ห้องอาหาร ยามาซาโตะ จัดอาหารชุดพิเศษเพื่อฉลองเทศกาลปาถั่ว หรือ “เซ็ตสึบุน” ของประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๐๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๔
ห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ (Yamazato restaurant) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม 1 ใน 5 ร้าน ที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย จัดอาหารชุดพิเศษเพื่อให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำเพื่อร่วมฉลองเทศกาล "เซ็ตสึบุน" (Setsubun) ของประเทศญี่ปุ่น ให้บริการระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพันธ์ 2562

เทศกาล "เซ็ตสึบุน" คือเทศกาลปาถั่วมงคลของชาวญี่ปุ่น หรือเรียกอีกอย่างว่าเทศกาลการสิ้นสุดของฤดูหนาว ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าจะมีสิ่งชั่วร้ายปรากฏในช่วงเปลี่ยนฤดูกาล จึงมีธรรมเนียมการปาถั่วมงคล หรือ มาเมะมากิ (Mamemaki) ในภาษาญี่ปุ่น เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี ผีร้ายและพวกยักษ์ ที่เรียกว่า โอนิ (Oni) ออกไป และเตรียมต้อนรับความสุขตลอดช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ชาวญี่ปุ่นจะเก็บถั่วที่ปาไปแล้วมากินตามจำนวนอายุของตนเอง หรือบางคนอาจจะเก็บถั่วมากินมากกว่าอายุตัวเอง 1 ปี โดยเชื่อร่างกายจะสมบูรณ์ แข็งแรงและไม่มีโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้เตรียมเมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล "เซ็ตสึบุน" โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน มีรายการอาหารน่ารับประทาน ได้แก่ หอยลายญี่ปุ่นกับกุ้งราดซอสมิโซะเสิร์ฟเย็น ซุปใสเกี๊ยวกุ้งและเห็ดชิเมะจิ ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง หอยปีกนก) ปลาฮามาซึย่างมิโซะ เต้าหู้ญี่ปุ่น"โคยะ" ตุ๋นกับปลาซาร์ดีน ขิงและแครอท เทมปุระกุ้ง ปลากระพงญี่ปุ่น และผักต่างๆ และเมนูสำคัญที่ชาวญี่ปุ่นจะต้องรับประทานในช่วงเทศกาล "เซ็ตสึบุน" คือ เอะโฮ มากิโรล (Ehomaki) ซึ่งเป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมคำโต ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะต้องรับประทานให้หมดในคำเดียว และเวลารับประทานจะต้องหันหน้าไปทางทิศรับโชคประจำปี ซึ่งในปี 2562 คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนขนมหวานเป็นขนมญี่ปุ่นโดรายากิไส้ถั่วแดงและเกาลัดราดซอสชาเขียว อาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 1,400++ บาท

อาหารชุดพิเศษมื้อค่ำ จะให้บริการแบบ "ไคเซกิ" ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ เริ่มต้นด้วย ตับปลามังค์ฟิช หอยนางรม และกุ้ง ราดซอสไข่แดงมายองเนสและวาซาบิ ซุปลูกชิ้นไข่ปลาคอด ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ทูน่า ปลาหางเหลือง หอยเชลล์ และกุ้งหวาน) ปลาแมคเคอเรลและเนื้อวากิวย่างราดซอสครีมผสมสาหร่ายทะเล หอยเป๋าฮื้อตุ๋นกับไชเท้าและแครอท เทมปุระปูหิมะ ปลาเงิน เห็ดชิทาเกะและมันม่วง เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าหอยลายญี่ปุ่น และที่ขาดไม่ได้คือเอะโฮมากิโรล หรือ ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมคำโต ปิดท้ายด้วยขนมหวานญี่ปุ่นวาราบิโมจิราดน้ำเชื่อม อาหารชุดมื้อค่ำชุดพิเศษสำหรับเทศกาล "เซ็ตสึบุน" ราคา 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล "เซ็ตสึบุน" ให้บริการทุกวัน ที่ ห้องอาหารยามาซาโตะ ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

*ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ