CAT ภูมิใจ...ภารกิจวางระบบเทคโนโลยีสื่อสารเพื่อสนับสนุนการดูแลความปลอดภัย โครงการ “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

อังคาร ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
งาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระราชาอนุญาตให้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561- 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า พร้อมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ในพิธีเปิดงาน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคมนั้น นับเป็นงานระดับประเทศที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากความร่วมมือร่วมใจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ หน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมมือกันปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสูงสุดเพื่อให้งานอุ่นไอรักสำเร็จสมดังพระราชประสงค์ โดยภารกิจหนึ่งที่กองอำนวยการร่วมฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือภารกิจด้านการรักษาความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมทั้งหมด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมงาน โดยนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

นางสุวรรณา หรรษาจารุพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการและบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่าในภารกิจของงาน "Bike อุ่นไอรัก" นี้ CAT ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการในด้านดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคม ได้นำระบบสื่อสารอันทันสมัยไปร่วมให้บริการอำนวยความสะดวก นับตั้งแต่การวางระบบเชื่อมสัญญาณสื่อสาร พร้อมการเฝ้าระวังเพื่อดูแลการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดการจัดงาน โดยเทคโนโลยีหลักที่ให้บริการคือ การเชื่อมโยงระบบเครือข่ายกล้อง CCTV / การวางระบบ Back up วงจรสื่อสัญญาณ เพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสาร PS-LTE (Public Safety Long Term Evolution) รวมทั้งการให้บริการ WiFi ในศูนย์บัญชาการเพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจในการติดต่อสื่อสารให้รวดเร็ว ทันต่อความต้องการของหน่วยงานที่ร่วมปฏิบัติในศูนย์บัญชาการดังกล่าว

"การได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญขององค์กรร่วมรับใช้ภารกิจสำคัญของประเทศเรามีความพร้อมและเป็นความภูมิใจอย่างมากของทีมงาน CAT ทุกคน ซึ่งที่ผ่านมา CAT ได้เข้าร่วมดำเนินการวางระบบการสื่อสารในงานสำคัญระดับชาติอย่างต่อเนื่อง สำหรับงาน "Bike อุ่นไอรัก" ครั้งนี้ CAT ได้ให้บริการเชื่อมโยงวงจรระบบกล้อง CCTV เพื่อเชื่อมโยงสัญญาณภาพของ กล้อง CCTV ตลอดเส้นทางที่ทรงเสด็จมากกว่า 90 วงจร มาที่ศูนย์บัญชาการ และจัดเก็บข้อมูลเพื่อพร้อมใช้งานบนระบบคลาวด์ของ CAT ซึ่งเป็นการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยเสริมให้หน่วยงานรักษาความมั่นคงทำงานได้ง่ายขึ้นในการดูแลประชาชนและรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ CAT ได้จัดวางวงจรระบบโครงข่าย PS- LTE ซึ่งเป็นโครงข่ายวิทยุสื่อสารระบบใหม่ประสิทธิภาพสูงทันสมัยเพื่อให้บริการสำหรับการติดต่อสื่อสารด้วยภาพและเสียง เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้ติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวก รวดเร็วและหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม โดย CAT ได้ดำเนินการเพิ่มระบบ Back up ตลอดเส้นทางจำนวน 22 สถานีฐาน และมีทีมงานมากกว่า 70 คนเฝ้าระวังให้หน่วยงานด้านความมั่นคงพร้อมใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกันนี้ CAT ยังสนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ตโดยติดตั้งระบบสื่อสัญญาณ WiFi ณ กองอำนวยการร่วมฯ และ และ สภ.พระประแดง เพื่อให้ความสะดวกแก่ภารกิจของคณะทำงาน ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อสนับสนุนภารกิจในการควบคุมและเฝ้าระวังในทุกระบบที่ให้บริการ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

นับเป็นอีกบทบาทของ CATกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงใช้ในการรักษาความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรมงานอุ่นไอรักฯ ในฐานะหน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังเพื่อดูแลให้การเชื่อมโยง บูรณาการระบบการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ตั้งแต่การวางระบบ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ การควบคุมดูแลอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความหลากหลายให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ความสำเร็จของงานทั้งหมดแม้จะมีความยากแต่ก็เกิดขึ้นได้จากความพร้อมของทีมงาน CAT ทุกคนที่ร่วมใจทุ่มเท ดูแล แก้ไขปัญหาประสานร่วมกับทีมงานในส่วนต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของบริการในทุกงานสำคัญของประเทศ

"แม้เป็นเรื่องยากแต่ก็คือความภาคภูมิใจที่สามารถทำภารกิจนี้ได้สำเร็จอย่างราบรื่น ตามเป้าหมาย โดยในอนาคตงานสำคัญในระดับประเทศที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทีมงาน CAT ทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะอาสารับภารกิจด้านการวางระบบสื่อสารและนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาให้บริการเพื่อสนับสนุนหน่วยงานด้านความมั่นคงในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างดีที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4