สถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนา “วัฒนธรรม นวัตกรรม ประชารัฐ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” โชว์ผลงานวิชาการ ปรม.รุ่น 17

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๐๑
สถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนาวิชาการ "วัฒนธรรม นวัตกรรม ประชารัฐ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน (ปรม.) รุ่นที่ 17 ต่อสาธารณะชน และเพื่อเป็นประโยชน์ในการนำไปพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป ณ ห้องประชาธิปก สถาบันพระปกเกล้า ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

การเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคมและเทคโนโลยี ทำให้ประเทศไทยต้องปฏิรูประบบการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการบริหารของประเทศขนานใหญ่ ซึ่งการปฏิรูปดังกล่าวล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดธรรมาภิบาล (Good Governance) ขึ้นในวงการต่างๆเพื่อที่จะนำพาประเทศชาติให้พัฒนาก้าวหน้าต่อไป อย่างไรก็ตามการปฏิรูปในด้านต่างๆ ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบที่สำคัญอย่างน้อย 3 ประการคือ 1.ทำให้เกิดนโยบาย กฎหมาย และหน่วยงานใหม่ๆขึ้นมา 2.การมีกลไกการบริหารประเทศใหม่ๆ เพิ่มขึ้น 3. จากผลกระทบทั้งสองประการข้างต้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนารูปแบบ วิธีการกำหนดและบริหารนโยบายด้านต่างๆของหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งรูปแบบดังกล่าวจะต้องสอดคล้องกับหลักการที่ประกอบ ด้วย หลักการกำหนดนโยบายสาธารณะหลักการบริหารจัดการแผนใหม่ และหลักการกฎหมายมหาชน เพื่อให้เป็นรูปแบบการบริหารจัดการที่ดี จะนำไปสู่การพัฒนาประชาสังคมที่ดีต่อไป

สถาบันพระปกเกล้าในฐานะเป็นองค์กรมหาชนอิสระ สังกัดรัฐสภา มีภารกิจรับผิดชอบด้านการให้การศึกษาอบรมขั้นสูงทางด้านแนวคิด และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านประชาธิปไตยและการเมืองการปกครองแก่ผู้นำในสังคม จึงได้จัด "หลักสูตรการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน"ขึ้น เพื่อพัฒนาผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ทั้งที่เป็นส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและองค์กรอิสระ รวมถึงผู้บริหารเอกชน ที่เล็งเห็นความสำคัญของการจัดระบบการบริหารจัดการที่ดีเป็นไปตามหลัก นิติธรรม หลักเศรษฐศาสตร์ หลักการกำหนดนโยบาย และหลักการจัดการองค์การสมัยใหม่

"วัฒนธรรม นวัตกรรม ประชารัฐ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" เป็นการสัมมนาผลงานทางวิชาการ เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน (ปรม.) รุ่นที่ 17 ซึ่งทั้งหมดมี 12 กลุ่ม และคณาจารย์และนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน (ปรม.) รุ่นที่ 17 ได้มีมติคัดเลือกผลงานทางกลุ่มวิชาการเพื่อเป็นตัวแทนของนักศึกษา ปรม. รุ่นที่ 17 จำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. เรื่อง การปฏิรูปภาคการเงินเพื่อรองรับ Fintech 2. เรื่อง การบริหารจัดการจัดการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนด้วยตัวแบบ Smart City 3. เรื่อง การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจบนฐานของวัฒนธรรม และ4. เรื่องการสร้างขีดความสามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ (โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนในเขตชนบท หรือ เขตเมือง) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการ สำหรับนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ