10 – 12 มกราคม นี้ สวทน. ชวนน้องร่วมสนุกกับการเรียนรู้วัฏจักรน้ำแบบง่ายๆ ในกิจกรรม “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562”

อังคาร ๑๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๒
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (สวทน.) ร่วมออกบูธนิทรรศการ พร้อมจำลองอุปกรณ์ทดลองง่าย ๆ เพื่อให้ความรู้เยาวชนไทยเกี่ยวกับวัฏจักรน้ำ ในงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562" ภายใต้แนวคิด "สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ" จัดโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถ.โยธี และ ถ.พระราม 6 กรุงเทพฯ

นางสาวรติมา เอื้อธรรมาภิมุข ผู้ช่วยเลขาธิการ สวทน. เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติในปี 2562 นี้ สวทน. ได้ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 : สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ" ที่จัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 10 – วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถ.พระราม 6 โดยภายในงานเด็ก ๆ จะได้พบกับบูธต่าง ๆ ถึง 30 สถานี กว่า 100 กิจกรรม ที่เตรียมทั้งความรู้เกี่ยวกับเรื่องตารางธาตุควบคู่ไปกับความสนุกสนานมากมาย รวมถึงสถานี Hello H2O ของ สวทน. ที่เตรียมความรู้เรื่องน้ำมาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้วัฏจักรของน้ำ (Water Cycle) หรือการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงของน้ำซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ผ่านการทดลองในกิจกรรมเรียนรู้วัฏจักรของน้ำในถุงซิปล็อค กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้อุปกรณ์ที่หาง่าย และทำให้เกิดการเรียนรู้และฝึกการสังเกตได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากการทำกิจกรรมนี้จะทำให้เด็ก ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากวัฏจักรของน้ำที่เปลี่ยนแปลง ทั้งการระเหยกลายเป็นไอ ก่อตัวเกิดเมฆ เกิดเป็นฝน และไหลลงสู่ทั้งใต้ดินและบนดิน หมุนวนเป็นวัฏจักรน้ำหล่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิตบนโลก ซึ่งจะต่อยอดให้เกิดความเข้าใจในการให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำต่อไป นอกจากนี้ ในบูธ สวทน. ยังมีกิจกรรม "บิงโกตารางธาตุ" มาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กบความสนุกสนานและชิงรางวัลกระบอกน้ำรักษ์โลกด้วย

สำหรับเด็ก ๆ ที่สนใจร่วมกิจกรรมของบูธ สวทน. ในงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 : สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ" สามารถมาพบกันได้ที่สถานีที่ 20 : Hello H2O บริเวณตรงข้ามหอสมุดวิทยาศาสตร์ ดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 มกราคม 2562 โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และมีรถตู้ไว้คอยบริการ รับ-ส่ง ณ สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4