คน กทม มีความพึงพอใจผลงานของรัฐบาลปานกลาง ในปี 2561 อยากให้แก้ปัญหาเร่งด่วนเรื่องเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ

พุธ ๐๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๗
ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้ดำเนินโครงการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจผลงานของรัฐบาล โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนที่ อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 1,173 กลุ่มตัวอย่าง เก็บข้อมูลในวันที่ 24 - 27 ธันวาคม 2561 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการสำรวจครั้งนี้ใช้เกณฑ์ตารางสำเร็จรูปของ Taro Yamane กำหนดว่า ประชากรเกิน 100,000 คนต้องการความเชื่อมั่น 95% และความผิดพลาดไม่เกิน 3% ต้องใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,111 กลุ่มตัวอย่าง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิงห์ สิงห์ขจร ประธานคณะกรรมการศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ กล่าวว่า ผลการสำรวจในครั้งนี้ต่อ ความพึงพอใจผลงานของรัฐบาลในปี 2561 ซึ่งในปี 2562 มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักการเมืองที่มีคุณสมบัติอย่างไร ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ มีความพึงพอใจผลงานของรัฐบาลในปี 2561 อันดับแรกคือพอใจปานกลาง ร้อยละ 50.8 อันดับที่สองคือ พึงพอใจน้อย ร้อยละ 32.4 และ อันดับที่สามคือ พึงพอใจมากร้อยละ 16.8

มีความพึงพอใจผลงานของ นายกรัฐมนตรี อันดับแรกคือพอใจปานกลาง ร้อยละ 46.9 อันดับที่สองคือ พึงพอใจน้อย ร้อยละ 34.9 และ อันดับที่สามคือ พึงพอใจมากร้อยละ 18.2

และอยากให้รัฐบาล นายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนมากที่สุด อันดับแรกคือ ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 24.9 อันดับที่สองคือ ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ14.9 และ อันดับที่สามคือ ปัญหายาเสพติดและการพนัน ร้อยละ 14.6

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่คิคิดว่าการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรและได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในปี 2562 จะทำให้การบริหารงานประเทศดีขึ้น ร้อยละ 46.1รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ ร้อยละ 37.2 และ ไม่ ใช่ ร้อยละ 16.7

และอยากได้นักการเมือง ที่มีคุณสมบัติแบบที่ มีความซื่อสัตย์โปร่งใส ร้อยละ 25.8 มากที่สุด รองลงมาคือ มีการปฏิบัติตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ ร้อยละ 18.7 และ มีการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ร้อยละ 16.7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้