“สุขสยาม” ชวนส่งความสุขต้อนรับเทศกาลปีใหม่ กับกิจกรรม “สวัสดีความสุข สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๒”

พุธ ๐๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๔
"สุขสยาม" เมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ ของไอคอนสยาม ขานรับเทศกาลแห่งความสุขช่วงปีใหม่ จัดกิจกรรมสุดพิเศษ "สวัสดีความสุข สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๒" ร่วมส่งมอบความสุขกับการเลือกสรรของขวัญปีใหม่ กับผลิตภัณฑ์ของขวัญจากร้านค้าในโครงการพระราชดำริฯ ภายในโซน "สุขสยามพาวิลเลียน" พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ "สุขสยามเพลินคราฟต์" ลงมือสร้างสรรค์งานคราฟต์ เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษด้วยตัวคุณเอง มาร่วมสวัสดีความสุข ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง ๗ มกราคม ๒๕๖๒ ที่ชั้น UG โซนสุขสยามพาวิลเลียน เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

กรุงเทพฯ – วันนี้ (๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๑) นางลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการสุขสยาม พร้อมด้วย นายชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการสุขสยาม ร่วมนำคณะสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ สัมผัสกิจกรรม "สวัสดีความสุข สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๒" ซึ่งเป็นความพิเศษที่จัดขึ้นเนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกท่านในการเลือกซื้อของขวัญเพื่อคนพิเศษ โดยมีกิจกรรมสำคัญกับการเยี่ยมชมร้านค้าในโครงการพระราชดำริฯ ภายในโซน "สุขสยามพาวิลเลียน" ที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทรงคุณค่า ให้เลือกซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลแห่งความสุข พร้อมร่วมกิจกรรม "สุขสยามเพลินคราฟต์" ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมรังสรรค์ของขวัญชิ้นพิเศษด้วยตัวเอง โดยในโอกาสนี้ มีนักแสดงหนุ่ม กิก – ดนัย จารุจินดา มาร่วมพูดคุยและสาธิตการสร้างสรรค์งานคราฟต์เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับสื่อมวลชนและผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ กิจกรรม "สวัสดีความสุข สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๒" กำหนดจัดขึ้น ที่ชั้น UG โซนสุขสยาม พาวิลเลียน เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม โดยเชิญชวนผู้สนใจมาร่วมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า และมีเอกลักษณ์จากร้านค้าในโครงการพระราชดำริฯ ซึ่งผ่านการคัดสรรและจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเลือกเป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็น

"ร้านภูฟ้า" จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้าน รวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล สำหรับปี ๒๕๖๒ ที่จะถึงนี้ ร้านภูฟ้าได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้อัญเชิญภาพฝีพระหัตถ์หมูอ้วนสีชมพูหน้าตารื่นเริง ปักบนกระเป๋าเสื้อโปโลทั้ง ๖ สี และเสื้อทีเชิ้ต ๔ สี โดยจะจัดจำหน่ายเป็นของขวัญวันปีใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ร้านภัทรพัฒน์" จัดจำหน่ายผลิตผลจากโครงการพัฒนาที่ดินของมูลนิธิชัยพัฒนา โครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งผลิตภัณฑ์ของภัทรพัฒน์ มีความหลากหลาย และแสดงถึงการพัฒนาตามแนวพระราชดำริอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป และงานหัตถกรรม โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๒ ทางร้านภัทรพัฒน์ได้จัดชุดของขวัญพิเศษพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหอมและข้าวกล้องปทุมธานีที่บรรจุถุงผ้าภัทรพัฒน์อย่างสวยงาม สบู่น้ำนมข้าว ครีมอาบน้ำน้ำนมข้าว และครีมบำรุงผิวน้ำนมข้าวที่บรรจุในกล่องกระดาษหญ้าแฝก รวมไปถึงน้ำมันเมล็ดชา น้ำหวานดอกมะพร้าว และผลิตภัณฑ์ อื่น ๆ อีกมากมาย

"ดอยตุง ไลฟ์สไตล์" จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงสัมผัสถึงความทุกข์ยากของชาวบ้าน บนดอยตุงที่ต้องอยู่กับวังวนของการปลูกและค้ายาเสพติด ความยากจน ความไม่รู้ และการขาดโอกาสในชีวิตของผู้คน สินค้าจากดอยตุง ไลฟ์สไตล์ จึงเป็นสินค้างานฝีมือที่มีการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เรื่องราวของชีวิตผู้คน และวัฒนธรรมอันหลากหลาย เช่น ผ้าทอมือดอยตุง และเซรามิกดอยตุง เป็นต้น

THE GALLERY (เดอะแกลลอรี่) คือร้านของที่ระลึกที่รวบรวมงานฝีมือ งานศิลปะ งานดีไซน์ งานแต่ละชิ้นที่ถูกคัดเลือกมานั้น ล้วนแล้วแต่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นของไทย ผ่านดีไซเนอร์ ศิลปิน หรือแม้แต่คู่ค้าที่มีพรสวรรค์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และรายได้แก่เจ้าของผลงาน และชุมชน อีกทั้งกำไรทั้งหมดจากการจัดจำหน่าย THE GALLERY ยังมอบให้แก่องค์กรการกุศล ที่จะนำไปช่วยเหลือ ทั้งเด็กๆ ชุมชน การศึกษา ความเป็นอยู่ ตลอดจนส่งเสริมแวดวงศิลปะต่อไป เพราะเราเชื่อว่า การให้ที่มีค่า คือการมอบที่มากกว่าแค่สินค้า และเป็นการมอบด้วย "ความตั้งใจอันดี ความปรารถนาดี ความรัก ความทรงจำที่เกิดขึ้นในประเทศไทย" ส่งต่อผ่านงานศิลปะสู่คนที่เรารัก จึงถือได้ว่าเป็นศิลปะแห่งการให้อย่างแท้จริง ดังคำกล่าวที่ว่า GIVING ART, ART of GIVING

"หัตถศิลป์ผ้าไทยจากกรมหม่อนไหม" จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีภารกิจในการดำเนินการสนองงานสืบสานอนุรักษ์อาชีพด้านหม่อนไหม ควบคู่ไปกับการพัฒนาและส่งเสริมเกษตรกร เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์มากยิ่งขึ้นในสังคม โดยในงานนี้ทางกรมหม่อนไหมได้มีการนำผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมจากทั่วประเทศมาจัดจำหน่าย เช่น ผ้าไหมยกดอกลำพูน, ผ้าทอบ้านท่ากระจาย และผาสาทแก้ว จากกลุ่มฟื้นฟูการทอผ้าทอลายโบราณ

นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ "สุขสยามเพลินคราฟต์" ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ลงมือสร้างสรรค์งานคราฟต์เพื่อมอบเป็นของขวัญชิ้นพิเศษในเทศกาลสุดพิเศษด้วยตนเอง ซึ่งประกอบด้วย ๗ งานคราฟต์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น สุขงานสาน (ช้อนส้อม/ตะเกียบ ย่านลิเภา) สุขงานย้อม (ผ้ามัดย้อมร่วมสมัย) สุขงานดุน (พวงกุญแจดุนโลหะ) สุขลงรัก (ตลับเครื่องเขิน) สุขงานสาน (หุ่นนักมวยผักตบชวา) สุขงานสาน (เข็มกลัดดอกไม้) และสุขงานปั้น (เขียนลายเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง) โดยจะจัดกิจกรรมวันละ ๖ รอบ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๒

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ