เทศกาลปีใหม่เดินทางด้วยความอุ่นใจไปกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน

ศุกร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๕
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศบาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 จังหวัดลำพูนระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561– 2 มกราคม 2562 ภายใต้ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดลำพูน บริเวณหน้าวัดดอยติ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมฯ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ในส่วนของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานให้บริการประชาชน ด้านการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตรวจสอบระดับน้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันคลัตซ์ ตรวจเช็คระบบไฟฟ้าหลอดไฟสัญญาณ ไฟเลี้ยว เช็คลมยาง ฯ ให้มีความพร้อมในการเดินทางอย่างปลอดภัย รวมทั้งบริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง เครื่องดื่ม/ผ้าเย็นฯ และเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ได้จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการบำรุงรักษาและขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย เพื่อเสริมสร้างความรู้ การมีจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย และวินัยจราจร ให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 50 คน ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี ประชาชนจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆของประเทศ ซึ่งในแต่ละปีมีอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่บนท้องถนนมีพฤติกรรมการขับขี่ไม่ปลอดภัย เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนด และสภาพของพาหนะไม่สมบูรณ์ ดังนั้นสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จึงได้รับมอบหมายจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศบาลปีใหม่ พ.ศ.2562 เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย การสร้างความรู้ด้านการตรวจสอบยานพาหนะ และการให้บริการตรวจซ่อมพาหนะเดินทาง ภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2561 จังหวัดลำพูน บริเวณหน้าวัดดอยติ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ทั้งนี้ผู้เดินทางสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่นายมงคล ยาวิละ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ เบอร์โทร.08 6913 5361

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4