ศูนย์การซื้อขายสินค้าเกษตรเขตร้อนนานาชาติไห่หนาน เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในไหโข่ว

ศุกร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
ศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าเกษตรเขตร้อนนานาชาติประจำมณฑลไห่หนาน ได้เปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางแล้วในเมืองไหโข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันยังได้มีการเปิดตัวดัชนีราคายางธรรมชาติ Xinhua-HSF หลายดัชนี ซึ่งประกอบด้วย ดัชนีราคาน้ำยางข้น, ดัชนีราคายางมาตรฐาน (TSR20), ดัชนีราคายางผสมสารเคมี (20#) และดัชนีราคาน้ำยางสด

ดัชนีต่าง ๆ ดังกล่าว ซึ่งรวบรวมโดย China Economic Information Service (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ร่วมกับบริษัท Hainan State Farms Investment Holdings Group Co., Ltd (HSF) ถือเป็นระบบดัชนีราคาระบบแรกของจีนที่รวมผลิตภัณฑ์และยอดขายยางเข้าด้วยกัน

โดยคาดว่า การเปิดตัวดัชนีราคาดังกล่าวจะทำให้สินค้าเกษตรนานาชาติของไห่หนาน อาทิ น้ำยางสด มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งจะช่วยขยายบทบาทของ HSF ในระดับสากล

Su Huizhi รองประธานของ CEIS กล่าวว่า ดัชนีราคายางเหล่านี้เกิดจากการนำข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้า และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมาผสานรวมกัน เพื่อสร้างมูลค่าอ้างอิงที่เชื่อถือได้สำหรับตลาดยางธรรมชาติ ด้วยการเก็บรวบรวมและกลั่นกรองข้อมูลขนาดใหญ่จำนวนมากในตลาด เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความน่าเชื่อถือของการทำธุรกรรมซื้อขาย

ปัจจุบัน HSF ได้สร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าอย่างครอบคลุมกับหลายประเทศตามแนวเส้นทางสายไหมใหม่ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา และเซียร์ราลีโอน และกลายเป็นบริษัทข้ามชาติแห่งแรกของโลกที่มีพื้นที่เพาะปลูกและปริมาณซื้อขายยางขนาดใหญ่ที่สุด โดยรายได้ในต่างประเทศคิดเป็นมากกว่า 80% ของทั้งหมด ณ สิ้นปี 2561

Yang Sitao ประธานของ HSF กล่าวว่า ศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าเกษตรเขตร้อนนานาชาติไห่หนาน จะยังคงเดินหน้าพัฒนากลไกการซื้อขาย ส่งเสริมการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัล และปรับปรุงวิธีการให้บริการอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะเปิดตัวสินค้าเกษตรเขตร้อนประเภทต่าง ๆ ทั้งจากไห่หนานและต่างประเทศ เข้าสู่แพลตฟอร์มการซื้อขายมากขึ้น

ที่มา: China Economic Information Service

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=327695

AsiaNet 76940

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ