“Sushi Saito” ประเดิมแชมป์ร้านอาหารญี่ปุ่นอันดับหนึ่ง ในการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดเยี่ยมของ Opinionated About Dining

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๖
Opinionated About Dining (OAD) แพลตฟอร์มจัดอันดับร้านอาหารระดับโลก ประกาศให้ร้าน Sushi Saito ในกรุงโตเกียว เป็นร้านอาหารอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นการจัดอันดับเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่นครั้งแรกของ OAD ร้านอาหาร Sushi Saito แห่งนี้ เคยติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียมาแล้ว ด้วยทักษะการทำที่แม่นยำและไร้ที่ติ โดยเชฟไซโตะ เป็นอดีตเชฟฝึกหัดที่ร้าน Sushi Kanesaka และได้พัฒนาฝีมือจนทำให้ซูชิของเขามีสัดส่วนของข้าวและหน้าซูชิที่สมดุลและประณีต นอกจากนี้ ซูชิทุกชิ้นยังมีขนาด รูปร่าง และอุณหภูมิเท่ากันไม่มีผิดเพี้ยน

ส่วนอันดับสองตกเป็นของร้านซูชิสไตล์คิวชูอย่าง Tenzushi Kyomachi-ten ในเมืองฟุกุโอกะ ขณะที่ร้าน Ogata ร้านอาหารแนวไคเซกิสุดแหวกแนวที่เมืองเกียวโต ติดอันดับสามในการจัดอันดับครั้งนี้

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมานั้น มีร้านอาหารญี่ปุ่นติดอันดับ 100+ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียของ OAD หลายร้านมาก เป็นเหตุให้คุณสตีฟ พล็อตนิคกิ ผู้ก่อตั้ง OAD เล็งเห็นว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปิดพื้นที่โชว์ทักษะและความสามารถของร้านอาหารในญี่ปุ่นให้เป็นที่ประจักษ์ในวงกว้างขึ้น ด้วยเหตุนี้ ปี 2562 จึงถือกำเนิดการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดเยี่ยม ซึ่ง OAD อุทิศให้กับร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

คุณสตีฟ กล่าวถึงการจัดอันดับนี้ว่า "เมื่อประเมินจากกระแสความนิยมอาหารญี่ปุ่นแล้ว ผมจึงเกิดไอเดียในการเปิดทางให้ผู้อ่านได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารในญี่ปุ่นให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้" สำหรับร้านอาหารแห่งอื่น ๆ ที่ติด 10 อันดับแรกในการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดเยี่ยมของ OAD นั้นมีทั้งร้าน Hiarsansou ในเกียวโต ร้าน Matsukawa และ Yoroniku ในโตเกียว และร้านอาหารสุดแหวกแนวอย่าง Den ซึ่งอยู่ในโตเกียวเช่นกัน

สุดยอดร้านอาหาร 10 อันดับแรกในญี่ปุ่น จากการจัดอันดับของ OAD:

1. Sushi Saito (ซูชิ)

2. Tenzushi Kyomachi-ten (ซูชิ)

3. Ogata (ไคเซกิ)

4. Hirasansou (ไคเซกิ)

5. Matsukawa (ไคเซกิ)

6. Higashiazabu Amamoto (ซูชิ)

7. Yoroniku (ยากินิกุ)

8. Kyo Aji (ไคเซกิ)

9. Kimoto (ไคเซกิ)

10. Den (ร่วมสมัย)

รับชมผลการจัดอันดับฉบับเต็มทั้ง 100 อันดับของ OAD ได้ที่ http://www.opinionatedaboutdining.com/2019/japan.html

เกี่ยวกับ Opinionated About Dining:

ในแต่ละปี OAD เผยแพร่ผลการจัดอันดับสุดยอดร้านอาหารในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งรวบรวมผลโหวตจากเหล่านักวิจารณ์ผู้มากความรู้ที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์ของ OAD การจัดอันดับดังกล่าวรวบรวมข้อมูลจากผู้ลงคะแนนกว่า 6,000 ราย และเป็นการจัดอันดับร้านอาหารระดับโลกแห่งเดียวที่ประเมินผลคะแนนโดยพิจารณาพื้นเพทางอาหารและประสบการณ์การประเมินร้านอาหารของผู้รับประทานอาหารรวมอยู่ด้วย เช่นเดียวกับคุณภาพของร้านอาหารที่เยี่ยมชม

ในปี 2562 ทาง OAD มีแผนเผยแพร่ผลการจัดอันดับ 9 รายการ ดังนี้:

Top 100+ Japan (ประกาศวันที่ 16 มกราคม 2562)

อินสตาแกรม: @OADTOP100

เว็บไซต์: www.opinionatedaboutdining.com

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อมวลชนและบุคคลทั่วไป

Michelle Mclaughlin – อีเมล: [email protected]

หมายเลขโทรศัพท์: + 44-782-573-2900

ที่มา: Opinionated About Dining ( www.opinionatedaboutdining.com )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00
๑๓:๑๔ มบส.ดึงวิทยากรมืออาชีพเสริมทักษะผลิตรายการ สร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์
๑๓:๒๐ หอการค้าไทย เชื่อมภาคธุรกิจจัด Networking Day ชมศักยภาพนักศึกษา ม.หอการค้าไทย พร้อมรับทำงานเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศ
๑๓:๒๐ 'เทรซาเม่' ตอกย้ำผู้นำการดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ รีลอนช์แบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งตรงเทคโนโลยี SALON BOND BUILDING SYSTEM
๑๓:๐๕ foodpanda อัพเดทอินไซต์ฟู้ดเดลิเวอรี่และรีเทล ปี 2566 ครอบคลุมทั่ว APAC
๑๓:๑๒ อนันดาฯ ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ ASHTON AESTHETIC LIVING ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใจกลางเมือง กับ 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่