กระทรวงดิจิทัลฯ เดินหน้าขยายเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ เพิ่มใช้อินเตอร์เน็ตสร้างประโยชน์ต่อชุมชน

อังคาร ๐๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๖
นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน การอบรมหลักสูตร "พัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ" ณ โรงแรมวรบุรี อยุธยา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 โดยมีโทรศัพท์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อาทิ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานสถิติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งผู้นำชุมชนและตัวแทนหมู่บ้านในพื้นที่ สนใจเข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ภายในงานมีวิทยากรแกนนำเน็ตอาสาประชารัฐ ทีมวิทยากร TOT ทีมวิทยากรยุติธรรมจังหวัด ร่วมบรรยายให้ความรู้ โดยมีเนื้อหาในหลักสูตรเน้นเรื่องเกี่ยวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่น "เครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ" เพื่อใช้งานแจ้งปัญหาเน็ตประชารัฐ ปัญหาทั่วไป และลงข่าวสาร กิจกรรม ของดีชุมชน เพื่อส่งเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตประชารัฐให้เกิดประสิทธิภาพ และสร้างความรู้และความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งมุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเน็ตประชารัฐเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นกล่องสัญญาณ ความเร็วอินเตอร์เน็ต การตรวจสอบความเร็ว และการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อแจ้งเหตุและปัญหา *ความรู้เกี่ยวกับยุติธรรมที่เกี่ยวข้องกับภัยที่เกิดจากอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ คณะทำงานร่วมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานโครงการเน็ตประชารัฐ ซึ่งเป็นคณะทำงานร่วมระหว่าง ดศ. สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การพัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐด้วย รวมทั้งได้ไปตรวจเยี่ยมจุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ หมู่ 6 บ้านดอนแดง ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพื้นที่นี้ได้มีการร้องขอให้มีการย้ายจุดติดตั้งบริการเน็ตประชารัฐ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาขนในพื้นที่ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้