แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้รับการรับรอง ISO 9001: 2015 ขอบเขต: วิศวกรรมและซ่อมบำรุง

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๙
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้รับการรับรอง ISO 9001 : 2015 ขอบเขต : วิศวกรรมและซ่อมบำรุงทั้งหมดในโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้มอบนโยบายให้บริษัทเร่งดำเนินการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2015 มาใช้ในการดำเนินงานของบริษัททั้งงานซ่อมบำรุง และงานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า และให้บริการ เพื่อสร้างมาตรฐานการดำเนินงานในระดับสากล และสร้างความเชื่อมั่นในด้านการบริการแก่ผู้โดยสารนั้น ล่าสุดบริษัทได้รับการตรวจประเมินรับรอง และได้รับการรับรอง ISO 9001 : 2015 ขอบเขต : วิศวกรรมและซ่อมบำรุงทั้งหมดในโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 จากหน่วยรับรอง คือ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประกอบด้วยขอบเขตงานดังนี้

1. งานซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐาน

- ระบบรางและระบบจ่ายไฟเหนือราง

- ระบบโครงสร้างพื้นฐาน

- ระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร

- ระบบจ่ายกำลังไฟฟ้า

2. งานบำรุงรถไฟฟ้า

- ระบบตู้รถไฟฟ้า และอุปกรณ์ในโรงซ่อม

3. งานซ่อมบำรุงระบบอุปกรณ์ระบบรถไฟฟ้า

- ระบบโทรคมนาคม

- ระบบอาณัติสัญญาณ

- ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ

- ระบบประตูชานชาลาและอุปกรณ์พิเศษ

4. งานวิศวกรรมซ่อมบำรุง

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2015 มาใช้ในงานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า และให้บริการให้ได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งนี้เชื่อว่าด้วยระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2015 จะทำให้บริษัทสามารถสร้างมาตรฐานในระดับสากล ทั้งงานซ่อมบำรุง และงานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า และให้บริการ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่การบริหารงานเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ