เบอร์ทอลลี่ ชวนอร่อยรับปีใหม่กับเมนูมงคล “ผัดหมี่ซั่วน้ำพริกเผากับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอก”

อังคาร ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๑
เบอร์ทอลลี่ ชวนอร่อยรับปีใหม่กับเมนูมงคล "ผัดหมี่ซั่วน้ำพริกเผากับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอก" อร่อยไปกับเมนูความหมายดีๆ พร้อมเคล็ดลับเพื่อสุขภาพ ต้อนรับปีกุน

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลปีใหม่ หนึ่งในเทศกาลที่ทุกคนเฝ้ารอ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต ดังนั้น การเริ่มต้นปีด้วยอาหารมื้อแรกสุดพิเศษจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหลายคนเชื่อว่าอาหารที่รสชาติอร่อย อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และมีการใช้วัตถุดิบที่มีความหมายมงคล จะนำมาซึ่งโชคลาภ และสุขภาพที่ดีตลอดปี พ.ศ. 2562 นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว การทำอาหารรับประทานเองที่บ้านในช่วงปีใหม่ยังช่วยให้คุณได้ใช้เวลากับคนที่คุณรักแบบเป็นส่วนตัว แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกร้านอาหารในช่วงเทศกาลที่แสนจะวุ่นวายให้ปวดหัวอีกด้วย

และในช่วงเวลาแสนพิเศษเช่นนี้ เบอร์ทอลลี่(R) ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกอันดับหนึ่งของประเทศไทยและของโลก ร่วมกับ เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ เชฟหนุ่มไฟแรงเจ้าของเว็บไซต์ KRUA.CO ขอนำเสนอไอเดียเมนูอาหารง่ายๆ อย่าง "ผัดหมี่ซั่วน้ำพริกเผากับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอก" เมนูไทยฟิวชั่นรสชาติกลมกล่อม ที่ทำได้ง่ายๆ แต่มากไปด้วยความหมายลึกซึ้ง เพราะเมนูนี้เราเลือกใช้หมี่ซั่วหรือหมี่มงคล เป็นวัตถุดิบชูโรง ทานคู่กับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอกแสนอร่อย สื่อถึงชีวิตที่ยืนยาวดุจเส้นหมี่นั่นเอง เสริมด้วยน้ำมันมะกอก ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรียกได้ว่าเมนูนี้นอกจากจะเสริมสิริมงคลให้แก่ทั้งผู้ทำและผู้รับประทานแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นเมนูแรกแห่งปี

เมนู "ผัดหมี่ซั่วน้ำพริกเผากับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอก" เมนูอาหารไทยฟิวชั่นที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพจานนี้ ตกแต่งให้เหมาะกับเทศกาลสุดพิเศษแห่งปี โดยที่ยังคงรสชาติความอร่อยจัดจ้านไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มคุณค่าทางสารอาหารมากขึ้นด้วยการปรุงจากน้ำมันมะกอกที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีคุณประโยชน์ในการช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือด เรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพและการทำงานของหัวใจแบบสุดๆ

การเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพดี มีความหมายมงคลต้อนรับปีใหม่ ผสมกับความใส่ใจที่มีต่อผู้รับประทานอาหาร จะทำให้อาหารออกมาน่ารับประทานเป็นพิเศษอย่างแน่นอน

เมนู "ผัดหมี่ซั่วน้ำพริกเผากับเป็ดกรอบตุ๋นน้ำมันมะกอก"

(สำหรับ 2 ท่าน)

ส่วนผสม:

หมี่ซั่วลวก 250 กรัม

น้ำมันจากการตุ๋นเป็ด 3 ช้อนโต๊ะ

เห็ดหอมแห้งแช่น้ำจนนุ่มหั่นชิ้นบาง 6 ดอก

กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

ไข่ไก่ 2 ฟอง

แครอทหั่นเส้น 50 กรัม

ผักกวางตุ้งหั่นท่อน 1 นิ้วลวก 2 ต้น

ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

พริกไทยดำบดใหม่ ¼ ช้อนชา

ต้นหอมหั่นท่อน 1 นิ้ว 2 ต้น

เป็ดตุ๋นน้ำมันมะกอก (Duck Confit)

ขาเป็ด 2 ขา

เกลือสมุทร สำหรับหมักเป็ด 1 ½ ช้อนชา

รากผักชีบุบ 2 ราก

กระเทียมบุบ 3 กลีบ

พริกไทยดำบุบ 1 ช้อนชา

น้ำมันมะกอก Bertolli สูตรปกติ (Olive Oil ฝาสีส้ม) 2 ถ้วย

วิธีทำ:

1. เตรียมเป็ดตุ๋นน้ำมันโดยนำขาเป็ดมาปรุงรสด้วยเกลือให้ทั่ว จากนั้นนำไปใส่ในภาชนะสำหรับอบ ใส่รากผักชี กระเทียม และพริกไทย ตามลงไป จากนั้น เทน้ำมันมะกอก Bertolli สูตรปกติ (Olive Oil ฝาสีส้ม) ลงให้พอท่วม นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส ไฟบนล่าง เป็นเวลา 2 ชั่วโมง นำออกจากเตาอบ พักจนกว่าจะใช้งาน ลวกหมี่ซั่วในหม้อน้ำเดือดด้วยไฟกลางพอสุก ตักขึ้น ล้างน้ำเย็น พักให้สะเด็ดน้ำ

2. ใส่น้ำมันจากการตุ๋นเป็ดเล็กน้อยลงในกระทะแบน นำขาเป็ดที่เตรียมไว้ ลงทอดในกระทะทางด้านหนัง ค่อยทอดจนหนังเป็ดกรอบและสีสวย จากนั้นพลิกกลับด้านแล้วทอดต่อไปอีก 1 นาทีจนเนื้อเป็ดมีสีเล็กน้อย นำขาเป็ดขึ้นพักไว้

3. นำกระทะผัดใส่น้ำมันจากการตุ๋นเป็ด ตั้งไฟกลางจนร้อน ใส่กระเทียม และเห็ดหอม ผัดพอเหลืองหอม ตามด้วยแครอท ผัดพอสุก จากนั้นเร่งเป็นไฟแรง ใส่ไข่ ใส่หมี่ซั่วลวก ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอยน้ำพริกเผา น้ำตาล และพริกไทย ผัดให้เข้ากัน ใส่ผักกวางตุ้งลวก ผัดพอเข้ากัน ใส่ต้นหอม ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ปิดไฟ

4. ตักเส้นก๋วยเตี๋ยวผัดใส่จาน นำขาเป็ดตุ๋นน้ำมันวางด้านบน เสิร์ฟ

เกี่ยวกับเบอร์ทอลลี่

เบอร์ทอลลี่ ก่อตั้งโดยมร. ฟรานเชสโก เบอร์ทอลลี่ ในปี 1865 ที่เมืองลุคคา แคว้นทัสคานี แบรนด์เบอร์ทอลลี่(R) ถือเป็นหัวใจสำคัญในการประกอบอาหารอิตาเลียนและวัฒนธรรมการกินแบบอิตาเลียน ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกที่เป็นที่ชื่นชอบในระดับโลก (ภายใต้แบรนด์ดีโอเลโอ) มานานกว่า 150 ปี พันธกิจของเบอร์ทอลลี่(R) คือการรักษาคุณภาพ ความมุ่งมั่นในการดึงความพิเศษจากส่วนผสมต่างๆตามธรรมชาติออกมาให้กับการปรุงอาหาร และการรักษาวัฒนธรรมในการสรรค์สร้างอาหารให้มีรสชาติโดดเด่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://www.facebook.com/BertolliTH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้