การแข่งขันฟุตบอลรายการ 2019 Hainan Qiongzhong International Cup เปิดฉาก 20-25 ม.ค.นี้ ขณะไทยส่งทีมร่วมฟาดแข้ง

อังคาร ๑๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๑
อำเภอปกครองตนเองโฉงจง-เผ่าหลี เหมียว (Qiongzhong Li and Miao Autonomous County) แห่งมณฑลไห่หนาน เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ 2019 Hainan Qiongzhong International Cup ในระหว่างวันที่ 20-25 มกราคมนี้ เพื่อปลุกกระแสฟุตบอลฟีเวอร์บนเกาะไห่หนาน ซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน พร้อมส่งเสริมการสร้างอำเภอโฉงจงให้เป็นเมืองฟุตบอลเยาวชน ภายใต้ธีม "Qiongzhong, Fertile Field for Football"

ทัวร์นาเมนต์นี้แบ่งการแข่งขันออกเป็นกลุ่ม รวม 50 นัด ในประเภทเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี เยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี และเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 16 ปี" โดยมีผู้เล่น 400 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของ 21 ทีมจาก 17 ประเทศและเขตปกครอง อาทิ ตุรกี ไทย อินโดนีเซีย บราซิล รัสเซีย อุซเบกิสถาน ยูกันดา เวียดนาม สวีเดน (สโมสร AIK) ออสเตรเลีย และเบลารุส เข้าร่วมการแข่งขัน

อำเภอโฉงจง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะไห่หนาน ได้รับรางวัลและเกียรติคุณระดับชาติหลายรางวัลทั้งในด้านการพัฒนาระบบนิเวศ ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว และฟุตบอลเยาวชน โดยเมื่อปี 2006 โฉงจงก้าวเป็นผู้นำการพัฒนาฟุตบอลในสถานศึกษาของมณฑลไห่หนาน จนทำให้เกิดแบรนด์ "Qiongzhong Women's Football" ขึ้น ด้วยความพยายามอย่างหนักตลอดระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมฟุตบอลหญิงโฉงจงคว้าแชมป์ฟุตบอลกรง (cage football) ประเภททีมหญิงในมหกรรมกีฬาแห่งชาติจีน ครั้งที่ 13 และรองแชมป์ฟุตบอลหญิงในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติจีน ครั้งที่ 13 นอกจากนี้ ทีมฟุตบอลหญิงโฉงจงยังสร้างชื่อเสียงที่ไม่ใช่แค่ในเอเชียเท่านั้น แต่ไปไกลถึงระดับโลก ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลยุวชนโลก Gothia Cup ได้ถึงสามสมัยติดต่อกัน ในปี 2015 - 2017 และทีมยังคว้ารางวัล 2018 "You Bring Charm to the World" Star of Hope Award มาครองได้อีกด้วย

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน ทางรัฐบาลประชาชนแห่งอำเภอปกครองตนเองโฉงจง-เผ่าหลี เหมียว ยังจะจัดฉายภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจเรื่อง "Tornado Girls" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับทีมฟุตบอลเยาวชนหญิงของอำเภอโฉงจง ตลอดจนมีพิธีประกาศรางวัล ขบวนแห่รถ การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การแสดงดอกไม้ไฟ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา: รัฐบาลประชาชนแห่งอำเภอปกครองตนเองโฉงจง-เผ่าหลี เหมียว

AsiaNet 77042

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน