“SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN” เปิดโลกแห่งดีไซน์ สีสันสนุกสนานและจัดจ้าน กับ “แสนสิริ” และ “ซาร่า คอริเน็น” ในงาน Bangkok Design Week 2019 ครั้งแรก!

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
แสนสิริ นำเสนอประสบการณ์ดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสให้คนไทยทุกคนได้เข้าถึงแบบอินคลูซีฟ ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า สุนทรียภาพของการดีไซน์และศิลปะนั้นสามารถเติมเต็มและหล่อเลี้ยงจิตใจให้กับทุกคน โดยร่วมกับ TCDC ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบชวนคุณเข้าสู่โลกแห่งดีไซน์และศิลปะ ในงานเทศกาลงานอาร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของกรุงเทพฯ Bangkok Design Week 2019 ผ่านเส้นสายสนุกซุกซนและสีสันสุดจัดจ้านของ "ซาร่า คอริเน็น" (SARAH CORYNEN) อิลลัสเตรเตอร์สาวชาวเบลเยียม และนักออกแบบลายกราฟิกชื่อดังผู้ผสานกลิ่นอายของดีไซน์และแฟชั่นกับนิทรรศการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในผลงานที่พาคุณย้อนไปนึกถึงความตื่นตาตื่นใจในวัยเด็กในงาน SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN ศิลปะจัดแสดงและอินสตอลเลชั่นอาร์ทบนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาสร้างสรรค์โดย Sansiri Club Collection (แสนสิริ คลับ คอลเลคชั่น) 4 แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดฮิปสำหรับคนรุ่นใหม่ เดอะ ไลน์ (THE LINE),XT, เฮาส์ (HAUS) และเดอะ เบส (THE BASE) พร้อมพบกับครั้งแรกของผลงานคอลแลบส์ร่วมกับ 5 ดีไซเนอร์นักออกแบบหน้าใหม่ของไทยในคอลเลคชั่นพิเศษลิมิเต็ด เอดิชั่น และสตูดิโอเวิร์คช็อปงานคราฟท์สุดชิค วันที่ 26 ม.ค. - 3 ก.พ. นี้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 - 21.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00-22.00น. ท่าเรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย

ซาร่า คอริเน็น เจ้าของซิกเนเจอร์ลายเส้นหนักแน่นและซุกซน เข้าใจง่าย บรรจุความสุขและสนุกสนานเข้ากับสีสันแนวป๊อบสุดจัดจ้านราวกับเป็นฝีมือของเด็กที่กำลังตื่นเต้นกับการเรียนรู้โลก เธอยังเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการใช้หลากหลายวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะ Knitwear การใช้หมึก Black Indian Ink ปากกามาร์กเกอร์สีสัน กระดาษลัง งานพิมพ์ ภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งงานคอลลาจ แพตเทิร์นที่เป็นเอกลักษณ์ของซาร่าทำให้เธอได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Comme des Garcons กับผลงาน Handmade Knitwear Collection วางจำหน่ายที่ Comme des Garcons Trading Museum ในโตเกียวตั้งแต่ปี 2012 และHabitat แบรนด์ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของใช้สไตล์คอนเทมโพรารี่ชื่อดังจากยุโรปกับคอลเล็กชั่นพิเศษ Ginger โดยเบื้องหลังแต่ละโปรเจ็คท์ของเธอนั้น เกิดจากการตกผลึกร่วมกันระหว่างเทคนิคที่ผสานกลิ่นอายแห่งดีไซน์ ศิลปะ และแฟชั่น จนมาถึงในช่วงหลังที่เธอได้รับแรงบันดาลใจของการทำงานมาจากลูกชายตัวน้อย ผลงานจึงปรากฏถึงกลิ่นอายความเป็นเด็กแฝงอยู่อย่างน่ารัก ผลงานของเธอยังถูกรับเลือกให้จัดแสดงอยู่ในนิทรรศการดีไซน์และศิลปะต่างๆ ทั่วโลกมากมาย อาทิ แอนต์เวิร์ป ปารีส ฮ่องกง ญี่ปุ่น

ซาร่า เรียนจบแฟชั่นดีไซน์จาก Royal Academy of Fine Arts ในปี 1993 ที่ Antwerp ประเทศเบลเยียม ทันทีที่เรียนจบ เธอได้รังสรรค์คอลเลคชั่นแรกในชื่อ "FISH" ทำขึ้นจากงานเพ้นท์มือสีสันสดใสบนผ้าไหม และเริ่มต้นทำแบรนด์แฟชั่นของตัวเองซึ่งโดดเด่นในเรื่องแพตเทิร์นงานกราฟิก ออกจำหน่ายในญี่ปุ่น ฮ่องกง ฝรั่งเศส อิตาลี และอเมริกาถึงจนปี 1997 หลังจากนั้นจึงเริ่มงานผู้ช่วยแฟชั่นดีไซเนอร์ชาว Antwerp เจ้าของแบรนด์สุดเปรี้ยวอย่าง Walter Van Beirendonck และหันมาทำงานด้าน Knitwearที่เธอถนัดในฐานะดีไซเนอร์หลักให้กับ Narumiya Company ในโตเกียวเป็นเวลา 3 ปี แล้วจึงข้ามฟากกลับไปเป็นอาจารย์ด้านดีไซน์ที่ Academy of Ghent ที่เบลเยียม และ Designskolen Kolding ในเดนมาร์ก

"เวลาฉันจะเริ่มลงมือวาดภาพ ฉันจะมีเหมือนกับภาพที่มองเห็นในหัวว่า งานใหม่จะหน้าตาแบบไหน อยากให้ได้

ฟีลแบบไหน แล้วฉันก็จะเริ่มทดลองกับวัสดุหลายๆ แบบ ซึ่งจะใช้เวลาวันหรือสองวันเพื่อค้นหาว่าวิธีแบบไหนถึงจะเวิร์ค แล้วค่อยลงมือทำงานในทิศทางนั้นเป็นซีรีส์เพื่อยังคงอารมณ์ความรู้สึกให้ต่อเนื่อง"

ตัวอย่างเช่น ในงานชุด The Pencil Drawing หนึ่งในซีรีส์ที่เธอชื่นชอบ เธอตั้งธงในใจว่าอยากได้งานกราฟิกเรียบๆ อารมณ์แอ็บแสตร็ก การทดลองกับวัสดุทำให้เธอพบว่า ดินสอสี คือ เครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะถ่ายทอดผลงาน ซึ่งผลที่ออกมาดูเป็นนามธรรมกับสีสันแปลกๆ แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวราวกับภาพกำลังเต้นรำ และมองเห็นแบ็คกราวด์การทำงานด้านแฟชั่นของซาร่า

"ผลงานทุกชิ้นของฉันตั้งใจที่จะมอบอารมณ์สนุกสนาน เพราะฉันทำงานด้วยความสนุกสนานและผลงานที่แสดงออกมาก็ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขและพึงพอใจ"

แสนสิริ เชื่อมั่นว่า นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยที่เติมเต็มร่างกายแล้ว สุนทรียภาพของการดีไซน์และศิลปะสามารถเติมเต็มจิตวิญญาณของคนทุกเพศทุกวัยได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่แสนสิริต้องการนำเสนอคุณค่าของงานดีไซน์และศิลปะให้คนไทยทุกกลุ่มได้เข้าถึงอย่างไร้กฎเกณฑ์ และในครั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากงานที่ผ่านมา ล่าสุดร่วมกับซาร่า รังสรรค์นิทรรศการริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กของประเทศไทย เนรมิตงานดีไซน์พื้นที่และบรรยากาศบนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานด้วยสีสันสดใสและความสนุกสนานที่สร้างสรรค์โดย 4 แบรนด์ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ภายใต้ Sansiri Club Collection (แสนสิริ คลับ คอลเลคชั่น) ได้แก่ เดอะ ไลน์ (THE LINE),XT, เฮาส์ (HAUS) และ เดอะ เบส (THE BASE) ผ่านลายเซ็นบนผลงานอิลลัสเตรชั่นของ SARAH CORYNEN

บนเรือนิทรรศการประกอบด้วย 4 โซนให้ได้มาร่วมสาดไอเดียและค้นหาแรงบันดาลใจกัน เริ่มต้นที่ไฮไลท์ของงาน The Alphabet of Joy Exhibition จัดแสดงชิ้นงานภาพวาดและภาพพิมพ์ที่คัดเลือกมากว่า 30 ชิ้น โซนที่นักสะสมงานอาร์ททั้งหลายห้ามพลาดกับ Alphabet of "C" Creations Pop up shop กับครั้งแรกของผลงานคอลแลบส์คอลเลคชั่นพิเศษร่วมกับเหล่านักออกแบบชาวกรุงเทพฯ รุ่นใหม่ที่แสนสิริตั้งใจคัดสรรมา ได้แก่ ภาพสกรีนสุดประณีตคอลเล็กชั่นโด่งดังของซาร่าสำหรับนักสะสมจาก The Archivist (ดิ อาร์ไควิสท์) สตูดิโอภาพพิมพ์ชื่อดัง, สมุดโน้ตงานคราฟท์ทำมือจาก Zequenz, กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายอาร์ตจาก Madmatter แบรนด์กระเป๋าแนวคิด Sustainable design, ละมุนละไม งานเซรามิกคราฟท์ และ ทำ-มา-หา-กิน เวิร์คช็อป แฮนด์เมดสุดเจ๋ง และอีกเพียบส่วนใครที่อยากได้ผลงานทำมือเก๋ๆ ในสไตล์ของซาร่ากลับบ้านไปต้องมาที่โซน "I"For Imagination Workshop Studio ยกสตูดิโอขนาดย่อมของเธอมาจัดเวิร์คช็อปทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 15.00-19.00 น. สร้างสรรค์ผลงานของตัวเองด้วยเทคนิคแบบคอลลาจบนเซรามิกและผืนผ้าแบบใกล้ชิดกับซาร่า ปิดท้ายด้วยAlphabet's Pop Up Bar บาร์สุดเก๋ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้คุณนั่งชิลล์ดื่มด่ำไปกับผลงานศิลปะ และเครื่องดื่มสุดป๊อบพร้อมชมไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวาของผู้คนในงานและวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา

สายอาร์ท สามารถติดตามชมผลงานซิกเนเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของซาร่าจาก 4 แบรนด์ใน Sansiri Club Collection ได้แก่ เดอะ ไลน์ (THE LINE), XT, เฮาส์ (HAUS) และ เดอะ เบส (THE BASE) ได้เร็วๆนี้

สัมผัสประสบการณ์งานศิลปะระดับเวิลด์คลาสที่งาน

SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN

@Bangkok Design Week 2019 วันที่ 26 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562

จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 - 21.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00-22.00น.

ติดตามอัพเดตกิจกรรมเพิ่มเติมที่

Event page https://web.facebook.com/events/237959543805803/

หรือ www.facebook.com/sansirifamily

#SansiriArts #SansirixSaraCorynen #TheAlphabetOfJoy #SansiriClubCollection

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00