั้งแต่การพัฒนา ออกแบบ ตรวจสอบ การจัดจำหน่าย การให้บริการลูกค้า และการจัดซื้อส่วนประกอบต่างๆ นอกจากนี้ นวัตกรรมเพื่อความเป็นส่วนตัวต่างๆ ของหัวเว่ยยังผสานอยู่ในชิปเซ็ตที่ผลิตโดยใช้พื้นฐานเทคโนโลยีแบบ open ARM และสอดคล้องกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่พัฒนาโดยกูเกิลเพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ใช้และตัวสมาร์ทโฟน

ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2018 (หน่วยเป็นล้านยูนิต)

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ยอดส่งมอบสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเติบโตขึ้นกว่า 66 เท่า จาก 3 ล้านเครื่องในปี 2010 เป็น 200 ล้านเครื่องในปี 2018 นี้ ในตลาดโลกหัวเว่ยยังสามารถยกระดับจากการเป็นเพียงผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายย่อยที่ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นผู้ผลิต "อื่นๆ" ในเชิงสถิติ จนกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับท็อป 3 ของโลกได้สำเร็จ ในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี 2018 นี้ หัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ของโลกโดยมีส่วนแบ่งการตลาดที่ร้อยละ 14.6

ปัจจุบันมีผู้ใช้สามาร์ทโฟนหัวเว่ยกว่า 500 ล้านคนใน 170 ประเทศทั่วโลก การสำรวจของ IPSOS บริษัทด้านการสำรวจและวิจัยตลาดอิสระระดับชั้นนำโลกบ่งชี้ว่าแบรนด์หัวเว่ยในทรรศนะของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างทั่วโลกนั้นเป็นแบรนด์ที่มีความเกี่ยวโยงและสะท้อนถึง "ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง" "ขีดความสามารถด้านการพัฒนานวัตกรรมระดับสูง" และ "ความน่าเชื่อถือ"

ในโอกาสนี้ ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "ในอนาคต หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ปจะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้ผู้ใช้งานเป็นแกนกลาง และจะสรรสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวขึ้นผู้นำของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในยุคใหม่ เราจะส่งมอบคุณค่าใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคเพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และทำให้หัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกชื่นชอบ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้