GAC Motor เปิดตัวรถต้นแบบ ENTRANZE ในมหกรรมยานยนต์ NAIAS 2019

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๒๕
เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมมหกรรมยานยนต์ North American International Auto Show (NAIAS) 2019 ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ ENTRANZE สู่สายตาทั่วโลกเป็นครั้งแรก โดยมีสื่อมวลชน ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรจากทั่วโลกเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนารถครอบครัวที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง

รถต้นแบบ ENTRANZE ได้รับแรงบันดาลใจจากหัวกระสุน และพัฒนาโดย GAC Advanced Design Center ในลอสแองเจลิส เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในอเมริกา โดยมอบวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งอนาคต ทั้งยังแสดงถึงการบุกเบิกพลังงานใหม่ รวมถึง UI ที่ได้รับการอัพเกรด ตลอดจนคอนเซปต์การออกแบบทั้งภายในและภายนอกที่ไม่เหมือนใคร และฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย ได้แก่

- ดีไซน์ภายนอกทรงหัวกระสุน นำเสนอสัดส่วนใหม่ที่สะกดทุกสายตา

- ที่นั่งแบบใหม่ 3+2+2 และทางเดินระหว่างที่นั่งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบิน

- หน้าปัดรถสองฝั่งสำหรับควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ พร้อมจอโค้งเพื่อความบันเทิงของผู้โดยสาร

- ส่วนประกอบเกือบทั้งหมดในรถทำจากวัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในห้องโดยสารตกแต่งเหมือนบ้านมากกว่ารถ ตรงข้ามกับเทคโนโลยีสุดล้ำและดีไซน์ภายนอกอย่างสิ้นเชิง

คุณยวี่ จวิน ประธานบริษัท GAC Motor กล่าวว่า "รถยนต์คือสื่อกลางที่ผู้คนใช้เดินทางไปมาหาสู่กันตลอดชีวิต รถต้นแบบ ENTRANZE จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อมอบการเดินทางที่ทำให้ชีวิตของทุกคนดีขึ้น"

นอกจากนี้ GAC Motor ยังจัดแสดงยานยนต์ดาวเด่นอีกหลายรุ่นภายในมหกรรม NAIAS 2019 ทั้งรถเอสยูวี ซีดาน มินิแวน และยานยนต์พลังงานใหม่ ได้แก่ GS8, GS4, GS5, GS7, GS3, GA4, GM8, GM6 และ GE3 530

เปิดสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย

ภายในงานนี้ GAC Motor ได้ประกาศจดทะเบียนบริษัทในอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ใกล้กับลอสแองเจลิส โดยสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคแห่งนี้จะมีหน้าที่ในการสร้างแบรนด์ ทำการตลาด วางแผนผลิตภัณฑ์ รวมถึงดูแลด้านการเงิน

เครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลก

GAC Motor ประกาศในงานแถลงข่าวว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาในดีทรอยต์ได้เปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยตั้งอยู่ที่เมืองฟาร์มิงตันฮิลส์ รัฐมิชิแกน บนพื้นที่เกือบ 50,000 ตารางฟุต และใช้เงินลงทุน 4.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ศูนย์ฯแห่งนี้จะเป็นฮับสนับสนุนการออกแบบรวมถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GAC Group สำหรับตลาดอเมริกาและตลาดอื่นๆนอกประเทศจีน โดยจะเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงการสรรหาและฝึกอบรมบุคลากรมากความสามารถ

ฮับแห่งนี้จะเชื่อมโยงศูนย์วิจัยและพัฒนาอีกสองแห่งในแคลิฟอร์เนียกับศูนย์วิจัยและพัฒนาในจีน ซึ่งทั้งหมดจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันความก้าวหน้าของศูนย์วิจัยและพัฒนารวมถึงเครือข่ายการผลิตยานยนต์ทั่วโลกของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาในซิลิคอนแวลลีย์ (GAC-SV) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2017 ในเมืองซันนีเวล เพื่อส่งเสริมการวิจัยทางวิชาการว่าด้วยการบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนารุ่นใหม่ในภูมิภาค ตลอดจนสนับสนุนความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น สำหรับไฮไลท์เด่นของศูนย์ GAC-SV มีดังนี้

- มีวิศวกรชั้นนำมากกว่า 30 คนประจำอยู่ที่ศูนย์ฯ

- มีโครงการที่พัฒนาขึ้นเองมากมาย เช่น เกตเวย์ไฟร์วอลล์ในรถยนต์, ระบบคาดการณ์ประสิทธิภาพแบตเตอรี่เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า, การประกันภัยรถยนต์ด้วยการคิดเบี้ยประกันภัยตามการใช้จริง (UBI), การพัฒนาสถาปัตยกรรมการขับขี่อัตโนมัติ, การจำลองความปลอดภัย และการวิเคราะห์ความร้อนของมอเตอร์

- มีการพัฒนาระบบรับความรู้สึกในการขับขี่อัตโนมัติสำหรับติดตั้งในรถรุ่น GE3 รวมถึงเทคโนโลยี LIDAR และกลไกการรับรู้ภาพวิดีโอ

- มีการสร้างความร่วมมือกับสถาบันวิจัยและองค์กรชั้นนำระดับโลกในด้าน AI และการขนส่งอัจฉริยะ รวมถึงการพัฒนาระบบส่งกำลังอันทันสมัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมี GAC Advanced Design Center ในลอสแองเจลิส ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวพอร์ตบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย และเปิดดำเนินงานเมื่อเดือนเมษายน 2018 เพื่อทำหน้าที่ออกแบบรถยนต์ พัฒนา UI/UX รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ภายใต้การนำของคุณพอนตัส ฟอนเตอุส นักออกแบบรถชื่อดังระดับโลกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารฝ่ายออกแบบ โดยผลงานล่าสุดคือการสร้างสรรค์รถต้นแบบ ENTRANZE ที่เปิดตัวในมหกรรมยานยนต์ NAIAS 2019

คุณยวี่ จวิน กล่าวว่า "ในอนาคต เราจะเดินหน้าพัฒนายานยนต์ให้ชาญฉลาดมากขึ้น พร้อมพลิกโฉมบริษัทสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการขับขี่ เพื่อแบ่งปันคุณค่าและเสน่ห์ของยุค "Made in China" กับผู้บริโภคทั่วโลก"

เกี่ยวกับ GAC Motor

Guangzhou Automobile Group Motor CO., LTD หรือ GAC Motor ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2008 เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ที่ติดอันดับ 202 ในทำเนียบ Fortune Global 500 โดย GAC Motor เป็นผู้พัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์คุณภาพสูง ปัจจุบัน GAC Motor รั้งตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่งในรายงาน China Initial Quality Study (IQS) ของ J.D. Power Asia Pacific เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นคุณภาพทั้งในส่วนของการวิจัยและพัฒนา การผลิต ห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงการขายและการให้บริการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่:

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/GACMotor

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/gac_motor

ทวิตเตอร์: https://www.twitter.com/gac_motor

สื่อมวลชนติดต่อ:

Taki Jiang

โทร. +86-134-5028-4242

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190115/2347221-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190115/2347221-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190115/2347221-1-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน