Airbiquity จับมือ Teraki ให้บริการซอฟต์แวร์และการจัดการข้อมูลแบบ OTA พร้อมด้วยเทคโนโลยี Edge Data Processing แก่ผู้ผลิตยานยนต์

อังคาร ๐๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
Airbiquity(R) ผู้นำระดับโลกด้านบริการสำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (connected vehicle) และ Teraki ผู้นำด้านเทคโนโลยี AI และ Edge Processing ประกาศรวม OTAmaticTM ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์และการบริหารจัดการข้อมูลแบบ over-the-air (OTA) ของ Airbiquity เข้ากับระบบวิเคราะห์ข้อมูลก่อนประมวลผลของ Teraki เพื่อมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำสำหรับการจัดการรถยนต์อัจฉริยะให้แก่บรรดาผู้ผลิตรถยนต์

ทั้งนี้ การที่จะทำให้ระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS), ระบบเชื่อมต่อรถยนต์กับทุกสรรพสิ่งผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ vehicle-to-everything (V2X) และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติทำงานได้นั้น บรรดารถยนต์ connected vehicle จะต้องอาศัยซอฟต์แวร์ ระบบควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์ (ECUs) เซ็นเซอร์ ไมโครโปรเซสเซอร์ และระบบวิเคราะห์ข้อมูล (data analytics) นอกจากนี้ การอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับการจัดการยานยนต์ที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น ประกอบกับการจัดการข้อมูลสำหรับรถยนต์นับล้านคันพร้อม ๆ กันในเวลาเดียวกันนั้น ทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ต้องการโซลูชั่น OTA ที่มีความปลอดภัยและความยืดหยุ่นสูง และต้องมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถอัพเกรดได้ อีกทั้งยังต้องมีความยืดหยุ่นในการรักษาสมดุลระหว่างระบบคลาวด์และระบบประมวลข้อมูลในรถ

โซลูชั่นของ Airbiquity และ Teraki จะทำงานควบคู่กัน เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์สามารถวิเคราะห์จัดการข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าจะเป็นในรถหรือผ่านคลาวด์ เทคโนโลยีวิเคราะห์จัดการข้อมูลก่อนประมวลผลของ Teraki จะทำให้ผู้ที่ใช้งาน OTAmatic สามารถประมวล จัดเก็บ และส่งข้อมูลได้มากขึ้นกว่าเดิม 10 เท่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ทั้งยังสามารถวิเคราะห์จัดการข้อมูลได้อย่างแม่นยำในระดับสูงสุด โดยการผนึกกำลังกันครั้งนี้จะช่วยยกระดับความพึงพอใจให้กับผู้ที่ใช้รถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รถยนต์ไร้คนขับ และผู้ใช้บริการคมนาคมขนส่งรูปแบบใหม่ ๆ พร้อมด้วยการสนับสนุนกรณีการใช้งานในอนาคตอย่างหลากหลาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยานยนต์

"OTAmatic เป็นโซลูชั่นทรงประสิทธิภาพที่ทำให้การบริการ OTA ต่าง ๆ สามารถเป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงการอัพเดทซอฟต์แวร์ และการรวบรวมข้อมูล โดยมาพร้อมกับความสามารถในการส่งมอบ เอดจ์ อนาไลติกส์ โมดูล (edge analytics module) ใหม่ ๆ จากระยะไกลให้กับรถยนต์" Keefe Leung ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Airbiquity กล่าว "Teraki เป็นผู้จัดหาอนาไลติกส์ โมดูลที่ไม่เหมือนใครให้กับระบบ OTAmatic โดยเพิ่มความแม่นยำของข้อมูล และลดปริมาณข้อมูล ควบคู่ไปกับการส่งมอบเอดจ์ อัลกอริทึม สำหรับกรณีการใช้งานยานยนต์ล้ำสมัยหลายรูปแบบ"

"เรามองว่า การรวมอนาไลติกส์โมดูลของ Teraki เข้ากับระบบ OTAmatic ของ Airbiquity เป็นความสำเร็จอีกขั้นสำหรับบริษัทของเรา" Daniel Richard ซีอีโอของ Teraki กล่าว "ขณะนี้ลูกค้าสามารถเห็นแล้วว่า ซอฟต์แวร์ edge data analytics ของเราสามารถนำไปติดตั้ง อัพเดท และจัดการได้ในปริมาณมาก สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าลูกค้าสามารถนำเอาเทคโนโลยีของ Teraki ไปติดตั้งได้อย่างดาย เพื่อให้สามารถใช้งานข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างคุ้มค่าและมีความแม่นยำสูง อาทิ การคาดคะเนอัตราการเสื่อมของเครื่องจักร การตรวจขนาดและระดับของแรงปะทะ รวมถึงการใช้งานเทคโนโลยี AI รูปแบบใหม่ ๆ ในตลาดยานยนต์"

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Airbiquity และ OTAmatic ได้ที่ www.airbiquity.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Teraki ได้ที่ www.teraki.com

เกี่ยวกับ Airbiquity

Airbiquity คือผู้นำระดับโลกด้านบริการสำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (connected vehicle) และเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาเทคโนโลยีเทเลเมติกส์สำหรับรถยนต์ ในฐานะที่เป็นแนวหน้าด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับรถยนต์ Airbiquity ได้สร้างสรรค์แพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับให้บริการรถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมอย่าง Choreo(TM) อีกทั้งยังสนับสนุนกรณีการใช้งานชั้นนำทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงซอฟต์แวร์และการจัดการข้อมูลแบบ Over-the-Air (OTA) ความร่วมมือกับ Airbiquity ช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์และซัพพลายเออร์สามารถนำเสนอบริการการเชื่อมต่อในรถยนต์ที่มีความยืดหยุ่น บริหารจัดการได้ง่าย และปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Airbiquity ได้ที่ www.airbiquity.com หรือพูดคุยกับเราผ่านทาง @Airbiquity ทั้งนี้ Airbiquity เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Airbiquity Inc.

เกี่ยวกับ Teraki

Teraki นำเสนอซอฟต์แวร์ประมวลผลข้อมูล edge ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ ที่มีมูลค่าสูงถึง 3.95 แสนล้านดอลลาร์ ซอฟต์แวร์ประมวลผลสัญญาณอัจฉริยะ Intelligent Signal Processing ที่ทำงานด้วย AI ของบริษัท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านการเรียนรู้ สื่อสาร และทำให้ชิปประมวลผลในรถยนต์มีความสามารถเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ช่วยให้สามารถใช้งาน AI ที่มีความแม่นยำสูงได้ทั้งในขนาดและสภาพแวดล้อมแบบฝังตัว การเพิ่มประสิทธิภาพเหล่านี้เปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมยานยนต์สามารถพัฒนาแนวทางการทำงานใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมและมีความคุ้มค่า จากการใช้งานข้อมูลจำนวนมหาศาลที่มาจากเซ็นเซอร์ภายในรถและอุปกรณ์ควบคุมต่าง ๆ (ECUs, MCUs, TCUs) เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยของรถ และทำให้รถสามารถทำงานได้อย่างเป็นอิสระ โดยมีต้นทุนในการดำเนินงานน้อยลง Teraki ผ่านกระบวนการตรวจสอบก่อนการผลิตหลายรายการจากบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการผสมผสานไมโครคอนโทรลเลอร์หลากหลาย Teraki เป็นบริษัทเอกชนที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Paladin Capital Group, GPS Ventures GmbH และ Deutsche Telekom hub:raum โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเบอร์ลิน

ติดต่อ:

Shelby Simonson

Airbiquity PR1-206-264-8220

[email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/177305/airbiquity_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?