เครือข่ายผลิตครูคืนถิ่น จัดสะท้อนผลครูคืนถิ่นอีสานตอนบน รุ่นที่ 1 สร้างความเข้มแข็งและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเครือข่ายครู

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๘
รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและในนามประธานสถาบันแม่ข่ายสถาบันผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เปิดเผยว่า คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมสะท้อนผลการดำเนินงานโครงการผลิคครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นที่ 1 อีสานตอนบน ภายใต้โครงการพัฒนาครูในโครงการผลิคครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นระยะก้าวสู่วิชาชีพ (Induction program) โดย ความร่วมมือระหว่าง 19 สถาบันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยมีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถาบันแม่ข่าย ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีการดำเนินการจัดกิจกรรมการพัฒนาครูในโครงการฯ ครบกำหนดระยะเวลา 2 ปี จึงได้จัดให้มีกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการพัฒนาครูในโครงการฯ ให้พร้อมในการเป็นครูสำหรับศตวรรษที่ 21 พร้อมทั้งสร้างและเผยแพร่นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของสถาบันเครือข่ายการพัฒนาครูในโครงการ โดยใช้นวัตกรรม Lesson Study และ Open Approach เข้ามาเป็นเครื่องมือสร้างครูและส่งเสริมการคิดแก้ปัญหา การคิดวิเคราะห์ อีกทั้งเป็นเวทีให้มีการนำเสนอผลงานของแต่ละแม่ข่ายย่อย (Hub) ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเครือข่าย

รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี กล่าวด้วยว่า วัตถุประสงค์หลักในการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพัฒนาครูในโครงการฯ ให้พร้อมปฏิบัติงานแล้วยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายครูในโครงการฯ ที่ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วยในเขตภาตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและให้ครูได้มีพื้นที่การนำเสนอผลงาน ให้เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเครือข่าย จะทำให้ครูมีการพัฒนาทักษะความสามารถและศักยภาพของตนเอง ซึ่งการพัฒนาครูนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้นี้ จึงเป็นการรวมตัวกันที่สำคัญเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้นวัตกรรมในการพัฒนาผู้เรียนและพัฒนาวิชาชีพของครูร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ